Những lỗi sai cơ bản SEOER cần tránh

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi phamviet1995, 16/6/17.

Đã xem: 1,557

  1. phamviet1995 Thành Viên

    Những lỗi sai cơ bản SEOer cần tránh trong quá trình SEO
    Bộ máy tìm kiếm của Google luôn luôn cập nhật dữ liệu thông tin dẫn đến sự thay đổi các thuật toán đánh giá chất lượng nội dung, vị trí xếp hạng website cũng có nhiều sự thay đổi. Chúng ta không thể cập nhật thường xuyên thông tin theo sự biến đổi đa dạng của Google, website phải làm thế nào để không ảnh hưởng đến công việc, không bị phụ thuộc vào hoạt động của bộ máy tìm kiếm của Google? BIGWEB chia sẻ với bạn đọc một số lỗi sai cơ bản SEOer cần tránh trong quá trình SEO cho bất kỳ website.

    1. Sao chép nội dung từ các website khác
    Đây là một trong những lỗi cơ bản nhiều người làm SEO hay mắc phải trong giai đoạn đầu hoạt động trong lĩnh vực làm SEO, đặc biệt trong việc sao chép thông tin mô tả sản phẩm đối với trang Ecommerce. Không thể xem nhẹ lỗi cơ bản này, có thể do một cá nhân không cẩn thận, không biết hoặc không quan tâm đến chất lượng nội dung đã sao chép từ website khác, họ không nhận ra hậu quả khó lường khi hành động như vậy. Càng ngày Google càng nâng cao chất lượng thuật toán phân tích nội dung và sẵn sàng áp dụng biện pháp xử phạt nặng. Vì thế, khi bạn lấy thông tin từ website khác về không chỉnh sửa nội dung, Google không khó khăn nhận diện thông tin đó đang sử dụng dưới hình thức sao chép. Một khi Google phát hiện, tùy thuộc vào mức độ vi phạm website đó sẽ chịu hình phạt như thế nào. Trường hợp bị phạt nặng có thể ngừng hoạt động của website.
    Để tránh án phạt của Google, khi làm nội dung cho website, bạn cần chọn lọc thông tin để biên tập. Nội dung từ các website khác, bạn nên đọc tham khảo, chọn ý chính và biên tập lại theo ngôn ngữ, cách diễn đạt, phong cách của bạn.
    2. Mua bán Backlink
    Backlink là những liên kết từ các website trỏ về trang website của bạn, cũng là một nhân tố quan trọng đánh giá chất lượng nội dung, vị trí xếp hạng website trong bộ máy tìm kiếm Search Engine. Website có càng nhiều link trỏ về website đó thì càng được Google đánh giá cao và thăng hạng vị trí xếp hạng. Đây là nguồn gốc xuất hiện hiện tượng buôn bán Backlink trên thị trường hiện nay. SEOer, thậm chí là các dịch vụ SEO có thể mua liên kết link từ các website khác trỏ về trang website đang thực hiện tối ưu hóa, cần thăng hạng trên Google.

    Lựa chọn cách làm này, bạn sẽ cần sử dụng bên dịch vụ chuyên cung cấp backlink, do đó, chi phí bạn bỏ ra đầu tư cũng tương đối cao. Tuy nhiên, kết quả bạn nhận lại sẽ là số lượng backlink đổ về website bạn rất nhiều và nhanh chóng. Sử dụng cách làm này, ngay lập tức bạn sẽ thấy lợi ích trước mắt, nhưng Google sẽ có những nghi ngờ về website của bạn gian lận trong quá trình sử dụng quá nhiều backlink. Google có đầy đủ các thuật toán thông minh phân tích nguồn gốc các link từ website khác đổ dồn về có chính xác hay chỉ là lượng liên kết “ảo”.

    Khi sử dụng dịch vụ mua bán Backlink, bạn nên cẩn thận, chọn bên cung cấp dịch vụ uy tín chất lượng. Vì sao? Phía dịch vụ làm SEO chuyên nghiệp, luôn cập nhật, hiểu rõ quy định tìm kiếm, xếp hạng vị trí website trên Google. Họ luôn biết cách khắc phục nhược nhược điểm, lách luật. Trong trường hợp này, họ sẽ cho lượng backlink về website bạn từ từ với số lượng tăng đều đặn trong khoảng thời gian nhất định. Như vậy, Google sẽ không nghi ngờ, cũng không cho website bạn vào tầm ngắm vi phạm luật.
    3. Trộn nội dung (Spinning Content)
    Trộn nội dung là một trong những kỹ thuật cơ bản tạo ra nhiều phiên bản nội dung bài viết từ một nội dung gốc. Thông thường, nội dung bài viết hay sử dụng từ đồng nghĩa, hoặc trái nghĩa, hoặc cũng có thể là ngôn ngữ biến thể các cụm từ chính. Sau đó, sử dụng các phiên bản nội dung để đăng tải trên các website vệ tinh kiểm tra backlink. Việc này giống như hành động đánh lừa các công cụ tìm kiếm cho rằng nội dung bạn tạo ra rất mới lạ và duy nhất. Tuy nhiên, theo Bigweb nhận định, cách làm này hoàn toàn không có lợi mà ngược lại là cách làm đang làm hại chính website của bạn. Bộ máy của Google đủ thông minh nhận ra việc làm này, và chắc chắn website đó bị đánh dấu vào những website có chất lượng nội dung kém. Với cách làm như vậy trong một khoảng thời gian nhất định, Google sẽ thu thập đầy đủ chứng cứ, chứng minh bạn vi phạm quy định và sẽ thẳng tay trừng phạt website vi phạm.

