Bỏ túi các công cụ Seo miễn phí hay

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi giatot123, 16/8/17.

Đã xem: 805

  1. giatot123 Thành Viên

    Các công cụ SEO miễn phí hay nhất cho năm 2017 mà bạn nên biết.

    Trong quá trình SEO, xác định mục tiêu, đối tượng và xây dựng một chiến lược SEO chặt chẽ là rất quan trọng. Tuy nhiên không thể SEO hiệu quả nếu không có các công cụ hỗ trợ để phân tích, đánh giá kết quả, có thể là công cụ SEO miễn phí hoặc mất phí.

    Có các website khá đầu tư chi phí mua các tools SEO tốt nhất, nhưng cũng có nhiều site không đủ chi phí và muốn sử dụng công cụ miễn phí. Bài viết này bảng giá seo sẽ giới thiệu cho bạn các công cụ SEO miễn phí hay nhất cho năm 2017 mà bạn nên biết.

    *Công cụ hỗ trợ cho toàn bộ quá trình SEO

    Các công cụ SEO miễn phí dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần tìm kiếm cho chiến dịch SEO: backlink, xếp hạng, cạnh tranh, social, típ… Bạn hãy thử dùng và tìm ra cho mình các công cụ phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

    SEMRush: công cụ này cho phép phân tích thứ hạng các từ khóa, phân tích các chiến dịch SEM của đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm và phân tích các khả năng của từ khóa.

    Majestic SEO: đây là công cụ đơn giản và đầy đủ, bên cạnh việc cung cấp một danh sách đầy đủ liên kết đến url, cung cấp cho bạn anchortext, phát hiện giá trị của trang liên kết.

    Moz: nó cho phép tạo các chiến dịch khác nhau trong đó bạn có thể phân tích thứ hạng trong công cụ tìm kiếm, phân tích các liên kết của đối thủ cạnh tranh, phân tích các trang trong site của bạn. Phân tích sự liên quan trong mạng xã hội cà liên kết tài khoản google analytics để so sánh lưu lượng truy cập với các từ khóa khác nhau.

    Ahrefs: cho bạn biết tẩ cả về lịch sử liên kết, tạo liên kết hoặc gỡ bỏ, phân tích trang con. Công cụ SEO miễn phí Ahrefs cho phép 15 truy vấn mỗi ngày.

    Advanced web ranking: đây là công cụ để đo xếp hạng, backlink, được tích hợp với google analytics.

    Lập kế hoạch cho từ khóa

    Lập kế hoạch cho từ khóa là một trong những giai đoạn quan trrọng trong quá trình SEO. Lập kế hoạch SEO giúp biết được lưu lượng truy cập ở đâu, cạnh tranh như thế nào. Và công cụ SEO miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này để tìm được kế hoạch SEO từ khóa phù hợp nhất.

    Một số công cụ SEO miễn phí hỗ trợ ngiên cứu từ khóa dưới đây sẽ cung cấp những ý tưởng khi bạn lập kế hoạch từ khóa và rất hữu ích để tìm các đề xuất cho từ khóa bạn cần SEO.

    *Công cụ nghiên cứu từ khóa :

    Adwords Keyword Planner: Trong adwords đi tới Tools and Analysis Keyword.

    Ubersugguest: Ubersugguest cung cấp cho bạn đề xuất về các thuật ngữ cho từ khóa dựa trên tính năng tự động hoàn toàn của Google. Công cụ SEO miễn phí này khá hữu ích vì nó mang lại cho bạn nhiều sự kết hợp khác nhau của từ khóa mà bạn không nghĩ đến.

    Google Trends: Tool này cho phép bạn xem xu hướng tìm kiếm theo thời gian, theo quốc gia và theo khu vực. Bạn có thể khám phá được các xu hướng mới nổi.

    Wordle: Wordle khá hữu ích để có ý tưởng về các điều kiện sơ đồ cho một trang web.

    *Phân tích đối thủ cạnh tranh:

    Nếu bạn muốn biết trang web của mình so với đối thủ cạnh tranh về kết quả nào mà cả hai đã đạt được và trang web của bạn yếu hơn đối thủ ở điểm nào. Các công cụ SEO miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả để bạn có được những chiến lược cụ thể khi SEO.


    Open Site Explorer: công cụ Moz này có giới hạn free nhưng lại được đánh giá cao khi sử dụng so sánh tính cạnh trạnh trong SEO. Nó cho phép bạn biết số liệu về độ uy tín, link proflie và thậm chí cả chỉ số social. Bạn cần so sánh các trang và tên miền với nhau.

