Sử dụng quảng cáo xấu có thể ảnh hưởng đến SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 3/3/17.

Đã xem: 1,457

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Nhiều doanh nghiệp trực tuyến kiếm tiền từ trang web của họ bằng cách bán quảng cáo. Trong thực tế, hầu hết các nhà xuất bản trực tuyến lớn, nhiều doanh nghiệp trực tuyến kiếm tiền từ trang web của họ bằng cách bán quảng cáo. Trong thực tế, hầu hết các nhà xuất bản trực tuyến lớn kết hợp quảng cáo vào trang web của họ. Thực tế này tồn tại từ khoảng năm 1994 đến nay (đây là quảng cáo banner đầu tiên trên Internet thông qua AT&T).

    [​IMG]

    Nếu bạn tạo ra đủ lượng truy cập vào một trang web, tại sao không tận dụng lợi thế và tạo ra một số tiền lớn từ đó? Có vẻ như đó là một quyết định khá hợp lý phải không?

    Bây giờ bạn có nhiều điều để suy nghĩ hơn là chỉ đặt quảng cáo trên tất cả các trang web của bạn. Nếu không thực hiện đúng cách, các trang web có thể chịu hậu quả SEO tiêu cực với các hình phạt và giảm thứ hạng.

    Tại sao Google quan tâm nếu tôi đặt quảng cáo trên website của tôi?

    Google đang nhấn mạnh đến trải nghiệm người dùng. Khi người dùng truy cập một trang web, họ có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm? Hay họ đã có một trải nghiệm tích cực với các trang web? Trong khi quảng cáo có thể tạo ra doanh thu cho một trang web chúng cũng có thể làm giảm trải nghiệm người dùng trên trang web đó.

    Dưới đây là một trích dẫn trực tiếp từ Google trong năm 2012:

    Chúng tôi đã nghe những lời phàn nàn từ những người dùng khi họ click vào một kết quả và rất khó để tìm thấy những nội dung thực tế, họ không hài lòng với trải nghiệm đó. Thay vì di chuyển xuống qua một loạt các quảng cáo, người dùng muốn xem nội dung ngay lập tức.

    Vì vậy, các trang web không có nhiều nội dung xuất hiện ở trên nếp gấp có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Nếu bạn click vào một trang web và các phần của trang web bạn nhìn thấy đầu tiên hoặc là không có nhiều nội dung hiển thị ở trên nếp gấp hoặc dành không gian lớn để hiển thị quảng cáo thì đó không phải là trải nghiệm người dùng tốt".

    Điều này không có nghĩa là Google ghét quảng cáo; nghĩa là quảng cáo cần được tích hợp chiến lược để không ảnh hưởng đến người dùng. Google muốn đảm bảo rằng trang web sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng với những câu trả lời hay giải pháp mà người dùng đang tìm kiếm bởi nó cung cấp cho người tìm kiếm một kết quả tốt hơn. Vì vậy, họ sẽ sử dụng chiến thuật để phát hiện trải nghiệm người dùng.

    Các bản cập nhật thuật toán/các hình phạt nhắm mục tiêu vào quảng cáo:

    - Bản cập nhật Top Heavy tháng 1/2012: Quá nhiều quảng cáo trên nếp gấp như đã được đề cập bản cập nhật thuật toán page layout.

    - Bản cập nhật Page Layout 2 tháng 10/2012: Matt Cutts đã công bố một bản cập nhật thuật toán page layout gốc.

    - Bản cập nhật Page Layout 3 tháng 12/2014: Một lần nữa Matt Cutts lại thông báo Google làm mới thuật toán.

    - Bản cập nhật Phantom/Quality bắt đầu vào tháng 5/2013 và tiếp tục cho đến ngày nay: Chi tiết kỹ thuật cụ thể không bao giờ được công bố nhưng hầu hết dữ liệu cho thấy rằng các phần của bản cập nhật có liên quan đến các vấn đề trải nghiệm người dùng.

    - Hình phạt Intrusive Interstitial tháng 1/2017: Hình phạt để trừng phạt các quảng cáo chuyển tiếp và pop-up có thể làm xấu đi trải nghiệm người dùng di động.

    Các vấn đề quảng cáo phổ biến trên trang web

    Tôi đã làm việc với hàng trăm trang web và xem các ví dụ hàng ngày khi nói đến việc kết hợp quảng cáo .Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà tôi thấy ảnh hưởng đến thứ hạng SEO là:

    - Quá nhiều quảng cáo trên nếp gấp: Khi các nội dung chính của trang bị đẩy xuống làm cho người dùng phải cuộn xuống cuối trang để đọc.

    - Pop-up và interstitials: Quảng cáo thường được nổi trên các nội dung khi bạn di chuyển xuống và rất khó để đóng hoặc quảng cáo chuyển tiếp chuyển hướng người dùng ra khỏi nội dung chính mà không trở lại được nội dung trước đó.

    - Video auto-play và quảng cáo audio: Thông thường xảy ra khi bạn tải một trang web và một đoạn video hoặc tập tin audio tự động mà không cần tương tác với nó. Người dùng cảm thấy điều này gây phiền phức cho họ.

    - Kiểu quảng cáo đánh lừa: khi quảng cáo theo kiểu đánh lừa người dùng click vào nó và không cung cấp bất cứ điều gì có giá trị liên quan đến vấn đề mà họ quan tâm.

