Mách bạn cách viết bài chuẩn SEO cực đơn giản

Thảo luận trong 'Tài liệu đào tạo SEM ( Quảng cáo trực tuyến )' bắt đầu bởi hienlt, 9/12/16.

Đã xem: 15,027

  1. hienlt Thành Viên

    Mách bạn cách viết bài chuẩn SEO cực đơn giản sau đây sẽ giúp các bạn tăng tốc độ xuất bản bài viết mà không quên mất bất kỳ một bước nào, đặc biệt là chất lượng nội dung bài viết.

    Có lẽ ai trong chúng ta cũng hiểu được tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO. Đặc biệt, bên cạnh đó thành công của xu thế này đang dần được quyết định bởi nội dung – chính là Content. Sau đây mình xin mách bạn một số cách viết bài chuẩn SEO để giúp nội dung cũng như hình thức bài viết của bạn tối ưu đối với Google cũng như gần gũi, thân thiện với người đọc.

    [​IMG]

    Mách bạn cách viết bài chuẩn SEO cực đơn giản

    Mách bạn cách viết bài chuẩn SEO cần đi theo 6 bước cơ bản sau đây:

    Bước 1: Chọn chủ đề để viết

    Đây là phần đặc biệt quan trọng cần có trước khi viết bài chuẩn SEO. Nó phải đảm bảo nhân tố “đáp ứng được nhu cầu của khách hàng”, thành ra, bạn đừng chỉ tưởng tượng dòng sản phẩm bạn muốn bán, mà hãy hình dung khách hàng của bạn đang quan tâm đến điều gì, sản phẩm của bạn mang mặt nào đáp ứng được mối quan tâm của khách hàng không?

    Bước 2: Nghiên cứu từ khóa

    Spineditor.com là một công cụ nghiên cứu từ khóa rất hiệu quả. Việc tuyển lựa trong khoảng khóa trong SEO là vô cùng cần thiết, tuyển lựa trong khoảng khóa phải vô cùng khôn ngoan, có nhiều lượt kiếm tìm mà lại có ít đối thủ khó khăn để nâng cao traffic cho website, lăng xê hiệu quả cho thương hiệu…

    Theo như nghiên cứu thì khi khởi đầu bạn không nên chọn những trong khoảng khóa quá ngắn. Tuy lượng kiếm tìm rộng rãi nhưng độ cạnh tranh của chúng quá cao, mức độ chuyển đổi lại thấp (vì mức độ cụ thể ko cao). Còn những từ khóa dài sẽ đánh trúng vào đối tượng tiềm năng.

    VD: Người search từ “thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ ở Tp Hồ Chí Minh” mang khả năng tìm kiếm cao hơn từ “viết bài chuẩn SEO”.

    Bước 3: Viết thẻ title sở hữu đựng từ khóa

    Để kích thích người đọc nên dùng những thắc mắc cho tiêu đề : What – Why – Who, thêm Con số và ích lợi KH nhận được vào tiêu đề. Title bài viết có chứa từ khóa và không được dài quá 69 ký tự và 11 chữ.

    VD: 6 mẹo hay giúp bài chuẩn SEO nhanh lên top.

    Và đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của bạn khi vào bài chi tiết nó sẽ phải nằm trong thẻ h1. Đây là một tiêu chí quan trọng đối sở hữu viết bài chuẩn SEO onpage!

    Bước 4: Tối ưu nội dung bài viết

    • Viết nội dung về chủ đề và có chứa từ khóa trong đó.
    • Phân đoạn và đặt các thẻ H1, H2, H3,…. Chú ý để bố cục rõ ràng, gây hứng thú cho người đọc.
    • Tối ưu mật độ từ khoáctrong khoảng khóa từ 4,5 – 5%, chú ý bôi đậm in nghiêng những trong khoảng khóa (có thể có hoặc không).
    • Chèn ảnh và tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Thẻ Alt và caption đều cất từ khóa.
    • Đặt liên kết các bài viết liên quan trong phần xem thêm.
    Bước 5: Viết thẻ biểu đạt chuẩn SEO

    Phần trình bày (thẻ meta) mọi người nên viết ngắn gọn và đảm bảo các nội dung liên quan nhất vì đây là phần Google sẽ show ra khi KH tìm kiếm.

    Diễn đạt phải đựng trong khoảng khóa chính và phụ. Đặc trưng lưu ý phần này không được quá 140 ký tự.

    VD: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO theo 6 bước căn bản, tối ưu tiêu đề, từ khóa. Chuẩn nội dung, đẹp hình thức. Giúp từ khóa mau lên top và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho từ khóa.

    Bước 6: Xuất bản bài viết

    Các bạn chú ý kiểm tra lỗi chính tả, từ khóa, hình ảnh và nội dung lại một lần nữa và xuất bản bài viết.

    Trên đây mình đã mách bạn cách viết bài chuẩn SEO cực đơn giản, chúc mọi người thành công. Nếu thấy hay thì chia sẻ và like giúp mình nhé J
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. dualeo842 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cám ơn bạn, bài viết rất hữu ích, mình đã làm theo và cảm thấy vô cùng hiểu quả. Nhưng mình nghỉ phải tuân thủ cực kì chính xác các bước thì mới có hiệu quả được
     
  3. vanhiephym Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm,bài viết rât hay và bổ ích và mình sẽ làm theo như bài viết để SEO được tốt hơn nữa.Mong nhận được nhiều bài viết hay nữa từ anh em trong diễn đàn
     
  4. thietkebietthu Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm. mình đang cố gắng làm theo như trên, mong bài viết sẽ chuẩn SEO hơn. Mong nhận được nhiều bài viết từ các cao thủ anh, em trong diễn đàn.
     
  5. danhluong1993 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Dân tộc Việt Nam có phẩm chất tốt đẹp, kiên cường, anh dũng bao đời nay đã được thể hiện qua bài ca dao:

    “Trong đầm gì đẹp bằng sen

    Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

    Nhụy vàng bông trắng lá xanh

    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

    Bài ca dao đã dùng thể thơ lục bát – thể thơ của dân tộc để vẽ lên hình ảnh hoa sen cũng như phẩm chất của con người Việt Nam. Mở đầu là một câu hỏi tu từ “Trong đầm gì đẹp bằng sen?” câu hỏi như một lời khẳng định rằng trong đầm có nhiều loài hoa rực rỡ, nhưng không có bất cứ loài hoa nào có thể so sánh được với hoa sen. Loài hoa mang vẻ đẹp tinh khiết của màu trắng mà điểm trong nó lại à những sợi nhụy vàng. Cách sử dụng điệp ngữ “nhị vàng”, “bông trắng” và “lá xanh” nhằm gợi ra hình ảnh tả thực những cánh hoa xếp tầng tầng lớp lớp tạo nên những bông hoa. Câu thơ cuối cùng “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, hoa sen vốn sinh trưởng trong môi trường đầm lầm - một nơi có rất nhiều bùn. Mà đặc tính của bùn là có mùi hôi tanh, rất khó chịu. Mặc dù sống trong môi trường như vậy, nhưng hoa sen vẫn có mùi thơm ngát dịu dàng. Cũng giống như loài hoa sen con người Việt Nam có lối sống giản dị, mộc mạc nhưng họ lại giữ cho mình những phẩm chất tốt đẹp, thanh cao và dù cho hoàn cảnh cuộc sống có khó khăn ra sao họ vẫn giữ cho mình một tâm hồn thanh cao. Tuy chỉ là bốn câu ca dao ngắn nhưng bài ca dao này lại lột tả hết được nét đẹp của loài hoa sen cũng như những phẩm chất của con người Việt Nam.