12 yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải website của bạn

Thảo luận trong 'Tối ưu Website' bắt đầu bởi chuvanduyhn91, 4/11/16.

Đã xem: 9,972

  1. chuvanduyhn91 Thành Viên Tiêu Biểu

    Visitor yêu cầu trải nghiệm thị giác phong phú - ngay cả trên retina display với pixcel cao hơn. Điều này đang hướng đến hình ảnh lớn hơn và độ phân giải cao-thứ làm tăng lên những kích thước hình ảnh.
    Công cụ tìm kiếm đang đòi hỏi các trang cực nhanh có văn bản hỗ trợ tuyệt vời. Điều này có nghĩa là byte có giá trị đang được sử dụng vào văn bản, không phải hình ảnh.
    [​IMG]
    Độ uy tín trong tìm kiếm đang được thúc đẩy bởi nội dung đáng chú ý. Nếu không có nội dung của bạn được chia sẻ, chính bạn hạn chế khả năng của nó để tạo backlinks và citation (trích dẫn) đến nội dung của bạn ... đi về (organic search) tìm kiếm hữu cơ.

    Đó là một hành động cân bằng cho bất kỳ công ty nào , vì vậy chúng ta hãy xem các trang tải như thế nào và nơi có thể có các rào chắn.

    1. Domain Resolution
    (Giải pháp miền) - Khi một trang được yêu cầu, tên miền được giải quyết thông qua một tên server. Yêu cầu này là gần như tức thời, nhưng bạn luôn có thể giảm một ít thời gian theo yêu cầu bằng cách sử dụng một dịch vụ DNS được quản lý.

    2. Load Balancing
    (Cân bằng sự tải về) - Công nghệ xuất hiện để triển khai nhiều máy chủ nhằm chia sẻ việc tải (load) của khách qua chúng chứ không phải chỉ tải trên cùng một máy chủ. Công nghệ này cung cấp cơ hội để tiếp tục thêm nhiều máy chủ cho phần của bạn khi nhu cầu tiếp tục phát triển ... đôi khi trong thời gian thực.

    3. Page Requests
    (Các yêu cầu trang) - Đường dẫn sau tên miền truy vấn hệ thống quản lý nội dung của bạn hoặc hệ thống thương mại điện tử để có được nội dung. Database indexing của bạn và phần cứng có thể ảnh hưởng đến tốc độ lấy nội dung.

    4. Page Caching
    ( Lưu trữ trang)- Hầu hết các máy chủ web high-performance cung cấp khả năng để vượt qua các yêu cầu đến database và đáp ứng nội dung từ một bộ nhớ cache.

    5. Header Requests
    (Các yêu cầu về tiêu đề) - Trong nội dung của một trang, có thường nguồn như các script và stylesheet được yêu cầu trước khi trang web được tải trong trình duyệt. Quá nhiều nguồn có thể làm tăng thời gian tải trang của bạn.

    6. Page Elements
    (Các phần tử trang) - Các trình duyệt thường có những yêu cầu trở lại máy chủ cùng một lúc. Nếu có nhiều tên miền hoặc tên miền phụ, các yếu tố có thể được yêu cầu cùng một lúc. Một số công ty triển khai nhiều tên miền phụ cho các script, stylesheet, và phương tiện truyền thông để thúc đẩy cách mà trình duyệt làm ra những yêu cầu. Nếu bạn đang tải nhiều script hay stylesheets, kết hợp chúng thành số tập tin ít nhất sẽ cải thiện hiệu suất.

    7. Content Delivery Network
    (Mạng lưới phân phối nội dung) - Tin hay không tùy bạn , địa lý đóng một vai trò trong thời gian cần để tải trang web của bạn. Nếu bạn đã gần đến máy chủ của bạn, nó nhanh chóng. Nếu bạn ở phía bên kia một lục địa, nó chậm hơn. Một CDN có thể tải hình ảnh của mình trong khu vực và đáp ứng chúng tới khán giả nhanh hơn.

    8. Compression
    (Nén) Các máy chủ Web mà có kết hợp nén gzip tài nguyên web, hình ảnh được nén, script và CSS được làm nhỏ để loại bỏ không gian không liên quan đều có thể có một cải tiến đáng kể trong tốc độ tải trang web.

