Phải mất bao lâu thì chiến lược SEO mới có kết quả?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 21/4/17.

Đã xem: 1,560

  1. cuongapple Moderator

    "SEO là một chặng đua dài. Đòi hỏi phải có sự chăm chỉ, sự nhất quán, thông minh, và điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn. "

    - Theo tác giả Robin Khokhar, người sáng lập Tricky Enough

    Khi một doanh nghiệp khởi động một chiến lược SEO hoặc hợp tác với một doanh nghiệp khác về vấn đề tối ưu hóa, thì câu hỏi lớn nhất trong đầu họ là: "Phải mất bao lâu thì website của chúng tôi mới đứng đầu các SERP?"

    Các thương hiệu (đặc biệt là của những người mới bắt đầu) đều đang vội vàng muốn được dẫn đầu, có được khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

    Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là câu hỏi này khó có thể trả lời một cách nhanh chóng.

    Có vô số các biến cố mà SEOer phải xem xét trước khi lên kế hoạch vàbắt đầu khởi động dự án của mình. Các yếu tố như tính cạnh tranh, lưu lượng truy cập cơ bản, thị trường mục tiêu, và một loạt yếu tố khác cần phải được phân tích rõ ràng để hiểu được vị trí hiện tại của website.

    Để giải quyết vấn đề này, trước tiên chúng ta hãy lướt qua một số khía cạnh có ảnh hưởng nhất định đến sự gia tăng hoặc sụp đổ của website trong SERPs.

    [​IMG]

    Bốn khía cạnh về uy tín của SEO

    1. Tên miền Website

    Ở cấp độ cơ sở, tên miền đóng một vai trò quan trọng trong cách mà website được xếp hạng. Trong cùng một khu vực, có rất nhiều yếu tố kiểm soát thứ hạng của một website.

    Các yếu tố trong tên miền (như tên miền chứa từ khoá) sẽ ảnh hưởng đến tài nguyên của bạn. Nhưng nếu website là một website lâu đời, quen thuộc thì các yếu tố trên không còn gây ảnh hưởng quá lớn.

    Khi các công cụ tìm kiếm đều xoay quanh sự uy tín, thì website càng lâu đời sẽ càng được tin tưởng.

    Thậm chí nếu muốn có một tên miền cũ, bạn có thể mua nó từ doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, đừng lạm dụng các tên miền cũ. Vì việc lấy lại uy tín từ một tên miền đã đánh mất lòng tin của khách hàng sẽ khó khăn gấp trăm ngàn lần so với việc xây dựng một tên miền hoàn toàn mới.

    2. Từ khóa

    Từ khoá mục tiêu sẽ giúp các website thu hút được lưu lượng truy cập họ mong muốn. Lưu lượng truy cập tự nhiên càng tăng thì xếp hạng website càng cao.

    Tuy nhiên, nếu đối thủ cạnh tranh chiếm ưu thế hơn đối với các cụm từ mà bạn xem là mục tiêu, thì bạn nên điều chỉnh lại danh sách từ khóa của mình, tập trung vào những từ khóa đuôi dài để có được khả năng hiển thị cao hơn.

    Tuy nhiên, chính các từ khóa cũng đang bắt đầu mất đi quyền năng của chúng khi Google chuyển hướng, tập trung nhiều hơn vào mong muốn của người dùng. Hãy luôn ghi nhớ điều này khi phát triển chiến lược.

    Các từ và cụm từ tìm kiếm mà doanh nghiệp của bạn đặt làm mục tiêu sẽ có mối tương quan trực tiếp đến lượng thời gian cần có để đạt được thứ hạng cao hơn; Hãy chắc chắn rằng tối ưu hóa là mục tiêu hàng đầu.

    3. Tối ưu hóa nội dung

    Như chúng ta vẫn biết, content chính là trọng tâm của SEO; Đó là thứ giúp website của bạn được xếp hạng, thu hút người dùng, nâng cao khả năng hiển thị, tăng doanh thu, v.v

    Để xứng đáng với những nỗ lựcđã bỏ ra, content của bạn cần phải có sự nổi bật và riêng biệt chứ không đơn giản là chỉ tối ưu hóa.

