Bạn nên bảo mật những điều sau trong máy tính

Thảo luận trong 'Laptop và Desktop, Mobile' bắt đầu bởi huynhthaonguyen, 30/6/17.

Đã xem: 1,020

  1. huynhthaonguyen Thành Viên Đồng

    1. Biên lai thuế, thông tin thẻ tín dụng và các hóa đơn điện tử

    Quét máy máy tính của bạn để kiểm tra bất kỳ tập tin nào như thông tin ngân hàng trực tuyến thể hiện các con số và dữ liệu tài chính khác.

    Nếu nhận được hóa đơn điện tử và tải chúng về máy tính, sửa máy tính tại nhà quận 3 khuyên tốt nhất là bạn nên cất giữ cẩn thận và đặt mật khẩu truy cập các tài liệu này. Đây là nơi chứa các thông tin và số tài khoản cá nhân mà bạn không muốn bất cứ ai biết.

    2. Ứng dụng công việc

    Nếu đồng nghiệp có tính tò mò, truy cập máy tính của bạn, bạn chắc chắn không muốn anh ta xem thư xin việc bạn gửi khi bạn nộp đơn xin việc ở vài công ty khác. Sửa máy tính tại nhà quận Thủ Đức lưu ý tốt nhất, không nên viết hoặc lưu trữ lý lịch, thư xin việc và các hình thức lưu trữ ứng dụng khác. Ngay cả khi bạn làm việc trên máy tính cá nhân, quản trị hệ thống tại văn phòng có thể truy cập các tập tin của bạn từ xa và xem lịch sử trình duyệt của bạn khi đã kết nối với mạng Wi-Fi.
    [​IMG]


    3. Lịch sử duyệt web, thanh dấu trang

    Bạn có thể nói được khá nhiều điều về một người chỉ qua lịch sử duyệt web hoặc các website ưa thích của người đó. Vì vậy, nếu bạn để cho một người mượn máy tính để kiểm tra email của họ, bạn nên suy nghĩ về việc xoá lịch sử trình duyệt của bạn. Biết đâu trước đó, bạn vừa tìm kiếm thứ gì đó nhạy cảm trên Google thì sao.

    Ngoài ra, bạn cũng nên nhận thức được nội dung của những trang web được liệt kê trên thanh dấu trang của bạn khi nó lọt vào mắt của người khác. Bởi hầu hết các trình duyệt sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn để ẩn các thanh dấu trang nên bạn chỉ cần chú ý mỗi khi thêm các thanh dấu trang mới là được.

    4. Thông tin nhận dạng cá nhân

    Mọi người đều cần giữ bản sao của những tài liệu quan trọng như thẻ bảo hiểm y tế, xã hội, chứng minh thư, hộ chiếu. Nhưng không thông minh chút nào nếu chúng được lưu trên máy tính mà không có sự bảo vệ. Những thông tin nhận dạng cá nhân có thể gây hại về phương diện an ninh cho bản thân bạn nếu để lọt vào tay kẻ xấu.

    5. Tập tin mật khẩu người dùng

    Bạn có nhiều tên đăng nhập và mật khẩu khác nhau. Có vẻ như việc giữ thông tin đăng nhập của bạn trong một file riêng là một ý tưởng tuyệt vời để để bạn không bao giờ rơi vào cảnh quên mật khẩu. Nhưng làm như vậy, bạn đang đặt mình vào một nguy cơ nguy hại hơn. Vì vậy sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp lưu ý bạn nên ẩn hoặc mã hóa tài liệu để không ai có thể tìm thấy thông tin của bạn.

    [​IMG]

    6. Nhật ký cá nhân và tạp chí

    Nhật ký là thói quen của nhiều người và ngày nay chúng ta thường thay thế việc viết nhật ký từ sổ sang gõ ra những cảm xúc bí mật của mình lên file Word trên máy tính. Nhưng nếu bạn giữ nhật ký của bạn trong một tài liệu Microsoft Word hay Notepad mà không có mã khóa bảo vệ là không an toàn.

    Sửa máy tính tại nhà quận 9 giới thiệu bạn một sốdịch vụ và ứng dụng an toàn có thể cung cấp cho bạn một không gian để viết và lưu trữ thông tin cá nhân như Penzu , Penmia và Day One.
    7. Tài liệu công việc bí mật

    Khi bạn làm việc cho một công ty, bạn có nghĩa vụ giữ các báo cáo hoặc tài liệu mang tính chất thông tin độc quyền và bí mật. Trong trường hợp một hacker truy cập máy tính của bạn, hãy chắc chắn những tập tin được ẩn và bảo mật. Bởi nếu không đảm bảo việc này, bạn sẽ vướng vào nguy cơ làm hỏng việc và còn có thể bị đuổi việc vì gây rò rỉ thông tin.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook