Bốn trụ cột của tương lai của SEO

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi cucmo, 6/10/16.

Đã xem: 27,962

  1. cucmo Thành Viên

    Gì về tương lai của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có trong cửa hàng cho chúng ta? Mục Pratik Dholakiya nhìn vào xu hướng gần đây để giải thích sự chỉ đạo ngành công nghiệp của chúng tôi được lãnh.
    SEO đã đi một chặng đường dài từ được tất cả các tối ưu hóa về trên trang, xây dựng backlinks và tạo ra "liên quan" nội dung. Khi tôi đọc blog công cụ tìm kiếm phổ biến, tôi nhận thấy một xu hướng rõ ràng: SEO đang hướng tới một chiến lược toàn diện hơn, vượt lên những cách thức mới của liên kết xây dựng hoặc tiếp thị nội dung.
    [​IMG]
    Một phần rất lớn của SEO thực hành ngày nay là xây dựng thương hiệu và ảnh hưởng đến truy vấn tìm kiếm chính mình, như trái ngược với bắt đầu với một xe tải của từ khoá và tạo ra nội dung xung quanh họ. Vì vậy, trong khi liên kết, từ khóa, nội dung và tối ưu hóa trang web vẫn còn các khối xây dựng của SEO, các cột trên đó các dinh thự đang được xây dựng đều được tham gia vào một sự xuất hiện khác nhau. Hãy xem những gì các trụ cột.

    1. RankBrain
    Mặc dù RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất thứ ba trong các thuật toán của Google, nó có lẽ là một trong những hiểu lầm nhất. Những suy đoán và phản suy đoán không bao giờ dường như kết thúc.
    Kể từ RankBrain là một trong số ít các bản cập nhật thuật toán mà Google lần đầu tiên tiết lộ một công bố tin tức lớn, nó đã bị bắt và được tổ chức vào sự chú ý của công chúng nghệ đọc nói chung, ngoài việc tìm kiếm tiếp thị công cụ.
    Cá nhân tôi tin nhập học của Google rằng họ hoàn toàn không hiểu RankBrain. Tuy nhiên, điều này không phải là che đậy sự thật rằng họ đã thực hiện những bước tiến lớn trong việc sử dụng máy học để ủy thác cho thuật toán tìm kiếm được đánh giá cao của họ với nó.
    Ngoài ra, chúng tôi có một số ý tưởng về những gì RankBrain không làm. Theo Gary Illyes và Andrey Lipattsev của Google, RankBrain không hành động trong hồ sơ backlink, chất lượng nội dung của bạn hoặc tỷ lệ nhấp chuột qua. Nó chỉ giúp các thuật toán giải các truy vấn tốt hơn và phù hợp với nội dung của trang có liên quan.
    Và kể từ khi Google có thể làm những gì họ làm tốt nhất với sự can thiệp ít hơn con người, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp nhất trí rằng nó sẽ đạt được ý nghĩa hơn. Vì vậy, không ngạc nhiên khi vào đầu năm nay, Jeff Dean tiết lộ rằng RankBrain hiện xử lý mọi tìm kiếm Google duy nhất (đó là ít nhất 63.000 giây) - tăng từ chỉ 15 phần trăm chín tháng trước.
    Tương lai đã xảy ra ở đây.
    Nhưng bạn không thể làm bất cứ điều gì về nó: Gary Illyes nói tại SMX nâng cao đầu năm nay rằng không có gì có thể làm để tối ưu hóa một trang web cho RankBrain là.