    Content cần được viết ra để phục vụ con người, có tính thông tin và giáo dục cao; để giải trí; để thu hút người dùng; và trên hết, nó cần phải giải đáp được các truy vấn của người dùng.

    Đây có lẽ là một yêu cầu cao, nhưng không phải là không thể làm được.

    Nội dung ưu việt hay nhàm chán sẽ có tác động đáng kể đến sự nghiệp SEO của bạn.

    4. Tên miền chứa backlink và chất lượng liên kết

    Một yếu tố khác khác của để trả lời cho câu hỏi mất bao lâu để website của bạn đứng đầu SERPs chính là số lượng trung bình các liên kết gửi đi được các đối thủ cạnh tranh của bạn giữ lại; Sử dụng các công cụ như Ahrefs có thể giúp bạn biết được thông tin này. Số trung bình này sẽ giúp bạn thiết lập một mục tiêu chung cho chiến lược xây dựng liên kết.

    Tuy nhiên, số lượng backlink không phải là chỉ số duy nhất thể hiện sức mạnh liên kết của đối thủ cạnh tranh.

    Để có được cái nhìn toàn diện hơn, hãy phân tích chất lượng của các liên kết và xác định chỉ số tên miền của họ. Đánh giá link profile của đối thủ theo cách này sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về số lượng liên kết chất lượng cao và chất lượng thấp mà họ có. Bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì bạn cần làm để vươn lên dẫn đầu.

    Ngoài ra, còn có một vài yếu tố xếp hạng khác sẽ ảnh hưởng đến thời gian mà bạn phải bỏ ra để nhìn thấy kết quả.

    Bạn cũng nên xem xét một vài khía cạnh mang tính cá nhân.

    Tác động cá nhân

    Có hai thành phần chính sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định thời gian mà bạn bỏ ra.

    Đầu tiên là KPI - Key Performance Indicators, hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc.

    Đây là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động giúp bạn có thể xác định xem những nỗ lực bỏ ra có mang lại thành công hay không.

    Mục tiêu về các chỉ số KPIs của bạn có thể là việc gia tăng 15% thứ hạng cho từ khóa đầu tiên, hay sự tăng cường uy tín tên miền website, lưu lượng truy cập tự nhiên. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể theo đuổi một sự chuyển đổi tích cực trên một khía cạnh nào đó của website.

    Các số liệu này sẽ là mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp, trở thành yếu tố cơ bản trong việc đo lường mức độ thành công của chiến dịch mà bạn đề ra và là yếu tố không thể thiếu trong việc xác định khoảng thời gian bạn phải bỏ ra cho đến khi nhìn thấy website của bạn bắt đầu có kết quả.

    Yếu tố thứ hai và có thể là yếu tố có ảnh hưởng nhất chính là ngân sách của doanh nghiệp.

    Ngân sách SEO của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng liên kết được xây dựng, chất lượng liên kết có được, lượng content được viết cho thương hiệu của bạn và nhiều yếu tố khác. Tất nhiên, tất cả những điều này trước tiên sẽ ảnh hưởng đến thời gian mà bạn bỏ ra.

    Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cách để giảm thiểu chi phí bỏ ra cho chiến lược SEO. Và bạn hoàn toàn có thể nhận được nhiều lợi ích nhất khi bỏ ra chi phí thấp nhất.

    Vì vậy, thực sự phải mất bao lâu để bạn có thể thấy được kết quả?

    Chúng ta lại trở về câu hỏi ban đầu.

    Thực tế là các mốc thời gian sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp và từng thương hiệu. Tất cả các yếu tố trên sẽ khiến cho khung thời gian bị dao động.

    Để có được một câu trả lời dứt khoát, Ahrefs đã phát hành một nghiên cứu cho câu hỏi này và đã đưa ra một kết luận tương tự. Tuy nhiên, họ đã chia sẻ rằng 95% các thương hiệu sẽ không bị loại trong top 10 trong vòng một năm.

