Chia sẻ cách phân tích lựa chọn từ khóa Seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi xuanhien, 26/6/17.

Đã xem: 642

  1. xuanhien Thành Viên

    Rất nhiều bạn Seoer quá tập trung vào việc đi link mà chú tâm vào phân tích kỹ để chọn ra danh sách từ khóa hợp lý để seo.

    Những từ khóa quá chung chung, lượt tìm kiếm nhiều, tỷ lệ cạnh tranh thường rất cao đó không hẳn là lựa chọn hợp lý. Ngược lại, lựa chọn những từ khóa dài lượt tìm kiếm thấp hơn nhưng lại đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng trong khi tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn, dễ seo lên top hơn.

    Phân loại các loại từ khóa seo
    Phân loại từ khóa seo dựa theo mục đích tìm kiếm
    Dựa theo mục đích tìm kiếm của người dùng thì từ khóa được chia làm 3 loại sau:

    +Từ khóa thương hiệu (Brand Name Keyword): từ khóa sản phẩm gắn liền với thương hiệu, hoặc tên công ty, tên website: ví dụ: , thế giới di động, quạt công nghiệp điện cơ 91.

    + Từ khóa dạng thông tin (Infomational Keyword): từ khóa dạng thông tin thường là từ khóa kéo traffic tốt nhất về website, nếu website onpage tốt sẽ tạo tỷ lệ chuyển đổi tốt. Từ khóa thông tin thường chứa các cụm từ như "hướng dẫn", "cách", "làm sao", "ở đâu"...
    Nhóm từ khóa thông tin thường được tôi sử dụng rất nhiều cho seo: ví dụ tôi đang seo mảng dịch vụ giảm mỡ, tôi sẽ tạo các bài với từ khóa "cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà" chia sẻ các cách giảm mỡ. Rồi từ trang đó mới để các nút hành động kêu gọi đăng ký nhận tư vấn giảm mỡ hoặc các link điều hướng đến trang dịch vụ giảm mỡ chính.

    Các từ rất chung chung như: giảm mỡ bụng hay cách giảm mỡ bụng rất nhiều lượt tìm kiếm, song seo khó hơn và không nhắm đến đúng mục tiêu tìm kiếm.

    +Từ khóa hành động: từ khóa này tạo chuyển đổi như mua hàng, click đăng ký, download…

    Ví dụ về loại từ khóa này: “mua iPhone 7 giá rẻ tại hà nội”...

    Một số công cụ dùng để phân tích lựa chọn từ khóa

    Tôi thường sử dụng một số công cụ sau: Keyword Planner, Google Trends, Google Suggest, kwfinder, keywordtool IO.

    [​IMG]
    Kwfinder khá hay, bạn chỉ cần nhập từ khóa, ngôn ngữ và khu vực để nó phân tích từ khóa chính xác hơn. Bên trái kwfinder sẽ đưa ra những từ khóa liên quan được nhiều người quan tâm, click vào từ khóa và nhìn sang bên phải bạn sẽ thấy các đối thủ đang đứng vị trí top và biểu đồ dự đoán lượt traffic mà từ khóa đem lại.
    Ví dụ: với từ cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tìm kiếm trung bình 480 lượt/ 1 tháng. Được kwfinder đánh giá mức độ khó 18/100/ . Biểu đồ monthly search volumes cũng cho thấy lượt tìm kiếm của từ khóa khá ổn định.

    Lựa chọn các từ khóa phụ:
    Trong 1 bài content để seo bạn nên phân bổ từ khóa chính và các từ khóa phụ. Các từ khóa phụ phải là từ cũng có lượt tìm kiếm, nhưng cạnh tranh ít. Đơn giản nhất bạn hãy vào trang tìm kiếm của google search với từ khóa chính. Kéo xuống dưới xem các từ khóa google gợi ý. Đó chính là các từ khóa phụ nên dùng.
    [​IMG]
    Cụm từ tôi tìm kiếm là "cách giảm mỡ bụng sau sinh". Các từ khóa google gợi ý như: "giảm mỡ bụng sau sinh mổ", "giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà"...đó là những từ khóa phụ được nhiều người tìm kiếm.

    Ok. Vậy là tôi đã giới thiệu qua cách tôi lựa chọn từ khóa để seo. Và tất nhiên tôi cũng có tiện thể đặt từ khóa mà tôi đang seo, bạn thông cảm nhé. Mỗi người 1 cách khác nhau, nếu có cách nào hay bạn hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. quynhcherry Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cái công cụ kwfinder thấy dùng khá chất lượng nhưng mà không miễn phí chán quá à, được vài 3 công cụ mò mẫm suốt mà vẫn chưa thấy kết quả đến đâu cả :)
     
  3. PhiLongvioffice Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chọn Từ Khóa là Cả Một Quá Trình phân tích và nghiêng cứu.
    Nào Là : từ khóa chính rồi từ khóa chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
    Cảm Ơn bạn đã chia sẻ nha, hihi.