Cập nhật một số tính năng mới của G+

Thảo luận trong 'Google Plus - G+' bắt đầu bởi mebepin, 10/8/17.

Đã xem: 19,452

  1. mebepin Thành Viên Mới

    Google+ có nhiều điểm tương đồng với Facebook những cũng không thiếu những tính năng độc đáo như vòng tròn kết nối giúp quản lý danh sách bạn bè tốt hơn. Hãy cùng khám phá mạng xã hội này nhé.

    Newsfeed trên Google+
    Bạn sẽ thấy giao diện Newsfeed của Google+ như hình dưới đây.

    [​IMG]

    Ở bên trái, người dùng có thể thấy một nút Home. Di chuyển chuột đến vùng chọn này để truy cập vào hồ sơ cá nhân, tham gia các chủ đề, theo dõi sự kiện, tải ảnh lên, kết nối cộng đồng (giống như nhóm ở trên Facebook), tìm bạn bè và nhiều tab khác nữa Hangouts, trang địa phương…Nếu bạn đang lướt trên tường của người khác và không biết quay về thế nào, hãy nhấn vào Home.

    Vòng kết nối Circles
    Vòng kết nối cho phép người dùng quản lý bạn bè theo nhóm như người thân trong gia đình, bạn bè, người quen, đồng nghiệp hay bất kì nhóm nào tùy vào cách đặt tên. Điều này giúp việc kết nối tập trung hơn thay vì cả đống danh sách vào chung một nhóm như Facebook.

    [​IMG]

    Nếu bạn nhấn vào Home >> Mọi người, Google+ sẽ gợi ý danh sách bạn bè cho bạn, hoặc có thể vào tìm kiếm bạn đại học, đồng nghiệp…rất dễ dàng. Để con trỏ chuột vào nút Thêm và chọn Vòng kết nối để thêm một người được gợi ý vào danh sách bạn bè.

    [​IMG]

    Hồ sơ cá nhân
    Cách tổ chức của Google+ khá giống với Facebook. Bạn có một ảnh đại diện, một ảnh bìa và một loạt tab để bạn tìm kiếm ảnh, video Youtube và những điều mình thích…Bạn cũng có thể chỉnh sửa các thông tin của mình như hình ảnh đại diện, ảnh bìa, phần Giới thiệu về bản thân.

    [​IMG]

    +1 giống như tính năng Like trên Facebook
    Trên G+, bạn có thể +1 vào bức ảnh, bài viết, video hay status nào mình cảm thấy thích hay đồng cảm. Nó có mặt ở tất cả các bài đăng lên Google+, cũng giống nút Like trên Facebook vậy.

    [​IMG]

    Đăng bài trên Google+
    Đầu trang Google+ đều có một ô trống cho bạn đăng văn bản, ảnh, video…Khi đăng, bạn hoàn toàn có quyền tùy chọn ai được phép xem bài đăng.

    [​IMG]

    Thanh thông báo
    Giống như biểu tượng hình trái đất hiển thị thông báo trên Facebook, Google+ cũng có thanh thông báo hình cái chuông. Một email đến hay bạn bè cập nhật trạng thái đều được nhắc đến tại đây. Bạn click và và phản hồi hoặc để vậy.

    [​IMG]

    Tạo trang trên Google+
    Facebook có các nhóm, trang để người dùng quảng bá thương hiệu, dịch vụ hay chỉ đơn giản là một fanpage nào đó. Google+ cũng cho phép người dùng tạo các trang theo từng mục đích riêng. Để tạo trang, bạn vào Home >> Trang và làm theo các hướng dẫn của hệ thống.

    [​IMG]

    Hangouts
    Giống như Skype, Hangouts được tích hợ sẵn trong Google+ để chat hoặc trò chuyện video. Có rất nhiều tính năng khác nữa về Hangouts mà bạn cần khám phá. Để bật Hangouts, bạn nhấn vào dấu hai chấm ở góc trên bên phải, hoặc vào Home >> Hangouts.

    [​IMG]

    Google+ là một mạng xã hội được Google đầu tư rất nhiều. Tuy lượng người dùng chưa thể bằng Facebook nhưng nó vẫn có những thế mạnh riêng của mình mà người dùng cần tận dụng để phục vụ cho mục đích riêng của mình. Còn nhiều tính năng nữa mà trong khuôn khổ một bài viết chúng tôi chưa thể liệt kê ra hết được. Giao diện tiếng Việt đã có sẵn nên người dùng cũng sẽ dễ dàng sử dụng. Chúc các bạn có được phút giây thư giản với Google+ nhé.
     
    davangtuongphat thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. PhiLongvioffice Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Rất Cảm Ơn Tinh Thần chia sẻ của bạn về G+. MXH này vừa update phiên bản mới.
    G+ Rất Tốt cho SEO, em lên TOP Google phần lớn là nhờ bác G+ ahihi ^_^
    Chúc Bạn Ngày Mới Tốt Lành và Gặp Nhiều May Mắn.
     
  3. longnc Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Trước giờ mình vẫn hay dùng G+ để seo, thấ cũng khá là hiệu quả !
    G+ Rất Tốt cho SEO, nếu rãnh cũng phải tìm hiểu sâu về nó.
    Chúc Bạn Ngày Mới Tốt Lành và Gặp Nhiều May Mắn.
     
  4. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Google plus bây giờ chỉ dành cho seoer chia sẽ thôi, chứ có ai ở Việt Nam dùng đâu mà, đa số học chỉ dùng facebook là chính, nên ít người quan tâm đến google plus rồi
     
  5. phucht Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    google + thì mình chỉ dùng cho seo chứ còn người tương tác thực sự trên đó là hầu như không có. Nói về độ tương tác thì chỉ có facebook với zalo thôi. Những mà giờ spam nhiều quá nên giá trị của google+ cũng giảm đi vs seo rồi