    2. Tăng tốc trang Mobile (AMP)
    Vào tháng Hai năm 2016, Google kết quả từ dự án trang di động tăng tốc của nó tích hợp vào kết quả tìm kiếm của nó trong hình thức của một "Top Stories" băng chuyền trong các kết quả di động. Sáu tháng sau, Google bắt đầu hiển thị các liên kết đến các trang AMP trong các kết quả tìm kiếm chính.
    Hôm nay, Google đã có 150 triệu tài liệu AMP lập chỉ mục trong chỉ mục của nó, và khuyến khích bởi việc áp dụng chính bên ngoài ngành công nghiệp xuất bản (bao gồm cả eBay và Bing), vừa công bố rằng người dùng tìm kiếm từ các thiết bị di động sẽ được hướng dẫn đến các trang AMP có liên quan ngay cả khi một tương đương với trang ứng dụng tồn tại.
    Tuy nhiên, người sử dụng Google trung bình hầu như không biết ý nghĩa của kết quả AMP nào. Trong một cuộc điều tra chính thức được tiến hành bởi Glenn Gabe, chỉ có ba trong số 44 người được hỏi có thể xác định một cách chính xác những gì các biểu tượng AMP trong SERPs đứng. Và họ thích rõ "điện thoại di động thân thiện với" nhãn trên khó hiểu "AMP" cùng với những tia chớp.
    [​IMG]
    Điều này có nghĩa là quyết định của Google chắc chắn là phù hợp với mục đích của họ "đưa web di động ngang với các ứng dụng bản địa và giữ cho Google có liên quan trong thế giới ngày càng trung vào di động chúng ta đang sống," như chúng tôi đã chỉ ra trong một bài viết trên E2M viết blog cách đây không lâu. AMP là ở đây để ở (và trở thành mặt ở khắp nơi), cho dù bạn có thích hay không.

    3. Đồ thị tri thức và câu trả lời giàu
    Đồ thị tri thức của Google, mà nó ra mắt vào năm 2012, là nỗ lực chậm nhưng chắc chắn của mình để "xếp thông tin của thế giới và làm cho nó dễ tiếp cận," phù hợp với nhiệm vụ của họ. Tóm lại, đó là nỗ lực của Google tại cạo - xin lỗi, sao chép - Wikipedia:
    Đồ tri thức là một nền tảng kiến thức Google sử dụng để nâng cao kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm của mình với thông tin ngữ nghĩa tìm kiếm thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
    Các "nhiều nguồn khác nhau" bao gồm wikidata (mà Google chuyển dữ liệu Freebase của nó và đóng góp tích cực), Wikipedia và CIA World Factbook.
    Thông thường, các yếu tố kiến thức đồ thị ở dạng hộp thông tin cấu trúc với các liên kết đến các nguồn tin cậy của thông tin thêm (không phải luôn luôn, mặc dù). các định dạng phổ biến bao gồm bảng kiến thức hiển thị trên bên phải của một SERP và hộp trả lời, hiển thị trên đầu trang kết quả hữu cơ khác.
    Số lượng các truy vấn cho thấy câu trả lời sẵn sàng trong các định dạng tiếp tục phát triển không suy giảm, như nghiên cứu liên tục từ Stone Temple Consulting đã được hiển thị. Hiện nay, khoảng 40 phần trăm của các truy vấn Google hiển thị "câu trả lời phong phú," trong đó bao gồm các đoạn đặc trưng, nhưng không phải bảng kiến thức:
    [​IMG]
    các nhà quản lý thương hiệu và tiếp thị đang ngày càng tìm cách để kiểm soát các ấn tượng, hội thoại và truy vấn mà mọi người có về họ. Di chuyển về phía trước, một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó là để thử để ảnh hưởng đến những gì Google biết và đã nói về bạn. Dưới đây là một vài phương pháp tiếp cận từ Propecta và Kapost liên quan đến việc xác định và kết nối các đơn vị với các đánh dấu, chỉnh sửa Wikipedia, và có, không từ bỏ Google Plus.