    - Phân trang quá nhiều để tăng lượng người xem quảng cáo: Tất cả mọi người đã nhìn thấy nó, bạn đi đến một bài viết và click vào mỗi slide hoặc trang để xem nội dung đầy đủ trong khi quảng cáo được hiển thị ở giữa.

    Nếu bạn gặp phải các vấn đề trên, bạn sẽ cảm thấy hài lòng? Không hẳn. Đây là lý do tại sao Google đang tiếp tục tiến hành các bước để cải thiện trải nghiệm người dùng. Tất cả những ví dụ nói trên cũng được liệt kê ra trong Search Quality Guidelines của Google.

    Bạn suy nghĩ gì khi kết hợp quảng cáo?

    Rất tiếc là không có công cụ đặc biệt, bạn có thể chạy trang web của bạn để xem nó có đang thực hiện tốt hay không. Bạn phải lùi lại một bước và xem trang web của bạn với vai trò như một khách truy cập và sử dụng những phán đoán tốt nhất của bạn. Nếu bạn cho rằng trang đã cố tình tạo ra để người dùng click vào, tốt hơn hết bạn nên thay đổi. Rất may là Google còn cung cấp cho bạn các câu hỏi để tự hỏi khi xem xét vị trí quảng cáo trên trang web của bạn:

    - Người dùng đang cố gắng làm gì để truy cập vào trang web của tôi?

    - Họ sẽ làm gì khi xem một trang cụ thể?

    - Nơi nào thu hút sự chú ý của họ?

    - Làm thế nào tôi có thể tích hợp quảng cáo trong khu vực này mà không ảnh hưởng đến người dùng?

    - Làm thế nào tôi có thể giữ cho trang tìm kiếm của tôi được sạch sẽ, gọn gàng và hấp dẫn?

    Vị trí quảng cáo tốt nhất

    - Chiến lược vị trí: Lý do bạn đang nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là vì nội dung trên trang web, do đó hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không làm phân tâm sự tập trung của họ.

    - Đi lên trên và sang trái: Các nghiên cứu chỉ ra rằng quảng cáo được xem nhiều nhất ở trên cùng trang, sau đó là bên trái rồi sang phải.

    - Tạo quảng cáo trông giống như quảng cáo: Bạn muốn quảng cáo của mình được ca tụng nhưng không muốn đánh lừa người dùng nhấp vào quảng cáo đặc biệt để tạo ra click. Điều này sẽ khiến họ không hài lòng từ góc độ người dùng.

    - Ít hơn: Việc đặt một lượng lớn quảng cáo trên một trang web có thể làm cho trang đó trông lộn xộn và dẫn đến trải nghiệm không tốt.

    Google cung cấp hình bên dưới như một ví dụ tốt để đảm bảo nội dung của bạn đang được hiển thị trên nếp gấp.

    [​IMG]

    Tóm lại

    Quảng cáo vẫn có thể là một nguồn doanh thu tuyệt vời. Nhiều trang web đã làm một công việc lớn khi kết hợp quảng cáo trong khi vẫn mang lại trải nghiệm người dùng tích cực. Yếu tố chính là bạn phải cẩn thận, suy nghĩ về người dùng của bạn và đừng tập trung vào việc kiếm lợi nhuận từ quảng cáo.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Google muốn đảm bảo rằng trang web sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng với những câu trả lời hay giải pháp mà người dùng đang tìm kiếm bởi nó cung cấp cho người tìm kiếm một kết quả tốt hơn. Vì vậy, họ sẽ sử dụng chiến thuật để phát hiện trải nghiệm người dùng.
     
  3. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 201
    Đã được thích: 13
    Điểm thành tích: 18
    vậy mà mình lại nghĩ, cứ web chạy quảng cáo để kiếm traffic thì cơ hội lên top cao hơn. Hóa ra chạy quảng cáo mà xấu cũng ảnh hưởng đến kết quả seo ah.
     
  4. trangsuc Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    quảng cáo keyword thì nội dung website phải tốt hình ảnh đẹp rõ ràng content hướng người dùng
    còn quảng cáo gdn hình ảnh chiếm 80% click vào quảng cáo đó ae
     
  5. devondale Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Từ xưa đến giờ google rất ghét các website đặt quảng cáo dày chằng chịt, làm người dùng có trải nghiệm sử dụng khó chịu, đợt cập nhật vừa rồi web nào đặt quảng cáo nhiều là đều bị đánh tụt thứ hạng ngay
     
  6. trunghaelec Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nói chung, quảng cáo phải hợp với người sử dụng, không ép buộc, trói buộc người dùng phải click vào quảng cáo. Như vậy sẽ mất niềm tin, 1 khi người dùng không tin tưởng ở website bạn thì họ sẽ bỏ ngay và tìm đến nội dung khác ở các trang web khác.
     
  7. choigamevuisq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    quảng cáo xấu thì chắc chắn là bị phạt rồi như vật thì google sẽ đánh giá không tốt về web nên seo sẽ ảnh hưởng là đúng rồi vì thế làm gì cũng phải tốt
     
  8. allinone Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Sử dụng quảng cáo thì có rất nhiều dạng khác nhau, nếu là một người mới chạy quảng cáo thì nên có người hướng dẫn để có cái nhìn tổng quan về quy trình và kế hoạch làm.