5 sai lầm nghiêm trọng khi lựa chọn từ khóa làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi LeVanTam, 19/7/17.

Đã xem: 633

  1. LeVanTam Thành Viên

    Với hơn 32 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng Internet và mỗi ngày có hơn 90% số lượng người này sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm, có thể kết luận kênh tìm kiếm là một kênh không thể bỏ qua khi làm marketing trực tuyến. Thay vì phải tìm đến khách hàng khi họ không có nhu cầu và tư vấn rã họng, bạn chỉ cần xuất hiện trước mắt họ, khi họ đang tìm kiếm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

    Mặc dù quan trọng như vậy, nhưng chúng ta thường gặp phải một số lỗi khá nghiêm trọng khi lựa chọn từ khóa để làm chiến dịch marketing trên công cụ tìm kiếm. Bên dưới là "5 sai lầm nghiêm trọng khi lựa chọn từ khóa làm SEO" được đúc kết trong quá trìnht tư vấn cho hàng trăm khách hàng sử dụng dịch vụ SEO và AdWords.

    1. Lựa chọn từ khóa cạnh tranh quá cao

    Đây là lỗi thường gặp phải nhất, vì bạn thường chưa hiểu cặn kẽ cách sắp thứ tự trên công cụ tìm kiếm Google. Trên trang nhất Google chỉ có 10 vị trí, nếu ở đó đã chễm trệ 10 đơn vị chiếm từ vị trí từ 1-10, làm thế nào để bạn xuất hiện trên trang nhất Google? Chỉ có mỗi 1 cách là đạp 1 thậm chí 10 đối thủ cạnh tranh tụt xuống đúng không nào. Điều này thật khó, vì đằng sau mỗi vị trí TOP đó đều là 1 đội SEO khủng và kết quả là họ đã chiếm được các vị trí dẫn đầu. Chi phí để bạn có thể vươn lên vị trí đó thật tốn kém cả thời gian, nhân lực và tiền bạc. Chưa kể, ngay khi bạn nhoi lên được 1 vị trí, không có gì đảm bảo ngày mai bạn sẽ lại bị HỌ đạp xuống một cách nhanh chóng.

    Ví dụ như thế này, nếu công ty bạn làm về lĩnh vực Thiết kế web, nếu bạn lựa chọn từ khóa "Thiết kế web" để làm và tại thời điểm này thì gần như húc đầu vào tường, vì trên toàn bộ ít nhất là 100 vị trí đầu tiên (tương đương với 10 trang) kết quả tìm kiếm Google, không còn chỗ để chen vào.

    Câu hỏi, vậy nên chọn từ khóa nào?
    [​IMG]
    shop quan ao tre em

    2. Lựa chọn từ khóa quá chung chung

    Đây là một lỗi khác không kém phần nghiêm trọng. Những lỗi kiểu này thường xuất phát từ việc không thực sự quan tâm đến khách hàng là ai, nhu cầu thật sự của họ như thế nào. Chính vì chỉ hiểu khách hàng chung chung, nên cũng tạo ra những từ khóa chung chung. VD, bạn là một đơn vị làm về mỹ phẩm thì lựa chọn từ khóa là mỹ phẩm. Khi lựa chọn từ khóa, để chính xác bạn hãy thử đặt câu hỏi như sau:

    Trong đầu khách hàng đang suy nghĩ gì khi gõ từ khóa mỹ phẩm vào công cụ tìm kiếm Google? Nếu có nhiều hơn 1 câu trả lời, thì đó là lúc bạn nên tối ưu lại và lựa chọn 1 từ khóa khác.

    Lựa chọn từ khóa chung chung không chỉ khiến bạn tốn rất nhiều tiền vì sự cạnh tranh cao, mà còn không hút được đúng khách hàng tiềm năng đến với website của bạn.

    Câu hỏi: làm thế nào để không lựa chọn các từ khóa chung chung?

    3. Lựa chọn từ khóa không ai tìm

    Lỗi này thì nhẹ hơn, chủ yếu là do khách hàng không biết về mặt kỹ thuật để lựa chọn được từ khóa phù hợp. Khắc phục lỗi này khá đơn giản bằng công cụ Google Keyword Planner và cần một sự tư vấn của những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp để lựa chọn từ khóa phù hợp.

    Câu hỏi: Nếu bạn không hiểu về kỹ thuật thì nên bắt đầu như thế nào để lựa chọn từ khóa tốt?

    4. Lựa chọn từ khóa không đúng khách hàng mục tiêu

    Đây là lỗi sẽ giúp bạn tiêu nhiều tiền hơn mầ chả đem lại lợi lộc gì. Nếu bạn lựa chọn các từ khóa mà toàn thu hút về những khách hàng .... của đơn vị khác, sản phẩm khác :D thì thật là lãng phí.

    5. Không rõ mục tiêu cụ thể trước khi làm SEO là để làm gì

    Trong câu chuyện cổ tích Alice ở xứ sở diệu kỳ, khi Alice đến ngã ba đường và không biết phải đi đâu. Gặp một chú thỏ trắng và hỏi,

    - Alice: Tôi phải đi đâu bây giờ?

    - Thỏ: Cô bé muốn đi đâu?

    - Alice: Tôi cũng không biết nữa

    - Thỏ: Vậy thì đi đâu cũng được

    - :D



    [​IMG]
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mayincuhanoi Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Tùy vào khả năng seo và thủ thuật seo mỗi người để ta lên chiến dịch seo cho phù hợp. Đầu tiên theo mình nên seo từ khóa dài rồi dần dần sẽ là từ khóa ngắn đẩy link chất lượng vào là lên thôi hehe