    4. Thời gian thực, bộ lọc hình phạt tổng hợp
    Bây giờ bạn nhìn thấy nó, bây giờ bạn không. Nó kia rồi! Oh, nó không phải là. Google thông báo rằng họ cuối cùng đã cập nhật Penguin (sau khi những gì có vẻ như một chờ đợi bao giờ kết thúc của gần hai năm), lưu ý rằng đó là lần cuối cùng.
    Đó là bởi vì Penguin bây giờ là một tín hiệu thời gian xử lý trong vòng thuật toán tìm kiếm của Google - dữ liệu trên các trang của bạn được làm mới mỗi khi Google lại crawl và tái chỉ mục chúng.
    Một vài tháng trước đó, Google cũng tích hợp Panda vào thuật toán chính của họ (mặc dù không giống như chim cánh cụt, nó không cập nhật trong thời gian thực).
    Chú ý một mô hình ở đây? Google muốn để spam chiến đấu một trung tâm, chức năng tự động phục vụ các kết quả tìm kiếm.
    Đây là một dấu hiệu rất tích cực cho các chủ trang web - làm sạch backlinks spam và loại bỏ các nội dung kém chất lượng sẽ mang lại kết quả nhanh chóng. Các nhà tiếp thị đang gặp khó khăn để biện minh cho những nỗ lực thêm để nâng cao chất lượng của các trang web của họ bây giờ sẽ có thể đặt tiền của họ, nơi miệng của họ.

    Phần kết luận
    Rõ ràng là Google sẽ tập trung vào máy tính học tập, hiểu biết về ngữ nghĩa, kết nối và mô hình và kinh nghiệm người dùng trong tương lai.
    SEO vào lúc này được gắn rất chặt chẽ để tiếp thị nội dung. Trong khi Google có thể giải thích nội dung và lấy được sự liên quan của nó với các truy vấn tìm kiếm với một mức độ rất cao của thành công, nó được liên tục tập trung vào việc cải tiến để cải thiện cách kịp thời, theo ngữ cảnh và hữu nội dung này là cho người tìm kiếm. Đồ tri thức, câu trả lời phong phú, RankBrain và AMP tất cả phục vụ cho mục đích này, trong khi hình phạt tổng hợp duy trì chất lượng của các kết quả.
    Tôi thấy ngày tươi sáng phía trước cho SEO.
    Nguồn: Dichvuonline.com


    ==>> Xem thêm: nấm lim xanh chữa ung thư dạ dày
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Mình thấy là bây giờ ranking thay đổi theo ngày, và tốc độ trên mobile rất quan trọng.
     
  3. 1988behighland Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Vẫn phải cần nội dung chất lượng, giảm bớt spam.
     
  4. Linh_gao Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Seo càng ngày càng khó, muốn seo tốt thì hãy chú ý đến nội dung. Dù không có baclink nhưng có nội dung thì vẫn lên top
     
  5. phanphan0202 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    seo theo mình chỉ có hai trụ cột chính là nội dung và baclink thôi à còn lại không có gì nữa cả chỉ là đôi trụ thôi chứ không phải là tứ trụ đâu à mà lý thuyết seo thì vô hạn thấy cái nào cũng đúng không biết nên lam theo cái nào cả nên mọi người nên làm nhiều để rút ra kinh nghiệm trên lý thuyết cho mình chứ đừng đọc nhiều lý thuyết quá để tìm chách thực hành tốt hơn sẽ mất công mà cũng bị rối lên à
     
  6. VuVanAnh Thành Viên

    nội dung trong tương lai vẫn là cái quan trọng khi google muốn tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.Mình cũng thấy Google ngày càng siết chặt hơn trong cách quản lí và chống Spam,thanh lọc trang web không đạt chất lượng,chính vì vậy sau này SEO sẽ trở lên là một ngành cạnh tranh trong sạch,hướng tới người dùng.
     
    Toankun thích bài này.
  7. hoangquanlaij Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 361
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    nội dung trong tương lai vẫn là cái quan trọng khi google muốn tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.Mình cũng thấy Google ngày càng siết chặt hơn trong cách quản lí và chống Spam,thanh lọc trang web không đạt chất lượng,chính vì vậy sau này SEO sẽ trở lên là một ngành cạnh tranh trong sạch,hướng tới người dùng.
     
