Lộ trình SEO một website lên top bền vững

Thảo luận trong 'Tư vấn SEO cho doanh nghiệp' bắt đầu bởi Mastercus, 19/1/17.

Đã xem: 3,284

  1. Mastercus Thành Viên

    Do nhu cầu làm SEO ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, nên mình xin chia sẻ lộ trình để SEO các từ khóa của một website lên Top mà mình đã từng làm.

    Khi bạn đã có một website rồi và bây giờ tiến hành SEO thôi.


    Bước 1: Trước hết bạn làm SEO bạn cần phải check các thông tin: title, thẻ meta description, thẻ meta keyword, thẻ Heading ( H1, H2, H3, H4,..) của website của bạn đã có chưa, nếu chưa có thì bảo đội làm website bổ sung cho. Cái này quan trọng vì những thông tin như thế sẽ giúp google tin tưởng và nhanh index cho website của bạn khi cập nhật thông tin mới. Thiết kế website ấn tượng

    Để kiểm tra bạn có thể dùng SEO quake để kiểm tra hoặc Ctrl U để xem.


    Bước 2: Bắt tay vào nghiên cứu thị trường. Bước này nhằm tìm hiểu xem thị trường đang làm gì, làm đến đâu và có những cơ hội gì mà mình có thể tạo sự đột phá được. Bước này khá quan trọng để từ đó chuẩn bị cho Nghiên cứu từ khóa để SEO. NGhiên cứu từ khóa SEO thì vào Google Keyword planer để lấy ý tưởng về từ khóa. Từ nào độ cạnh tranh thấp thì dễ SEO –tiến hành SEO trước, cạnh tranh cao thì khó hơn SEO sau.


    Bước 3: Xây dựng content cho website và chuẩn bị content để đi backlink từ các forum. Đây là bước quan trọng để từ bước này bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của google và của người đọc. Content cho website phải hoàn toàn sáng tạo ( mới về nội dung lẫn hình thức) nhằm tạo sự uy tín và hấp dẫn cho khách hàng của bạn. Về content đi backlink bạn có thể biên tập lại, sao cho phù hợp với ý tưởng bạn muốn truyền đạt.


    Bước 4: Bước đi xây dựng backlink. Bước này cũng quan trọng không kém, vì backlink là một yếu tố để anh Google đánh giá về sự nổi tiếng của bạn trong một rừng website SEO từ khóa giống bạn. Bạn xây dựng được hệ thống link chất lượng và đảm bảo lượng link đổ về website đảm bảo về số lượng thì chắc chắn website của bạn sẽ lên Top vào một ngày không xa và bền vững nữa.

    Bước này còn nhiều điều về việc đi link như thế nào cho chất lượng, số lượng đảm bảo thì mình sẽ chia sẻ vào bài viết sau.

    Bước 5: Đo lường và đánh giá. Đây là bước mà mỗi SEO ai cũng hào hứng muốn làm, tuy nhiên nhiều lúc đo lường xong nhiều khi gặp phải tình huống bị tuyệt vọng. Sauk hi bạn đã có content, đi backlink xong thì bạn nên đo lường và đánh giá theo định kỳ nhằm để biết xem mình đang ở đâu và mình cần phải cải biến trong chiến lược làm SEO của mình để đạt được kết quả như mong muốn.

    Hiện nay, có khá nhiều công cụ để giúp bạn đo lường và đánh giá chuẩn xem mình đang như thế nào. Ahref là công cụ khá tốt nhưng mất phí. SEO quake kiểm tra số lượng backlink, traffic, có thể website đã tối ưu hay chưa, công cụ này thì miễn phí. Mozbaz là công cụ để bạn kiểm tra DA, PA, Rank của website bạn ra sao…. Có rất nhiều công cụ khác nữa, tôi sẽ chia sẻ vào bài viết khác.

    Trên đây là 5 bước cơ bản trong lộ trình SEO, mặc dù ai làm SEO cũng hiểu rõ những bước này, nhưng việc thực hiện những bước này như thế nào cho tốt, cho hiệu quả để website nhanh lên top, và lên top bền vững lại vô cùng khó khăn.

    Công ty TNHH Công Nghệ Mastercus Việt Nam
    Thiết kế website sáng tạo,
    0932627436-0984142366 Mr. Nguyên
    Contact@mastercus.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hoadao Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Quy trình SEO đầu tiên mà tôi dám chắc 100% tất cả những người làm SEO đều thực hiện là đi tìm từ khóa và sắp xếp từ khóa theo nhóm danh mục, phân tích từ khóa, phân tích đối thủ, lựa chọn từ khóa cần SEO.
    Theo bạn nói đó chỉ là 1 phần nhỏ trong quy trình SEO mà hầu hết mọi người thường gọi là tối ưu nội dung(onpage) cho thân thiện với Google và người dùng.
     
  3. siogreen Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Thực ra thì việc nghiên cứu, xây dựng bộ từ khóa là quan trọng nhất, nó xác định hướng đi của bạn đã đúng hay chưa, nếu chưa đúng thì rất là mệt, sau đó mới là tối ưu Web chuẩn Seo cũng như các yếu tố Content, Backlink
     
  4. sofatoanquoc.com Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    SEO 1 website có những lộ trình khác nhau và tuân thủ từng giai đoạn. Từ đó biết được từng giai đoạn làm gì và cần có kết quả như thế nào, làm gì có kế hoạch vẫn hơn mà
     
  5. chuky Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 77
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Lộ trình seo như bác nói ở trên là lộ trình tiêu chuẩn, bên cạnh đó còn có nhiều khía cạnh tùy thuộc vào từng lĩnh vực, hàng hóa, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn bán nữa.
     
  6. chaudang1990 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 144
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    làm như vậy chưa đủ khả năng lên top được so với từ khóa cạnh tranh đâu bạn à, cần thêm nhiều yếu tốt khách nhau sẽ tốt hơn. Mình đang seo các từ khóa cạnh tranh nên cần nhiều traffic để lên top đây
     
  7. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cũng khá hay đấy bạn, công việc seo đầu tiên phải phân tích bộ từ khóa, từ phân tích từ khóa để phân bổ từ khóa ngắn và từ khóa dài xem mức độ cảnh tranh, rồi tiếp theo phân tích đối thủ xem web của họ mạnh hay yếu. Từ đấy mới lên kế hoạch nội dung, onpage và offpage.
     
  8. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    nói chung là có nhiều tiêu chí khác nhau khi làm seo nên lượng traffic góp phần rất quan trọng trong việc seo như thế nào. Lộ trình làm website bền vững còn rất khó khăn
     
  9. chaudang1990 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 144
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Theo mình nghĩ muốn seo lên top bền vững chỉ có một việc đó là chất lượng nội dung và đi link chắc mới lên. Đi link đại trà sẽ làm nội dung loãng ra và dễ ra đảo lắm