Hướng dẫn lập trình android từ cơ bản đến nâng cao.

Thảo luận trong 'Lập trình Mobile' bắt đầu bởi Nguyen123ttt, 16/2/17.

Đã xem: 25,581

  1. Nguyen123ttt Thành Viên

    Học lập trình android thật thú vị.
    Đa số trong số những telephone hiện tại đều sử dụng hệ điều hành android hay ios. Nhưng android chiếm ưu thế hơn nhiều bởi nó thừa thãi vận dụng tiện ích cho người dùng nhưng mà rất dễ để lập trình. Bởi thế , nhu cầu học android miễn phí hay nói cách khác là lập trình di động đang rất là cao.


    Với sức quyến rũ và những cơ hội rộng mở , lập trình Android đang trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ đam mê CNTT tuyển trạch làm hướng phát triển lâu dài. Vậy là một người mới bắt đầu học lập trình , vì sao bạn không học lập trình Android. Đó là cơ hội lớn giúp bạn có thể kiếm lương bổng cao bởi sự phát triển Dữ dội của nó.

    Như bạn đã biết , khi viết các vận dụng cho Android thì không chỉ có cú pháp code là quan trọng mà còn dồi dào Sự tình khác nữa. Nếu bạn chưa bao giờ học lập trình , thì bài viết dưới đây vững chắc sẽ có ích cho bạn. Bài viết sẽ cung Đem cho bạn thông cáo tổng quan về các phương tiện khác nhau mà bạn có thể sử dụng để phát triển android và bạn có thể kiếm tài nguyên học tập ở đây?

    Học lập trình android không hề khó , bởi người học lập trình có thể tạo ra môi trường để lập trình nó rất dễ dàng.
    Các phần mềm dùng làm môi trường lập trình:
    Android Software Development Kit ( SDK )

    Android Software Development Kit ( SDK ) thật sự là một tập hợp các phương tiện sẽ giúp bạn tạo ra các vận dụng Android.
    Có hai môi trường phát triển tích hợp ( IDE ) chính cho Android. Đó là Eclipse và Android Studio. Ngày trước thì Eclipse được dùng phổ biến để phát triển vận dụng Android , nhưng hiện tại người ta đã chuyển sang sử dụng Android Studio.

    Nên bắt đầu học như thế nào?
    - Hiểu ngôn nhữ lập trình java.
    Java là ngôn ngữ nền móng chính dùng để lập trình android. Tìm hiểu khái niệm lập trình hướng đối tượng , ngôn ngữ cơ bản Java , bao gồm cả các gói , các lớp học và các đối tượng , giao diện và thừa kế , con số và các chuỗi , Generics , Bộ sưu tập , và song song. Bạn càng hiểu Java , vận dụng Dữ dội và tao nhã Android của bạn sẽ được.

    - Chọn một môi trường và phương tiện phát triển phù hợp.
    Làm quen với một môi trường phát triển tích hợp và các phương tiện giúp xây dựng tự động hóa. Đối với các phương tiện phát triển phần mềm , bạn có thể sử dụng Eclipse , hoặc một phiên bản mới hơn như Android Studio IDE. InDeveloping và Eclipse , từ những phương tiện phát triển Android , bạn sẽ tìm hiểu về những điều cơ bản về Eclipse và thừa thãi cách để bạn sử dụng IDE để cải thiện mã của bạn.

    Khi mới tiếp cận với Android , mọi thứ đều lạ lẫm , mới mẻ , tựa hồ quá khoa khăn vì có lan tràn thặng dư thứ để học. Bởi thế muốn Thành tựu với nghề này bạn nên xác định mục tiêu dài hạn , phải có chiến thuật ngay từ đầu , đề ra những định hướng cho con đường học lập trình của mình và có cái nhìn Bao gồm về thế giới android/smartphone.
    Đối với xây dựng tự động , bạn nên tìm hiểu về Apache Ant , Maven Apache , và Gradle , trong đó cung Đem cho bạn một bộ phương tiện Dữ dội giúp cho việc quản lý xây dựng của bạn. Lần chót thì bạn cần làm quen với 1 số khái niệm về kiểm tra nguồn và các công cụ: tìm hiểu git và tạo kho lưu trữ git nguồn bằng cách tạo ra một tài khoản trên GitHub. Các Git Pocket Guide sẽ giúp bạn Hiểu ra các điều khoản cơ bản và khái niệm về cách nền móng hoạt động.
    - am tường về Fragmentation.
    Với những triết lý của Google đối với sự cởi mở cửa hệ điều hành Android thì thị trường đã bị phân mảnh với các phiên bản hệ điều hành khác nhau được sử dụng cho các thiết bị.
    Bạn cũng cần phải xem xét các mảng của Android tương trợ cảm biến và / hoặc các cơ sở UI.

    - Hiểu về vận dụng Android , Activity , Fragments và các thành phần Services.
    tất thảy các vận dụng của Android đều bao gồm một lớp vận dụng , cùng với một hay nhiều hoạt động với một hoặc nhiều mảnh khác. Bạn có thể hoặc có thể không có các dịch vụ cho những nhiệm vụ nền mà cần phải liên tục chạy. 1 số nguyên tắc cơ bản về Android , từ việc xây dựng Apps Android lai với Java và JavaScript , sẽ giúp cho bạn tìm hiểu các yếu tố nhu yếu của các thành phần này.

    - Hiểu về Threads , Tasks , and Loaders.
    Hiểu về Threads , Tasks , and Loaders sẽ giúp bạn trong việc cung cấp trải nghiệm cực kì nhất cho người dùng là một trong những nguyên tắc vàng trên telephone di động , do đó hệ thống chính ( giao diện người dùng ) là chủ đề không bao giờ phải bị chặn để đảm bảo việc một giao diện người dùng và Vẻ sáng bóng hơn. Bởi thế , việc hoạt động lâu dài ( mạng , I / O , tính toán ) đều cần phải chạy không đồng bộ trong nền , thường là trên một chủ đề khác nhau thực hiện. Đối với những điều này , bạn cần phải tìm hiểu các phương tiện ngôn ngữ song song Java.

    Cùng với sự phát triển của android thì học lập trình online cũng quan trọng không kém.

    Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thuctapvutdb Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Hay thật, bài viết có thể giúp mình hiểu rõ hơn lập trình không quá khó, hoàn toàn có thể làm được nếu quyết tâm và cố gắng. Cảm ơn bạn rất nhiều vì bài viết hữu ích cho người mới tập tành la62p trình như mình