Liên quan giữa Thứ hạng từ khóa và chỉ số Alexa

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Seofreedom, 14/8/17.

Đã xem: 1,328

  1. Seofreedom Thành Viên

    Xin chào anh em VNSEOSEM.
    Hiện e đang có băn khoăn như sau. Hiện tại chỉ số Alexa của em đang là 2M6(Gb), 42k(Viet), đối thủ là 2M3, 22K(viet). Vậy tại sao khi e seach các từ khóa chung của 2 site e lại xếp trên. Em không hiểu vấn đề này. Mong AE giải ngố giúp.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Aio-Aio Quản Trị Viên

    Số bài viết: 152
    Đã được thích: 65
    Điểm thành tích: 28
    Gần như seo và Alexa không liên quan đến nhau, nếu có thì cũng rất ít và rất lỏng lẻo, không xác định được gì cụ thể.

    Alexa là công cụ xếp hạng website, phân tích độ phổ biến của một website dựa trên rank và reach, chủ yếu là các tham số: traffic (lượng truy cập), time on site (thời gian lưu lại trang), pageview (số trang được đọc) và bounce rate (tỷ lệ thoát). Xem qua thì các chỉ số này cũng tương tự như các chỉ số đo lường web của Google; mà cũng có thể Google đã tham khảo cách tính này để đưa vào bộ chỉ số thuật toán của mình. Vì cách đánh chỉ số website như trên là do Alexa đưa ra đầu tiên - phát kiến ra - chứ không phải Google.

    Nhưng, về sau đã có sự khác nhau rất lớn; khác biệt lớn nhất là Google thì to lên một cách khủng khiếp để giành ngôi soái của các công cụ xếp hạng, còn Alex thì teo lại thành một website dịch vụ đơn thuần, nhỏ cỡ như VnSeosem.com. Nói thêm, Alexa đầu tiên là một công ty độc lập; sau đó được Amazon mua lại để làm công cụ phân tích xu hướng người dùng, lấy dữ liệu để phục vụ việc bán hàng trực tuyến của Amazon. Nhưng có vẻ như, đây là một thương vụ thua thiệt của Amazon vì nó chả phân tích được gì đáng kể về người dùng; và bộ sậu phát triển Alexa rút vào bóng tối để phát triển một thứ gọi là trí tuệ nhân tạo (AI) cũng mang tên Alexa của Amazon mà ở Việt Nam thì không thấy cả bóng lẫn hình, ít người biết.

    Về việc Alexa liên quan đến seo hay không, thì hãy tìm hiểu cơ chế thu thập và phân tích dữ liệu người dùng của Alexa. Nó khác với Google, ở chỗ là nó thu thập dữ liệu thông qua tool-bar, tạm hiểu là một công cụ trình duyệt, cài trên máy người dùng. Năm xưa nghe qua số liệu về nó, giang hồ bảo rằng nó có khoảng 1.000.000 máy chấp nhận cài, rải rác trên thế giới mà chủ yếu là ở Anh-Mỹ và các nước nói tiếng Anh. Bây giờ thì không rõ, bởi dạng cài của Alexa người dùng ít chấp nhận rồi, và không có cửa trên mobile - các nền tảng di động. Google thì không như thế, Google quét (crawl) hay nói cách khác là tải toàn bộ website nó phát hiện được về lưu trên máy chủ của nó, rồi thuật toán chạy tự động để phân tích và xếp hạng; hàng trăm triệu website; nó cũng cài tool-bar trên trình duyệt người dùng như Chrome, Firefox, cắm sẵn vào hệ điều hành Android, nhưng với con số hàng trăm triệu đến hàng tỷ máy cài chứ không cò con như Alexa. Vậy nên, chỉ số Alexa không phản ánh được chính xác chỉ số hữu ích cho seo, vì lượng thống kê nó có quá ít ỏi. Mặt khác, chỉ số Alexa không phản ánh được mức độ tối ưu của một web, nó chỉ thể hiện được rằng website có nhiều hay ít người vào. Năm xưa, còn có thể suy đoán ước tính ra được lượng traffic thực của một website mà chỉ cần nhìn vào chỉ số của Alexa, nay thì công thức đó đã thất truyền vì nó đệch chính xác nữa, sai lung tung cho nên chả buồn tính cho mệt.

    Vậy nghe Alexa bảo thì cũng giống như loa phường bảo; còn Google bảo thì còn hơn cả đài truyền hình trung ương. Web do Alexa xếp hạng thì giống như giải bóng đá làng, còn Google xếp hạng thì giống như giải Woldcup. Tóm lại với seo thì Alexa không có giá trị gì đáng kể, chỉ là thiên hạ đua nhau cái tiếng để khoe thôi; vô địch giải bóng đá của phường vẫn là có giải, còn hơn là không có giải gì. Vài tay seoer lâu năm thừa biết Alexa không có giá trị thực sự với seo, nhưng vẫn đành phải nương theo thời thế để dùng nó dụ khị, vì nhiều người đã trót tin và trót yêu nó, bị ám ảnh nên không bỏ được.

    Vài dòng chia sẻ, chúc bạn vui !
     
  3. Nguyenduc2020 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Hai chỉ số này đâu có liên quan gì nhau đâu bạn. Alexa là chỉ số thể hiện số lượng người truy cập nếu số lượng người truy cập tăng dần đều thì chỉ số alexa của web càng giảm vậy thôi. Còn thứ hạng bên google nó liên quan tới cấu trúc web, nội dung web và đặc biệt là back link.
     
  4. PhiLongvioffice Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Alexa chỉ mang tính chất Tương Đối thôi mà bạn ơi ^_^ Cứ Chăm Chút Nội Dung cho Người Dùng, cải thiện tốc độ truy cập website thân thiện vs mobi là ngon r :)
     
  5. TienBan Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cái chỉ số này khong hề nói lên thưs hạng từ khoá nhé. Do đó 2 chỉ số này và từ khoá hoàn thoàn không liên quan toiws nhau nhé bạn. Chúc bạn thành công
     
: alexa, từ khóa