SMO - Ông vua mới của ngành online marketing

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi tungph, 12/12/16.

Đã xem: 16,768

  1. tungph Thành Viên

    Sự thống trị của SEO-tối ưu hóa công cụ tìm kiếm-đang có nguy cơ bị lật đổ bởi các SMO-tối ưu hóa công cụ truyền thông xã hội-trong lĩnh vực marketing.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung văn bản và định dạng website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất với yêu cầu của người tìm kiếm trên Internet.

    Nói cách khác, SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website của bạn lên vị trí hàng đầu trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

    Trong 5 năm qua, SEO đã góp phần quan trọng trong các chiến dịch quảng bá của các doanh nghiệp trên internet. Đặc biệt là những website mới muốn tăng cường quảng bá hình ảnh của mình trên cộng đồng mạng.

    Ngay cả những tên tuổi lớn như Tạp chí Forbes cũng sử dụng SEO như một công cụ hữu hiệu để đứng ở vị trí cao hơn trong các kết quả tìm kiếm của Google, Bing hay Yahoo để được người sử dụng chú ý hơn và được đọc nhiều hơn.

    Tuy nhiên, những công bố mới đây của Facebook và Bing đã chỉ ra rằng, sự phát triển nhanh chóng và đáng ngạc nhiên của những mạng xã hội như Facebook và Twitter đang đẩy SEO xuống vị trí thứ yếu trong các công cụ quảng cáo trực tuyến.

    Chiếm ngôi vị của SEO sẽ là một hình thức quảng cáo dựa trên nền tảng của những trang mạng xã hội với lợi thế số lượng người dùng đông đảo, kết nối mạng lưới bạn bè rộng khắp thế giới và sự lan truyền thông tin giữa những người sử dụng.

    Một định nghĩa mới về phương thức quảng cáo mới ra đời, được gọi là SMO (viết tắt của Social Media Optimization).

    SMO được hiểu là một tập hợp những phương thức để thu hút khách ghé vào xem nội dung website bằng cách quảng bá và quảng cáo nó thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

    Từ điển Bách khoa toàn thư Wikipedia định nghĩa rằng, SMO là một tập con của Marketing truyền thông xã hội - các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo, quảng bá thông qua mạng lưới các phương tiện xã hội.

    SMO giống SEO ở chỗ đều là phương thức tối ưu hóa tìm kiếm trực tuyến nội dung website để thu hút khách. Tuy nhiên, nếu như SEO là công cụ của các trang web tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo thì SMO lại được phát triển trên hệ thống mạng xã hội như Facebook và Twitter.

    Hiệu quả của SEO chỉ đạt được khi người sử dụng internet tiến hành gõ những từ, cụm từ liên quan đến nội dung họ cần tìm trên các trang tìm kiếm. Những trang web có sử dụng SEO sẽ là những trang được ưu tiên xuất hiện trên hàng đầu tiên kết quả và thu hút lượng người đọc lớn hơn các trang web khác có chứa cùng nội dung tìm kiếm.

    Còn hiệu quả của SMO đến với chủ sở hữu website ngay cả khi người sử dụng internet không thực hiện các thao tác tìm kiếm.

    Các công cụ truyền thông xã hội được được thêm vào chính bài viết như: RSS feeds, các nguồn tin tức, các nút chia sẻ, người dùng bình chọn, các hình ảnh, video của công ty thứ ba... giúp các thông tin dễ dàng được chia sẻ trên các mạng xã hội thông qua động tác "click" đơn giản.

    SMO cũng bao gồm các hoạt động quảng bá qua các phương tiện xã hội riêng từ nội dung đang được quảng bá như bài viết blog, viết comment trên các blog khác, tham gia vào các nhóm xã hội, thông báo trạng thái cập nhật trên các hồ sơ ở các mạng xã hội.

    Không giống như SEO, công cụ SMO không bị giới hạn trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu. Càng ngày nhiều các doanh nghiệp tham gia vào phương tiện xã hội tích hợp như một phần quan trọng của chiến lược marketing của mình.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. devondale Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Chẳng biết là ông vua từ bao giờ mà em thấy gần như cùng chẳng mấy ai biết về ông vua này thì phải. Có vẻ ông vua đang dấu tên, ẩn danh à bác? Hay sao mà lại ít người biết đến thế không biết