    Nội dung bài viết bạn muốn sử dụng lại, bạn nên biên tập lại nội dung theo ngôn ngữ viết, phong cách văn phong của bạn. Chúng ta chỉ nên chọn lọc các ý chính từ website khác, tổng hợp lại theo logic, viết lại theo ngôn ngữ của mình. Bên cạnh đó, bạn không ngừng phát huy khả năng biên tập nội dung, chỉnh sửa các cụm từ khóa trong nội dung bài viết.
    . Spam từ khóa
    Cụm từ “Spam từ khóa” đơn giản chỉ là nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào nội dung, bài viết trong quá trình làm SEO hay nói cách khác là mật độ từ khóa quá dày đặc. Trước đây, mật độ từ khóa xuất hiện càng nhiều thì Google càng đánh giá lượng từ khóa đó có hiệu quả cao thúc đẩy thăng hạng vị trí là đơn giản. Tuy nhiên, Google đã nâng cấp, cập nhật nhiều thuật toán phân tích nên kỹ thuật này đã lỗi thời với hoạt động của bộ máy tìm kiếm Search Engine. Ngoài ra, spam từ khóa cũng tạo cho người đọc, người theo dõi chán nản vì nội dung nhắc lại từ bạn muốn tối ưu hóa quá nhiều và không cần thiết.

    Để tránh áp dụng kỹ thuật lỗi thời này, Bigweb mách bạn một mẹo nhỏ xử lý từ khóa hiệu quả và đơn giản. Hiện nay, Google đã nâng cấp bộ máy tìm kiếm, họ rất thích tìm kiếm từ khóa thông qua tiêu đề bài viết và nội dung đề cập trong thẻ tiêu đề Meta. Đặc biệt là kỹ thuật sử dụng từ khóa đuôi dài (long tail keyword). Với kỹ thuật này, bạn tránh được án phạt spam keyword từ Google, đồng thời người đọc, người theo dõi sẽ không quá nặng nề đọc nội dung có quá nhiều từ bị lặp lại.
    5. Lạm dụng đăng tải nội dung tự động chia sẻ trên mạng xã hội
    Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin là một cách làm đang được phổ biến, chọn lựa nhiều nhất hiện nay. Lập trang Page, hoặc chia sẻ nội dung, link liên kết của website trên các diễn dàn, mạng xã hội là một hình thức truyền thông tốt, mọi người sẽ biết đến website của bạn nhanh hơn. Từ đó, lượng truy cập vào website bạn cũng tăng cao. Giống như mô hình tam giác mở rộng đáy, một người biết đến bạn, giới thiệu đến một, hai, ba,…, thậm chí n người, họ truy cập ồ ạt vào đường link website đó. Đương nhiên, lượng truy cập tăng cao rất nhiều so với bạn mong muốn. Tuy nhiên không phủ nhận tác động tích cực kỹ thuật trong quá trình SEO, nhưng việc lạm dụng các công cụ đăng tải nội dung tự động chia sẻ trên mạng xã hội thì hậu quả sẽ không lường hết được. Trước tiên là lượng truy cập tăng lên đột ngột, Google sẽ nghi ngờ, cho website vào diện nghi vấn, và phụ thuộc vào sự phân tích của họ sẽ đưa ra mức xử phạt. Ngoài ra, lạm dụng quá mức các công cụ hỗ trợ này sẽ làm nguy hại đến thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng, bạn sẽ không kiểm soát được nội dung, khách truy cập. Có thể, nội dung bị thay đổi, bị hacker đăng thông tin xấu, chia sẻ nội dung vi phạm pháp luật hoặc thông sai sự thật…, website không những bị Google phạt mà còn pháp luật can thiệp và xử phạt nặng.

    Để khắc phục những lỗ hổng kỹ thuật này, Bigweb gợi ý cách làm rất đơn giản là bạn đăng nội dung và thao tác thủ công bằng tay chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Bạn chỉ cần soạn nội dung đăng tải, chèn các link liên kết và sử dụng kết nối đến mạng xã hội. Làm như vậy, mọi công việc của bạn được chủ động, bạn có thể tùy chỉnh có chia sẻ nội dung đó hay không, hoặc là lựa chọn chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook, nhưng lại không chia sẻ trên Google+….
    Chúc các bạn thành công !
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. HungLuu Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bài viết phản ánh rất đúng hiện thực Seo ngày nay của những Seoer theo trường phái Seo mũ đen, hy vọng có nhiều bài viết chia sẻ như thế này nữa, cảm ơn bác.
     
