Kinh nghiệm 05 tháng tự học SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi doremon123, 1/7/17.

Đã xem: 1,493

  1. doremon123 Thành Viên

    Xin chào mọi người.

    Quang đã học SEO được 05 tháng.

    Quang tự học, chứ cũng không học trung tâm.

    Quang học để tự SEO cho website của mình, chứ không phải học để SEO cho khách.

    Ba tháng đầu tiên thật sự khó khăn, vì lúc đó, Quang vừa phải lo làm web, vừa viết bài, vừa nghiên cứu cách chạy quảng cáo, vừa phải học SEO.

    Giờ thì cũng ổn hơn. Dưới đây là những điều mà Quang chiêm nghiệm được.

    Hi vọng sẽ có ích cho những người bắt đầu tự học và mới bắt đầu làm SEO.

    1. SEO dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu có gốc từ ngành máy tính, báo chí hay marketing, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn.

    2. Để học SEO, bạn cần một chiếc máy tính có nối mạng. Máy chạy được ứng dụng văn phòng là đủ, không cần Macbook.

    3. Bạn có thể học SEO ở trung tâm, học online, học qua các hội thảo, buổi offline hoặc tự học. Nếu có tiền, bạn nên học ở trung tâm. Nếu ít tiền, bạn có thể học ở các buổi giới thiệu khóa học hoặc hội thảo SEO. Nếu muốn tiết kiệm, bạn hãy tự học.

    4. SEO là chiến lược đầu tư dài hạn. Thông thường, cần tối thiểu 3 tháng, SEO mới phát huy tác dụng bước đầu. Nếu muốn hiệu quả tức thì, bạn hãy học chạy quảng cáo Google, Facebook, Cốc Cốc.

    5. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, người bán hàng online hay cần tìm một nghề kiếm sống, bạn nên học SEO. Là chủ doanh nghiệp, bạn học SEO để biết đơn vị SEO cho mình đang làm đúng hay sai. Là người bán hàng online, bạn học SEO để về tự làm SEO nhằm tiết kiệm chi phí. Nếu muốn kiếm sống, hiển nhiên, bạn cũng có thể học SEO.

    6. SEO có thể chiến thắng Google Adword, Facebook Adword về mặt đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, nếu muốn có hiệu quả tức thì, bạn nên học cách chạy quảng cáo, chứ không nên chọn học SEO. Về nội dung, SEO áp đảo Content Marketing về số lượng bài viết, nhưng về chất lượng thì thua xa.

    7. Một khóa học SEO ở trung tâm thường từ 3 tới 4 triệu, tầm 8 – 12 buổi. Khi chọn trung tâm, bạn nên xem qua các dự án trung tâm đã làm. Bạn cũng nên đọc qua blog hay facebook cá nhân của giảng viên sẽ dạy mình để biết qua được tư tưởng SEO của họ. Kỹ thuật sớm muộn gì bạn cũng học được, nhưng tư tưởng mới là thứ quan trọng.

    8. Google sử dụng tới hơn 200 yếu tố để xếp hạng website, và chúng có tầm ảnh hưởng không giống nhau. Theo Link Asssistant, chúng có thể chia thành 04 nhóm chính, bao gồm: SEO Onpage, Backlink, Trải nghiệm người dùng và sự tin cậy, Technical SEO.

    9. Bạn có thể học SEO trong 3 ngày, 3 tuần, 3 tháng hoặc 2 năm, tùy vào mục đích và nguồn lực của bạn. Nếu chỉ có 3 ngày, bạn nên học về Onpage SEO. Nếu có 3 tuần, bạn nên học về nghiên cứu từ khóa. Nếu có 3 tháng, bạn nên học về Technical SEO và tìm hiểu dần về Backlink. Nếu có 2 năm, bạn hãy cố gắng học tất cả những gì có thể, vì lúc này bạn đã có thể đi làm chuyên nghiệp được rồi.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    motthanhvien and songngu23 like this.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phamhungsg Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 91
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bác thấy tự học thế nào, từ khóa seo đã lên top được chưa bác? mình thấy nhiều người tự học seo rất hiệu quả, seo từ khóa lên top ầm ầm
     
  3. songngu23 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 96
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Tự học tháng 5 và viết ra được nhừng điều rất hay ho này, rất ngưỡng mộ bác, em cũng tự học và đi làm gần 2 năm rồi nhung cũng không thể phân tích tổng hợp tốt như bác ;)
     
  4. thaotrangseo Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình cũng đã seo được chút ít nhưng có vẻ chưa hiệu quả lắm. Người ta làm báo với sếp chắc chắn lên còn mình thì không biết gì. Cũng chưa thể áng chừng được seo bao lâu thì từ khóa lên top
     
  5. haolam1410 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    tự học 5 tháng mà kinh nghiệm nhiều ghê
    Mình cũng vừa học việc vừa học nghề SEO mà mãi vẫn chưa hiểu tí nào về SEO :(
    Cảm ơn bài viết của chủ thớt , nó quá hữu ích với mình ^^
     
  6. shizukacoolvv Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Kinh nghiệm rất hữu ích. Chỉ trong 5 tháng mà hiểu biết hơn cả đứa làm cả năm trời rồi
    Cảm ơn bài viết của chế , nó quá hữu ích với mình , rất ngưỡng mộ bác
     
  7. quynhcherry Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Nếu tự học seo mà 5 tháng đạt được thành công mình cho rằng là không thể. Tự học seo để gọi là biết cũng phải ít nhất 1 năm mới mong thấy từ khóa của mình xuất hiện trên Google :)
     
  8. motthanhvien Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Cám ơn chủ top bài viết của bạn hay và chi tiết quá đúng là kinh nghiệm xương máu mà bạn học được và đã truyền lại cho anh em hết rôi cám ơn bạn rất nhiều.
     
  9. sandep Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    những bạn bắt đầu làm seo có thể học hỏi bạn này vì ai làm SEO rồi cũng biết những kiến thức này. Viết tiếp cho đủ 150 ký tự mà lâu quá.ahuhuahuhuahuhu
     
  10. PhiLong9x Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bài viết thật sự rất dài, chi tiết và đầy đủ, rất hữu ích cho những newbie mới như mình, hihi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ nha, mình đã lưu lại đường link để đọc sau này rồi, hihi.
     
  11. bathai Thành Viên

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    nếu có điều kiện thì ên tìm một trung tâm để học. ở đó có rất nhiều mánh khóe để dễ lên top. chứ một mình tự mò thì kinh nghiệm quá ít, vất vả cũng rất khó lên top. bởi vậy giá một khóa học seo hầu như không dới 10 triệu một khóa.
     
  12. bangtaitanphong Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    5 tháng mà bạn vừa học SEO, vừa làm web, vừa làm nội dung như thế là quá nhanh rồi, chắc bạn cũng có cơ bản xuất phát từ mảng nào có liên quan như mảng thiết kế web, vì thấy bạn có nói đến làm web?
     
  13. lethihang40 Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Hình như hôm trước bạn cũng đăng trên group facebook cộng đồng seo 2017 thì phải?, cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm nhé, mình rất thích đọc những chia sẻ thực tế như thế này đó!