    Alexa: đây là một trrong những cơ quan chức năng Internet lớn nhất trong việc đo lượng traffic trang web thông qua kiểm duyệt. Công cụ SEO miễn phí Alexa cung cấp cho bạn thông tin về lượng traffic ước tính và link proflie.

    Moz Toolbar: thanh tìm kiếm cho Firefox và Chrome, cho phép bạn lấy thêm thông tin về thẩm quyền của trang web trong kết quả tìm kiếm và thêm chức năng để xác định liên kết, từ khóa…

    Quicksprout: đây là một công cụ cung cấp sự phân tích trang web nhanh chóng: thời gian tải, hiển thị, lỗi mã.

    Rank Tracker: cách đơn giản nhất để theo dõi kết quả cho danh sách các từ khóa nhiều, lịch sử lưu và tạo báo cáo.

    Archive.org: công cụ này có thể tìm các phiên bản trước của trang web hoặc đối thủ cạnh tranh để tìm ra sự thay đổi chiến lược SEO hiệu quả hơn, xây dựng liên kết gãy.

    *Phân tích onpage

    Phân tích onpage cho phép bạn xác định những rào cản đối với trang web của bạn trong google, tìm ra những sai lầm mà bạn đang thực hiện hoặc những vấn đề không thể xác định mà không có công cụ hỗ trợ.

    Seo Quake: phân tích từ khóa, kiểm tra các thành phần onpage rất hữu ích: meta tags. sitemap xml,… đây là công cụ hỗ trợ seo onpage rất tốt, giúp bạn kiểm tra xem trang web đã chuẩn seo hay chưa.

    Screaming Frog: công cụ SEO miễn phí này hoạt động như một robot của công cụ tìm kiếm truy cập vào trang web, để khám phá cácc trang trong site và thông báo lại những lỗi và thông tin của mỗi trang con. Đây được xem là công cụ lý tưởng để phát hiện sự cố index, trùng lặp nội dung và thông tin về meta description, title hoặc header của mỗi trang.

    Robots.txt generator: là một ứng dụng trực truyên để tạo nên robots.txt nhanh chóng.

    Sitemap generator: ứng dụng theo dõi trang web và tạo sơ đồ trang web tự động.

    Google site speed: nó chỉ ra những vấn đề chính của việc tối ưu hóa trang web và máy chủ trong thời gian tải.

    Google snippet preview: cách dễ dàng để kiểm tra xem kết quả của google sẽ như thế nào về tiêu đề, url, mô tả.

    Check my links: tiện ích google chrome cho phép bạn dễ dàng xác định các liên kết bị hỏn. Công cụ này khá hữu ích để xem có xảy ra lỗi 404 trên trang web hay không hoặc xây dựng liên kết gãy.

    *Xây dựng link:

    Xây dựng link là yếu tố quan trọng trong SEO và ảnh hưởng nhiều tới kết quả SEO của bạn. Các công cụ hỗ trợ xây dựng link là những trang cho bạn biết bạn có thể liên kết với ai, cung cấp một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả.

    Một số công cụ SEO miễn phí hỗ trợ quas trình xây dựng link:

    Google Alerts: dùng để thêm các thuật ngữ (thương hiệu, từ khóa, tên) và Google sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào chúng được đề cập trên một trang mà bạn lập chỉ mục.

    Xenu: công cụ này rất hiệu quả trong việc tìm các liên kết bị hỏng đén trang web của bạn và trong trang.

    Rapportive: là một công cụ liên kết các tài khoản mail của bạn với profile trên Twitter, Facebook, Linkedin, Skype.

    Whois: nó cho phép bạn biết người đứng sau một tên miền, giúp bạn dễ dàng liên hệ với người đó để thiết lập mối quan hệ xây dựng link.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/17
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. atrungroi.pro Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    mấy công cụ này rất tốt ấy bạn ^^ cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ bài viết rất hữu ích này nhé!!! tks nhiều :D có bài thì up cho anh em xem luôn nha hihi :D
     
  3. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Không biết các bác có hay xây hệ thống theo dạng blog không nhỉ, mình đợt có xây một loạt lúc đầu thấy ổn, mà sau k hiểu sao bị xuống dần.
    Giờ đang tìm cách kéo nó lên lại mà chưa biết nên theo hướng nào.
     
  4. cunhansam Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    bạn ơi có thể chỉ cho mình vài cách tăng traffi ko. thấy traffic mọi người mấy nghìn mà hoảng quá. trong khi mình thì có vài traffic ý. phải làm gì ạ. mong ad giúp