  3. sofatoanquoc.com Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Sao chép nội dung thì không thể tránh khỏi rồi, nhất là hiện nay những vấn đề liên quan tới backlink thì đều bị siết khá chặt nữa. Tốt nhất nên cẩn thận với vấn đề nội dung nhé mọi người
     
  4. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 206
    Đã được thích: 19
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Về vấn đề nội dung thì mình thấy việc spin lại nội dung cũng không phải là một sai lầm. Mà cách làm thì mới ảnh hưởng và quyết định điều này. Nếu bạn làm có sự chăm chút thì sẽ khác.
     
  5. DucTuan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Hình như cái lỗi nào mình cũng chạm vào thì phải. may mà từ khóa chính vẫn yên ổn tốp 2x sau 1 tháng seo ...............................................................................
     
  6. tonycar10 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẽ những kinh nghiệm quý. Đây là những điều mà SEOer thường mắc phải và làm hằng ngày. ....................................................................................
     
  7. doancanh1705 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ những kinh nghiệm quý mà SEOer thường mắc phải và làm hằng ngày
    Về vấn đề nội dung thì mình thấy việc spin lại nội dung cũng không phải là một sai lầm. Mà cách làm của mỗi người như thế nào thì mới ảnh hưởng và quyết định điều này. Nếu bạn làm có sự chăm chút thì sẽ khác.
     
  8. tranngoctrinh Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mấy cái đầu thì biết rồi. Nhưng cái vấn đề số 5 mà bác nói: "Lạm dụng đăng tải nội dung tự động chia sẻ trên mạng xã hội" > Cái này Hot nè. Facebook chỉ để tương tác là chính còn bán hàng thì không thể hiện được sự chuyên nghiệp như trên website được, trừ các trang có thương hiệu rồi. Và quá nhiều thứ nhảm nhí thì rồi facebook cũng làm gì đó thôi. Mới đây mình thấy nhà nước bắt đầu thông báo đánh thuế các trang bán hàng trên facebook thì phải, vì doanh thu là nhiều mà không có thuế.
     
  9. suga229 Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Những sai lầm này mà mắc phải rất khó thoát, cảm ơn bác nha
    1. Sao chép nội dung từ các website khác
    Đây là một trong những lỗi cơ bản nhiều người lam seo hay mắc phải trong giai đoạn đầu hoạt động trong lĩnh vực làm SEO, đặc biệt trong việc sao chép thông tin mô tả sản phẩm đối với trang Ecommerce. Không thể xem nhẹ lỗi cơ bản này, có thể do một cá nhân không cẩn thận, không biết hoặc không quan tâm đến chất lượng nội dung đã sao chép từ website khác, họ không nhận ra hậu quả khó lường khi hành động như vậy.
     
  10. lethihang40 Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Đúng là những lỗi sai cơ bản thật nhưng nhiều khi biết mà vẫn phải làm vì nếu không làm khéo lại còn không lên nổi thứ hạng ấy chứ. Đã có lần nghe một ông anh cùng công ty nói ông ấy chỉ toàn đi copy thôi mà vẫn lên TOP ầm ầm nhưng tất nhiên là xuống cũng nhanh nhưng thú thật chứ làm mấy dự án bất động sản mà bán được 2,3 căn là ấm rồi.
     
  11. dongphucsaoviet Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bác này nói đúng nè,mình cũng thường lấy bài viết của đối thủ sau đó spin lại để thành bài viết của mình,vừa đỡ mất thời gian,vừa không phải suy nghĩ để viết bài
     
  12. seo Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 3
    hic thấy hình như lỗi nào mình cũng dính một ít, mới bắt đầu làm seo thấy nhiều vấn đề quá, không may nhỡ một phát là thôi rồi, ông "gu gô" ổng phạt chít luôn
     
  13. anhemseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình thấy những lỗi này dù là cơ bản nhưng các seoer hiện nay thường xuyên mắc phải, quan trong mắc vào rồi gỡ ra mới là giỏi. Thanks bác đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
  14. phuongthu Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    hay ạ, cảm ơn đã chia sẻ, em cũng đang thắc mắc cái vấn đề viết bài, có nên copy hay không, đâu phải ai lúc nào cũng có được những ý tưởng đốt phá. Nên nếu đi tham khảo ở mức chấp nhận được là tôt nhất.
     
  15. VuVanNhung Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình cũng thấy những lỗi này một seoer mới rất dễ mắc phải.Trong trường hợp của mình seo từ khóa bình ngâm rượu thì xem tài liệu thấy toàn sản phẩm chứ ít bài văn,toàn quảng cáo,nhưng bản thân cũng thích rượu nên cũng cố gắng làm,không trộn,không spam để học tập bác
     
  16. Xetainhatban1992 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cho em hỏi xíu nếu mật độ từ khóa đăng lên diễn đàn cũng như seo web hả bác.cũng lặp đi lặp lại 3-5% rải đều từ trên xuống dưới hay minh sẽ lặp đi lặp lại lúc mở đầu bài viết vậy bác,em đang tìm hiểu ma không biêt phân bố sao cho hợp lí