Những lưu ý khi xin visa Ấn Độ bạn cần biết

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi songlinh68, 22/8/16.

Đã xem: 409

  1. songlinh68 Thành Viên

    Những lưu ý khi xin visa Ấn Độ bạn cần biết

    Bạn đã làm visa Ấn Độ bao giờ chưa? Nếu chưa , khi xin visa Ấn Độ bạn cần phải lưu ý những điều sau:

    [​IMG]

    Vào năm 1994, 2 nước Việt Nam và Ấn Độ đã ký hiệp định về lãnh sự, trong đó có thỏa thuận miễn thị thực ( visa) cho những người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ của hai bên, nếu mỗi lần cư trú của quy khách không quá 90 ngày.

    Trong trường hợp nếu các viên chức Nhà nước của Ấn Độ hoặc nhân viên các hãng hàng không chưa nắm được thông tin này, và vì lí do đó họ có thể yêu cầu bạn phải có visa trong hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ, thì bạn cần phải:

    + Liên hệ với cấp trên của các viên chức, nhân viên này để giải thích.

    + Liên hệ với Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao Việt Nam (nếu đang ở Việt Nam) hoặc Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Việt Nam gần nhất (nếu ở nước ngoài) để can thiệp với hãng hàng không hoặc nhà chức trách sở tại. ( Nếu việc liên hệ với cấp trên các viên chức trên không có kết quả ).

    Tùy vào mục đích nhập cảnh vào Ấn Độ là gì: nhập cảnh Ấn Độ với mục đích du lịch, thăm thân, du hoch, công tác,…mà yêu cầu về hồ sơ, thủ tục cũng như những yêu cầu khách quan khác cũng khác nhau, chính phủ Ấn Độ cũng sẽ đưa ra những quy định riêng cho từng diện visa, mà theo đó bạn cần phải nắm bắt được.

    Đối với visa Ấn Độ diện du lịch, chính phủ Ấn Độ vừa đưa ra một số những qui định mới đối với thị thực ( visa ) du lịch loại từ 6 tháng trở lên, nhiều lần (multiple entries) nhằm để thắt chặt an ninh và đề phòng khủng bố. Và theo đó, những người mang visa loại 6 tháng trở lên, nhiều lần nếu ra khỏi biên giới Ấn Độ thì sẽ không được quay trở lại ngay mà phải đợi ít nhất sau 2 tháng. Còn nếu bạn có lý do chính đáng muốn nhập cảnh Ấn Độ lần 2 cách lần trước chưa đến 2 tháng, thì bạn phải đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội ( đối với khách hàng từ khu vực Đà Nẵng đổ ra) hoặc Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh để xin cho phép nhập cảnh lần 2 ( đối với khách hàng từ khu vực Đà Nẵng đổ vào).

    Vì vậy , quý khách chỉ nên xin visa Ấn Độ loại dưới 6 tháng, 1 lần hoặc 2 lần, không nên xin visa loại nhiều lần để tránh phải gặp nhiều phiền phức. Và một điều nữa mà quý khách phải đặc biệt cần lưu ý đó là: thị thực ( visa ) Ấn Độ diện du lịch sẽ không được phép gia hạn.

    Còn đối với loại thị thực ( visa) Ấn Độ nhiều hơn 6 tháng, hoặc visa Ấn Độ thuộc các diện khác sau sẽ phải trực tiếp đến Văn phòng dành cho người nước ngoài tại địa phương bạn cư trú để đăng ký trong vòng 14 ngày kể từ khi đến đó gồm :

    + Visa công tác (Missionary – M)

    + Visa làm việc (Employment – E)

    + Visa học tập (student – S)

    + Visa nghiên cứu (Research – R)

    + Visa y tế (Medical –M hoặc Medical Attendant -MX)

    Tốt nhất, bạn nên hỏi thật kỹ mọi qui định liên quan khi làm thủ tục xin visa Ấn Độ.
    Về thủ tục , hồ sơ xin visa Ấn Độ, để quý khách có thể nắm rõ được chi tiết hết về giấy tờ cần phải chuẩn bị, cách nhanh nhất quý khách có thể liên hệ trực tiếp với SongLinh Tours để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ , hướng dẫn cụ thể nhất.


    Hotline: 0968 19 3366.

    Chúc quý khách thành công!
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. KhanhChinb Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình nghĩ 1 điều rất quan trọng để xin visa thành công đó là việc chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin visa Ấn Độ đầy đủ nhất. Ngoài ra cũng nên tìm hiểu trước quy trình làm visa như thế nào để làm theo cho đúng
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/17