Tối ưu từ khóa trong bài viết chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vansyseocam, 21/8/17.

Đã xem: 1,972

  1. vansyseocam Thành Viên

    1. Tối ưu từ khoá chính trong bài chuẩn SEO
    Từ khoá chính là phần quyết định quan trọng nhất trong một bài viết chuẩn seo. Nếu bạn tối ưu được từ khoá chính thì khi người dùng seach từ khoá đó trên bảng tìm kiếm google bài viết của bạn có thể sẽ được lên ở thứ hạng rất cao. Vậy tối ưu hoá từ khoá chính như thế nào?

    • Một bài viết chuẩn seo thì ngay từ tiêu đề đầu tiên cần có từ khoá chính. Từ khoá chính được đặt khéo léo trong tiêu đề và cần giật tít thật cuốn hút nhằm lôi kéo được người đọc phải click chuột vào bài viết và đọc ngay sau khi nhìn thấy tiêu đề.

    • Đoạn đầu tiên của bài viết chuẩn seo cũng nên chèn từ khoá chính. Tốt nhất nên chèn được từ 2-3 từ khoá chính và kèm thêm một số từ khoá phụ. Tuy nhiên, vì nhiều bạn muốn chèn được nhiều từ khoá chính phụ nên không chú ý đến thành văn và gây khó hiểu cho người đọc. Như thế chưa phải là một bài viết chuẩn seo. Mà muốn viết được bài viết chuẩn seo. Đoạn này bạn cần viết thật khéo léo. Từ khoá phụ nằm dưới dạng liên kết và bổ nghĩa cho từ khoá chính. Cố gắng viết một cách tổng quát nhất để làm rõ ý mà bài viết đang cần làm rõ. Hành văn lưu loát, dễ hiểu, tạo cảm xúc cho người viết. Tránh viết nhảm, chèn quá nhiều từ khoá khiến đoạn văn không có ý nghĩa và gây khó chịu cho người đọc.

    • Chèn từ khoá trong bài viết. Trong một bài viết chuẩn seo tốt thì mật độ từ khoá thường rơi vào khoảng 2-4%. Không nên chèn quá nhiều hoặc quá ít. Quá nhiều sẽ khiến bài viết bị lặp lại từ ngũ quá nhiều, không logic và gây nhàm chán cho độc giả. Còn nếu quá ít thì sẽ không làm nổi bật được bài viết và từ khoá cần seo.

    • 2. Tối ưu từ khoá phụ
    Trong một bài viết chuẩn seo, bên cạnh từ khoá chính thì cần sử dụng thêm nhiều từ khoá phụ. Từ khóa phụ có chắc năng bổ sung, bổ nghĩa cho từ khoá chính và giúp nội dung bài viết thêm rõ ràng và dễ hiểu hơn. Nếu trong bài viết chuẩn seo, việc sử dụng quá nhiều từ khoá chính sẽ khiến bài viết bị gò ép quá mức, khiến nội dung không được trôi chảy và chắc chắn độc giả sẽ thoát ra khỏi bài viết ngay và sẽ không có ý định quay lại. Vì thế nên cần phải dùng đến từ khoá phụ. Có thể đặt các từ khoá phụ dưới dạng liên kết để làm rõ nội dung và làm rõ từ khoá chính, như thế bài viết sẽ gây thiện cảm cho người đọc và cho cả google.
    Xem thêm về dịch vụ seo local business tại: http://seodukich.com/dich-vu-seo-local-business/
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. minhthao213 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Các bác chỉ cho em với, cần lắm giúp đỡ ạ. Không biết có công cụ nào để kiếm từ khóa nặng kí một chút không, chứ cứ kiểu SEO theo cảm tính của mình có khi không ăn thua các các nhỉ
     
  3. viemamdao_123 Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    tỉ lệ từ khóa chính và từ khóa phụ trong bài viết tầm bao nhiêu phần trăm thì chuẩn seo đấy mọi người, nếu bài viết mà ngắn quá mà tỉ lệ từ khóa quá nhiều thì cũng không được tốt đúng không mọi người
     
  4. lamlehang3030 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 200
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Theo mình bài viết khoảng 700 từ thì nên có khoảng 3 từ khóa thì ok và thêm tầm 2 từ khóa phụ kèm theo nhưng viết khá chất hạn chế copy thì sẽ nhanh đẩy top thôi.
     
  5. thuythuy1717 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    có mấy phần mềm check từ khóa đấy bác ơi, keywordtool các kiểu con đà điểu
    seo thì phải dùng công cụ nghiên cứu từ khóa chứ tự ngồi nghĩ thì sẽ đi lạc lắm mà lại lúc nào cũng mông lung như 1 trò đùa thì chán đời :))
     
  6. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Nói chung nếu tối ưu đươc như trên thì tối ưu không thì cứ viết một cách tự nhiên nhất cũng được. Nhiều bài từ khóa chỉ xuất hiện 1 lần mà vẫn lên top bình thường
     
  7. huychuongxp Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Trong wordpress có công cụ /plugin để tối ưu bài viết chuẩn seo, rất tốt. Tốt nhất bài viết nên để thật tự nhiên, chèn từ khóa tự nhiên nhất có thể. Còn mấy cái khác cũng không quan trọng cho lắm.
     
  8. thietkebietthu Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Thường thì các web wordpess nó có hiển thị bài viết chuẩn SEO hay chưa, còn những web code thuần thì cũng khó chuẩn đoán chính xác lắm các bác ah. Ví dụ, phần mềm keywordtool nhiều lúc cũng không chính xác cho lắm.
     
  9. huenguyengoc Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Theo nguyên tắc thì <5% trên tổng số từ. Nhưng mình nghĩ trong 1 số trường hợp bạn có thể chèn từ nhiều hơn rồi đọc lại miễn sao đừng gây sự quá chú ý đến bực bội cho người đọc là được mà.
     
  10. MinhQuan593 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bác nói vậy e xin bổ xung là e xin giơ tay rút lui thôi. ú ô. :D. Nói thì dễ chứ áp dụng vào từng chủ đề và nội dung cụ thể mới biết được. Chứ chèn ép nhiều quá cũng không nên.
     
  11. hoahung1908 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bài viết nên viết mới nội dung hoàn toàn, ý tưởng tốt, hương tới người dùng và có mật độ từ khóa phù hợp kết hợp với định dạng cấu trúc bài viết đúng chuẩn theo các thẻ
     
  12. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Một bài viết chỉ có một từ khóa chính nhưng trong bài viết để đạt mật độ từ khóa tốt nhất là 3-5% là ok nhất còn mấy từ khóa phụ sẽ booe sung cho từ khóa chính nó sẽ dễ lên top hơn.
     
  13. quynhcherry Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Làm seo cần có các công cụ hỗ trợ như ahref hay majestic mới mang lại hiệu quả được càng biết nhiều công cụ càng lợi cho việc làm seo, đây là ý kiến của riêng mình không biết mọi người như thế nào
     
  14. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Công cụ ahref phải trả phí bạn ơi nhưng cũng có nhiều cái hay và chuẩn sát SEO bạn mới làm nên chọn những công cụ không có phí thì thuận tiện hơn ch bước đầu