  8. Duongdv Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Khoảng 2 tháng gần đây mình mới thấy, việc viết bài nội dung chất lượng được người dùng chia sẻ rộng rãi được GG đánh giá rất cao. Nếu cứ duy trì việc làm đó kèm theo một chút link thì việc đạt TOP sẽ nhanh và bền vững
     
    Vodanhvirus thích bài này.
  9. Vodanhvirus Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Lý thuyết SEO đúng là vô hạn. Nhưng mình thấy chủ thớt đề cập đến Rankbrain có vẻ chuẩn đấy. GG càng ngày càng trở nên thông minh hơn nhờ áp dụng các công nghệ mới.
     
  10. thanhtucn Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Theo mình thấy quan trọng nhất là nội dung và backlink, nội dung là ông vua và đi link là hàng hậu thì mới sinh con đẻ cái , từ trước giờ vẫn thế, biến hóa sao cho phù hợp là được.
     
  11. ngophuongquang Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    VÌ CUỘC SỐNG CỦA MÌNH LUÔN PHÁT TRIỂN NÊN BẠN PHẢI TỐI ƯU CONTENT VÀ DÀNH NHIỀU THỜI GIAN HƠN CHO WEBSITE CỦA MÌNH PHÁT TRIỂN VÀ THÀNH CÔNG HƠN NỮA NHA
     
  12. duchaiplus Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Có một thứ bất di bất dịch là content...phải có nội dung tốt mới nghĩ đến backlink. và backlink là thứ 2, sau đó là mxh. với mình thì luôn quan tâm đến nội dung, link nội bộ hơn là backlink
     
  13. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mọi người ai cũng nhận thức được là cái không thay đổi theo thời chính là content. content như bộ não của trang web đó. luôn chú trọng nó rồi hãy nghĩ đến những backlink...
     
  14. SEOKETOAN Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cái rankbrain là gì chưa thấy phổ biến lắm.
    Còn mobile thì chắc chắn rồi.
    Đồ thị tri thức và câu trả lời giàu nghĩa là gì? Là content của trang web đó có thiết thưc hay không à?
     
  15. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Trong tương lai chắc có lẽ ứng dụng tin tức - sản phẩm sẽ thịnh hành thay vì sử dụng giao diện mobile thì đa phần có rồi còn AMP là con đường gần nhất đến với App.
     
  16. thuymohg Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    phải tương tác trên di động, vì giờ người dùng có thói quen truy cập bằng điện thoại rất nhiều.
    content như bộ não của trang web đó. luôn chú trọng nó rồi hãy nghĩ đến những backlink...
     
  17. one234 Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cái tối quan trọng trong thời điểm này chắc chắn là mobile rồi, giờ việc tối ưu cho mobile là việc thiết yếu và quan trọng nhất rồi. còn cái Đồ thị tri thức và câu trả lời giàu, thì chưa hiểu là cái gì cả
     
  18. dodongcuongthinh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    dạo này tương tác dt nhiều lắm nhé, đầu tư vào mảng này ok hơn là trên máy tính. Hiện nay seo đang chú trọng vấn đề này rất nhiều. Là 1 thành phần ko thể thiếu trong năm 2017 này
     
  19. luatviettin Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Lượng người sử dụng di động để lướt web ngày càng tăng nên xu hướng tất yếu phải nghiêng về mobile chứ không phải PC nữa rồi. Cái AMP lợi hại thật nhưng nó cũng có những hạn chế như tùy chỉnh giao diện hơi củ chuối nên sợ trải nghiệm người dùng có thể không tốt..
     