    9. Lazy Loading
    Tại sao tải hình ảnh, nếu các yếu tố phân tử khôngthực sự có thể nhìn thấy trên một trang? Nếu bạn nhận thấy trên trang web của chúng tôi, khi bạn kéo xuống các hình ảnh được tải lập tức chúng muốn trở nên hữu hình hơn là tất cả cùng một lúc. Lazy loading có thể tăng tốc lên tốc độ tải trang web của bạn một cách đáng kể.

    10. Hosted libraries
    (Các thư viện lưu trữ) - Các trang web như Google hiện đang lưu trữ những thư viện chia sẻ cho các thư viện JavaScript phổ biến và phông chữ. Vì các trình duyệt bộ nhớ dự trữ các nguồn này, thậm chí nếu người truy cập đã được chuyển đến trang web của bạn lần đầu tiên - họ có thể đã có một thư viện lưu trữ dự trữ vời tính chất địa phương.

    11. Asynchronous Loading
    (Tải không đồng bộ) - Không phải mọi thứ phải được tải ngay lập tức trên một trang. Các yếu tố như các nút chia sẻ xã hội, ví dụ, có thể cực kỳ chậm và đánh thuế thuế trên một trình duyệt. Tag Management Services có thể hỗ trợ bạn trong tải các nguồn sau khi trang hoàn tất hơn là làm chậm nó .

    12. Mobile Optimization
    (Tối ưu hóa trên thiết bị di động) - thiết kế web Mobile , một cách chính xác,là tất cả mốt phổ biến bây giờ để cung cấp trải nghiệm người dùng phù hợp bất kể viewport thiết bị của bạn. Nhưng nó cũng có thể được làm chậm lại việc xem trên thiết bị di động - nơi tỷ lệ visitor ngày càng tăng.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. WEB-SEO Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Chủ thớt đưa ra thì hay đấy, nhưng phải giải quyết vấn đề đó như thế nào mới là quan trọng.
    1 và 2 thì OK rồi, cố gắng chọn tên miền cho tốt, hosting cho tốt là ôn
    3. Page Requests: Cái này thực chất là cách phân chia cấu trúc website, đặt tên trang .v.v. làm sao để google nó dễ hiểu và người dùng cũng dễ hiểu, chính là cái URL ấy, nếu URL thân thiện thì hiển nhiên là tốt rồi.
    4. Page Caching: là phương pháp mà các bạn cần lư trữ vào bộ nhớ đêm thông tin của trang web như: hình ảnh, các file thư viện .v.v. Cái này thì tùy php hay asp.net và chèn đoạn code vào là OK, nếu có VPS hoặc Máy chủ riêng thì thực hiện ngay trên máy chủ cũng được.
    5. Header Requests: Cái này thì càng đơn giản càng tốt, nếu có thì nên đặt về hosting của mình chứ đừng dùng từ hosting khác, nếu đặt được ngay trên trang càng tốt.

    Còn mấy điều nữa mình phân tích thêm sau nhé, giờ phải out cái đã
    Bà kon xem http://hatchongam.com có đủ nhanh không?
     
  3. ngantran90 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    yêu tố nào quan trọng nhất.
    Domain Resolution
    Load Balancing
    Page Requests
    Content Delivery Network
    Asynchronous Loading
    Mobile Optimization
    Lazy Loading
     
  4. lamlehang3030 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 200
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đúng là như vậy vì web mình cũng thiết kế dựa trên những yếu tố này thấy tốc độ trãi nghiệm web cũng khá ok nhưng mình cũng chưa thấy hài lòng cho lắm đang tìm thêm tài liệu và cần chỉnh sữa gì nữa chăng.
     
  5. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Trước mình nghĩ tốc độ tải trang thì chỉ liên quan tới code web cũng như JS, rồi ảnh trên trang thôi. Hoá ra nó liên quan đến nhiều thứ thật đấy. Mà mấy cái này nó liên quan tới kỹ thuật nhiều quá
     
  6. luatviettin Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Nói đến tốc độ phải nghĩ ngay đến hosting (máy chủ) chạy web. Một hosting tốt là nền tảng để có một website nhanh. Bên cạnh đó bản thân code website được tối ưu nữa thì tuyệt vời.
     
  7. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nên xếp theo thứ tự để phân biệt tầm quan trọng của từng cái. cũng như bác trên nói thì tốc đọ thì phải nói đến tối ưu của hosting để tăng tốc cho web nhanh hơn