Triệu trứng của bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Mua bán, rao vặt dịch vụ' bắt đầu bởi ngocnhivbcl, 3/8/15.

Đã xem: 429

  1. ngocnhivbcl Thành Viên

    Bệnh trĩ là gì ?

    Bệnh trĩ là bệnh do giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn trực tràng, gây nên trĩ nội trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

    Trĩ nội là: trĩ nội nằm ở cuối đoạn niêm mạc trực tràng ở phía trên vùng lược, phía bên ngoài bị niêm mạc trực tràng che phủ, về hình dạng có 3 loại trĩ nội do tĩnh mạch phình gập, trĩ nội do mạch máu bị phù và trĩ nội do xơ hóa, bình thường trĩ nội ẩn kín trong hậu môn, khi đi đại tiện lòi ra mới lộ rõ. Trĩ nội bình thường có thể lòi ra và tự thụt vào hậu môn, nhưng nếu bị nặng thì không thể thụt vào trong được, thường có triệu chứng ra máu khi đi đại tiện.

    Trĩ ngoại là: búi trĩ nằm ở phía dưới vùng lược, người bệnh có thể nhìn thấy búi trĩ dễ dàng bằng mắt thường. Các búi trĩ ngoại cũng không thể tự thụt vào bên trong hậu môn được như trĩ nội, bệnh trĩ ngoại thường ít hoặc gần như không chảy máu Trĩ ngoại xuất hiện là do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn sau đó bị gấp khúc tạo nên búi trĩ.

    Trĩ hỗn hợp thường là biến chứng của bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại ở giai đoạn nặng của bệnh, trĩ hỗn hợp có đầy đủ triệu chứng của cả 2 loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.

    Các triệu chứng của bệnh trĩ

    Theo dân gian bệnh trĩ còn được gọi là bệnh :lòi dom, là một bệnh thường gặp nhiều nhất trong các bệnh liên quan tới đường hậu môn trực tràng. Ai cũng có thể mắc phải bệnh trĩ không kể độ tuổi giới tính hay nghề nghiệp tuy vậy triệu trứng lâm sàng của bệnh trĩ thường không rõ ràng, nếu như người bệnh không để ý thì sẽ không phát hiện ra kịp thời gây khó khăn trong quá trình điều trị. Vậy các triệu chứng cơ bản của bệnh trĩ là gì ?

    Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thể nắm bắt được những triệu chứng của bệnh trĩ để có hướng phòng ngừa và chữa trị kịp thời:

    Các biểu hiện của bệnh trĩ

    Việc nhận biết sớm và xác định được các biểu hiện của bệnh trĩ trong giai đoạn đầu là vô cùng quan trọng. Nếu không được điều trị kịp thời và nhanh chóng, bệnh trĩ có thể gay ra một số biến chứng rất nguy hiểm thậm chí là dẫn tới ung thư trực tràng hay ung thư hậu môn đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Bệnh trĩ không thể tự khỏi nếu như không có cách điều trị đúng, cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dưới đây là một số biểu hiện của bệnh trĩ được xắp xếp theo thứ tự từ mức độ nhẹ tới mức độ nặng của bệnh trĩ:

    [​IMG]

    - Cảm thấy ẩm ướt vùng hậu môn:

    Đây là triệu chứng kéo dài từ lúc bệnh mới hình thành cho tới lúc bệnh phát triển nặng. Điều này xảy ra là do một lượng dịch tiết ra từ đường hậu môn, tuy nhiên ở giai đoạn đầu không đủ nhiều để cho bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu.

    - Đau rát hậu môn:

    Biểu hiện này xuất hiện khi đi đại tiện. Đau rát là do các tĩnh mạch đang căng phồng bị lực tác động hoặc bị cọ sát khiến cho vùng hậu môn bị tổn thương. Cảm giác đau đớn có thể ở sâu bên trong ống hậu môn nếu bệnh nhân bị trĩ nội.

    - Chảy máu vùng hậu môn

    Xuất hiện máu cùng với phân hoặc máu chảy ít và rất kín đáo, nếu người bệnh không chú ý quan sát thì sẽ không thể thấy được. Khi ta nhìn vào giấy vệ sinh sẽ thấy máu sau mỗi lần đi đại tiện. Khi có máu cháy xuất hiện hậu môn sẽ có cảm giác rất nóng và rát mỗi lần đi đại tiện. Có những trường hợp bệnh nhân chỉ ngồi không thôi cũng có cảm giác đau và rát.

    - Sưng đỏ quanh vùng hậu môn:

    Khi bị bệnh trĩ ngoại người bệnh sẽ phải đối mặt với hiện tượng này. Vùng niêm mạc quanh hậu môn có triệu chứng sưng phồng lên giống như những bọng máu. Đôi khi kèm theo hiện tượng viêm nhiễm. Khi phát triển tới mức trầm trọng thì các biểu hiện này sẽ ngày càng rõ ràng, vùng da bị ảnh hưởng do trĩ sẽ lan rộng hơn trước.

    - Búi trĩ bắt đầu hình thành:

    Ở trĩ nội khi đang ở giai đoạn bắt đầu, trĩ bắt đầu hình thành trong ống hậu môn, dưới đường lược nên người bệnh không thể nhìn thấy được, không cảm nhận được búi trĩ Còn khi ở độ 2 búi trĩ có thể sờ vào được nhưng sau khi đi đại tiện xong búi trĩ sẽ tự thụt vào

    Ở trĩ ngoại búi trĩ sẽ hình thành ngay từ ban đầu và bạn có thể sớ được nó nhỏ như hạt đỗ và ấn vào mềm, không đau. Khi ngồi đôi lúc người bệnh có cảm giác cộm vướng vì búi trĩ mới hình thành như cục thịt thừa.


    - Sa búi trĩ

    Đây là triệu chứng xảy ra khi bệnh trĩ diễn biến tới giai đoạn nặng. Mới đấu khối trĩ sẽ phát triển to dần lên và không tự thụt vào trong sau khi đi cầu mà phải dùng tay ấn vào trong mới được. Cuối cùng búi trĩ đó sẽ thường xuyên ở ngoài hậu môn, kích thước lớn gây đau đớn cho người bệnh không thể sinh hoạt bình thường được.

    Sa búi trĩ thường đi kèm với chảy nhiều máu thành dòng máu hay thành từng tia. Nếu không chữa trĩ thì sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm rất nguy hiểm, thậm chí khi búi trĩ bị hoại tử các loại vi khuẩn tấn công vào bên trong dẫn tới tình trạng nhiễm trùng máu.

    Nhắc nhở bạn đọc

    Triệu chứng của trĩ thường không rõ ràng , nhưng nếu chẳng may bạn có mắc phải một trong những triệu chứng kể trên bạn nên đi thăm khám bác sĩ ngay, phát hiện bệnh càng sớm càng tốt, khả năng chữa bệnh triệt để càng cao.

    Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là phóng khám uy tín chuyên chữa cách bệnh về trực tràng hậu môn, phòng khám đã áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại nhất hiện nay Kỹ thuật xâm lấn HCPT đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân, phương pháp này khắc phục được rất nhiều so với phương pháp truyền thống.

    Nguồn : tructranghaumon.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. taitrochoifree10 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Ngồi lắm liệu có phải nguyên nhân k nhỉ.