    Ricky1990 thích bài này.
  20. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    hiện tại mà nói thì không phải ai cũng cầm được máy tính mà rất thông dụng là mobile. ở mảng này thì tăng lên từng ngày rất mạnh và nên chuyển sang giao diện của moblie là tất yếu thôi
     
  21. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình nghĩ quan trọng nhất vẫn là AMP và yếu tố người dùng nữa. Nếu đáp ứng được các yếu tố này thì có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều đấy. Trước thì tứ trụ là Link, Content, MXH và cái gì ấy nhỉ?
     
  22. NMTT90 Thành Viên

    Số bài viết: 30
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Dịch từ tài liệu nước ngoài chưa rõ lắm nên đọc hơi lủng củng thì phải. Các vấn đề trên mình đã trải nghiệm tụt hạng khi không có AMP còn các vấn đề khác chưa biết cũng như chưa trải nghiệm nên không có đánh giá gì thêm :)
     
  23. ddtvnss Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Theo ý kiến cá nhân mình thây:
    Cố gắn tăng Traffic bằng cách tối ưu hóa bài viết sẽ tốt hơn.
    Có thể rank mang lại 1 lợi thế nhất định nhưng nội dung mang lại lợi ích thật cho người đọc vẫn là tốt nhất.
    Link cũng quan trọng chỉ có điều nên đi link trần chia sẻ bài viết thì tốt hơn. Chọn các nguồn uy tín 1 chút để đi thì chất hơn. khả năng onl hạng sẽ nhanh hơn.
    Nội dung bài đi link càng chất càng tốt.
    Không sprin không tool thì sẽ tốt nhất.
     
  24. datnha24h Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    [Cá nhân tôi tin nhập học của Google rằng họ hoàn toàn không hiểu RankBrain. Tuy nhiên, điều này không phải là che đậy sự thật rằng họ đã thực hiện những bước tiến lớn trong việc sử dụng máy học để ủy thác cho thuật toán tìm kiếm được đánh giá cao của họ với nó.]

    Kiểu google translate đọc khó hiểu quớ hà. :(( Những sự thay đổi này là điều hiển nhiên mà, mỗi ngày một thay đổi, càng khó khăn và gắt gao hơn. Content is King & Backlink is Queen. tới Bóng đá mà còn áp dụng công nghệ vào thì thua rùi :(
     
  25. zimmypro88 Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Làm gì thì làm, quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm của người dùng. Tốc độ load trang là 1 điều không thể thiếu, bố cuc và điều hướng cũng phải tốt nữa
     
  26. sofatoanquoc.com Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cái thứ 3 minh chưa hiểu lắm. Câu trả lời giàu ở đây là gì nhỉ? Như hiện tại thì AMP đang khá phát triển rồi đấy, không biết tương lai sau thì như thế nào nữa
     
  27. lethihang40 Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Như em thấy thì có rank brain và AMP là hiện tại đang được google chú ý nhất, đặc biệt là rank brain, gần đây các bot của google ngày càng thông minh và hiểu ngữ nghĩa tiếng việt hơn nên SEO cũng sang một trang mới chứ không còn như trước nữa
     
  28. tungnguyennb Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Theo mình trụ cột sẽ là: Nội dung - Tốc độ web - trafic - link nội bộ - backlink nữa. Thay đổi như nào đi chăng nữa những thứ này đều quan trọng. Cố lên các đồng nghiệp.
     
  29. dichthuatgiare66 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Lính mới te le trong lĩnh vực seo. Hic, nhiều thứ phải học hỏi quá. Hiện tại chỉ mới có kiến thức cơ bản về seo rồi. Có khi nên đi học 1 khóa học nâng cáo ko nhỉ :oops:
     
  30. ngoc123 Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Phần mềm quản lý sản xuất MRP là một hệ thống chuyên cho quản lý sản xuất, viết tắt của “Manufacturing Resource Planning”.

    Là công cụ tích hợp các chức năng quan trọng như lập kế hoạch và điều độ sản xuất, quản lý kho vật tư, tính giá thành sản xuất, v.v. MRP được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quy trình sản xuất dựa trên nhu cầu vật liệu