    Điểm mấu chốt là SEO không phải là một giải pháp nhanh chóng và tạm bợ. Đó là một chặng đường dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên trì và kiên định. Hãy liên tục điều chỉnh chiến lược của bạn bằng ba đức tính trên và bạn có thể đưa website lên hàng top của SERPs. . .

    Chiến lược SEO nào mà bạn tìm thấy có thể nhanh chóng mang lại kết quả? Bạn có nghĩ rằng các từ khóa mà bạn đã từng cho là mãi mãi quan trọng cuối cùng cũng sẽ mất dần tầm ảnh hưởng đối với website?

    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    CHỉ các đơn vị dịch vụ hoặc các ông sếp chẳng hiểu gì về seo mới muốn nhanh chóng và suốt ngày cằn nhằn về thứ hạng. Nếu bạn có team ổn định, được đầu tư và chiến lược tốt thì cũng chẳng dễ gì nhanh được.
     
  3. phanphan0202 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình nghĩ đây là câu hỏi hay nhất trong seo và cũng có nhiều câu trả lời hay nhất về những câu hỏi của seo nhưng mình nghĩ không có câu trả loài nào là đúng được trên 50% đâu à
     
  4. ngoisaophale Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Theo kinh nghiệm của mình thì, SEO nên cân bằng giừa lượng view, lượng đi link tăng dần và đa dạng chút. Diễn đàn khác chủ đề thì đi link chữ ký, diễn đàn cùng chủ đề thì viết bài. Nội dung chất lượng nhiều lượt đọc. Nếu làm được thế từ khóa kiểu gì cũng lên, nếu mà vẫn không lên thì bạn xem lịa website đã onpage tốt chưa.
     
  5. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thông thường các pro thì cũng phải mất tới 3 tháng để có kết quả từ các chiến lược seo mới. Tuy nhiên, nếu là cách làm đúng và hiệu quả thì mới có thể. Chứ còn nếu không thì không có kết quả.
     
  6. vanduc1102 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình mới học seo đây là kiến thức rất hữu ích cho mình, cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin. Tuy nhiên với người bình thường seo tốt liệu 3-4 tháng đã có kết quả chưa nhỉ?
     
  7. feedingtea Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Để một chiến lược có thứ hạng tốt thì cần phải xem xét đến tuổi phát triển của site. Nếu site mới thì tỉ lệ lên top nhanh rất thấp vì google không cho phép như vậy. Và còn kinh nghiệm nữa.
     
  8. tuantung01 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 59
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    đây là 1 câu hỏi rất hay và nhiều trong giới SEO nhưng để trả lời đúng được thì hoàn toàn ko có người ta chỉ có thể đoán cũng như dựa vào kinh nghiệm thôi
     
  9. nhacvang Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Lình mới tập tành về seo , kinh nghiệm còn non nên đọc bài này chưa thắm lắm . Chỉ là đồng quan điểm với bạn @ngoisaophale "Diễn đàn khác chủ đề thì đi link chữ ký, diễn đàn cùng chủ đề thì viết bài. Nội dung chất lượng nhiều lượt đọc"
     
  10. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    không kinh nghiệm như em thì chắc khoảng 6-7 tháng chắc mới tầm tầm được. chứ hiện nay thì theo em biết mấy ông bác pro thì khoảng 2-3 tháng là key của họ đã lọt top rồi
     
  11. xukasq Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Không có thành công nào mà lại đơn giản cả, để có một kết quả tốt thì cần sự kiên trì, bền bỉ trong thời gian dài, mình nghĩ ít nhất cũng 3 tháng trở lên mới hiệu quả.
     
  12. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái này còn tùy vào mặt hàng với mục tiêu nữa mà chọn chiến lượt, mún có kết quả ntn thì mình chọn điểm rơi thôi. Vd như dự án bán chỉ 1-2 tháng thì phải đánh nhanh lẹ, xong cho chết web. Lun, còn lâu dài thì chọn chiến lượt khác. Yếu tố khác như chi phí nhân lực nữa.
     
  13. belilac Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Để đánh giá chiến lược seo có hiệu quả hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố như tuổi đời domain, độ khó của từ khóa và sự cày cuốc của bác thế nào nữa :D