Chia sẻ cách lấy traffic từ mạng xã hội

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi decon28, 28/8/17.

Đã xem: 2,449

  1. decon28 Thành Viên Tích Cực

    Mạng xã hội ngày nay trở thành một món ăn tinh thần với khá nhiều người, nhất là với Facebook mạng xã hội với hơn 1 tỷ dân số. Chính vì thế, nhiều nhà sản xuất, công ty lựa chọn mạng xã hội là một trong những công cụ phát triển, quảng bá sản phẩm của mình. Nếu xây dựng chiến lược quảng bá tốt, số người tiếp cận sẽ nhiều lên, kéo theo đó lượng like, share cũng tăng và lượng traffic sẽ ngày càng tăng lên.

    Tuy nhiên, SEO mạng xã hội không phải đơn giản chỉ là đăng bài và chia sẻ tới mọi người. Mà nó còn là một quá trình, chiến lược SEO đúng đắn để có thể tạo được hiệu quả. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách để có thể tăng traffic từ mạng xã hội.

    1. Đăng bài theo chu kì:

    Bạn có thể nhận ra các bài đăng mới thường sẽ tạo ra traffic từ mạng xã hội. Sau một thời gian, các bài post mới có thể bị suy giảm về lượng traffic nhưng bạn có thể cứu vớt bằng cách liên tục post bài liên quan tới chủ đề đó. Không phải bài đăng nào của bạn cũng sẽ mang lại một lượng traffic khổng lồ từ mạng xã hội, nhưng các bài đăng mới theo chu kì sẽ lấy đi lượng traffic từ các bài đăng cũ.

    Ngoài ra việc chọn thời điểm để đăng bài lên các trang mạng xã hội cũng cần thiết, có thể tăng lượng chia sẻ, like cũng như tỷ lệ click bài đọc. Chẳng hạn, với Facebook thời điểm vàng đăng bài là vào những ngày cuối tuần. Nhưng với Linked in sẽ là đầu tuần và khoảng giữa tuần. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết Thời gian nào tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội?.

    2. Các hoạt động trên mạng xã hội:

    Một trong những việc quan trọng để lấy traffic từ mạng xã hội là trở thành một người dùng tích cực và hiểu các trang này hoạt động ra sao. Bạn có thể đơn giản không đạt được lượng traffic như mong muốn nếu bạn không sử dụng nó, nhưng một cách để mang lại traffic cho những người khác. Những người sử dụng mạng xã hội chỉ để giới thiệu các bài đăng của mình thì thành công cũng sẽ bị giới hạn. Để tránh điều này, hãy giúp đỡ những người khác trong khi bạn post lên những bài đăng chất lượng.

    3. Thấu hiểu các trang mạng xã hội:


    Mỗi trang mạng xã hội khác nhau có một tính chất khác nhau. Nội dung bài đăng của bạn không thể nào phù hợp với tất cả mọi người nhưng bạn có thể biết nó phù hợp để đăng lên ở đâu, lấy được nhiều hơn tương tác ở chỗ nào. Bạn sẽ có thể đăng các bài của mình ở những nơi tốt nhất để có được những lợi ích cao nhất.

    4. Đừng cố gắng đẩy lên mọi sáng tạo của bạn:

    Không phải bài đăng nào của bạn cũng có thể thu hút được nhiều người khác nhau từ các mạng xã hội và điều này hoàn toàn đúng. Trong lúc viết bài, nếu bạn nghĩ mình sẽ không thể nào thành công, chỉ khiến cho bản thân bạn cảm thấy khó chịu, bối rối. Bạn có thể có kết quả tốt hơn nếu chỉ đăng tải những bài mà bạn xem xét, lại có khả năng thành công cao hơn các bài khác. Việc này có thể làm giảm năng suất viết bài của bạn, nhưng đẩy lên các bài hoàn toàn không có chất lượng sẽ gây cản trở cho các bài có thể mang lại thành công lớn.

    5. Đẩy lên lại các bài đăng cũ:

    Trong trường hợp bạn tìm thấy một mạng xã hội mới có thể khai thác, bạn có thể đăng lại các bài đăng cũ sang mạng xã hội mới này. Trong giai đoạn mà traffic không được cao việc post lại các bài đăng cũ có thể mang lại một lượng traffic nhỏ cho bạn.

    6. Ăn theo các chủ đề thành công:

    Phân tích traffic từ mạng xã hội sẽ giúp bạn biết được chủ đề nào đang tạo được sự quan tâm lớn. Nếu bắt được xu hướng đang nổi lên, bạn có thể học hỏi và tạo ra nội dung tương tự với nó. Thành công sẵn có của nó có thể tạo ra thêm thành công trong tương lai.

    Bạn cũng có thể tạo ra một chuỗi những bài đăng liên quan tới chủ đề đang trở thành xu hướng để đối tượng mục tiêu của bạn tương tác và mong muốn được xem nhiều hơn.

    7. Phát triển mối quan hệ:

    Việc này có thể hiểu đơn giản là làm những điều tương tự cho người khác, ví dụ like giúp người khác một bài post. Tương tự, bạn có thể tạo ra sự gắn kết trong hoạt động tương tác lẫn nhau này, bằng cách đối xử với khách hàng của bạn theo cách mà bạn muốn họ đối xử lại với mình. Bạn cần phải tương tác với họ trong phần comment và trả lời các câu hỏi của họ.

    Các bạn vừa cùng www.dayroimedia.com xem 7 cách làm SEO sáng tạo để lấy traffic từ mạng xã hội.

    Chúc các bạn thành công !
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. oanhnt Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mấy cách của bác chia sẻ có bác nào đang áp dụng và hiệu quả không ạ em mới tập tành làm seo cũng chỉ biết đăng lên các mạng xã hội nhưng thấy traffic còn ít quá phải thử cách bác share mới được
     
  3. viemamdao_123 Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    em đang có nhu cầu chạy quảng cáo kiếm view từ fb bác nào có cách nào chạy hiệu quả và chi phí hết tiết kiệm nhất không vậy chỉ giúp e với chứ web seo lâu rồi cũng chưa thấy từ nào lên top cả
     
  4. halinhnguyen3007 Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn những chia sẻ của bạn về việc đăng bài trên các trang mạng xã hội. mình cũng thường xuyên đăng bài trên đó, theo bạn cách nào hiệu quả nhất để mình thử đầu tiên ạ :)
     
  5. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Giật tít là cách mà kenh14 thu hút mọi người, và mình đang học hỏi cách viết content như thế này. dù gì đi chăng nữa thì mình vẫn đảm bao content sẽ cung cấp kiến thức cho người đọc
    chứ viết bài thô sơ quá không ai click vô thì cũng chi có giá trị backlink thôi, thậm chí lại chẳng hiệu quả gì
     
  6. oanhnt Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    em nghĩ là cứ nên thử tất đi bác ạ có khi mỗi cách lại phù hợp với từng lĩnh vực mình đang làm cũng nên ý cứ áp dụng cái nào hiệu quả thì áp dụng dài dài hơn .
     
  7. hoangcf Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đúng là cần phải bỏ công sức nhiều chứ không hề đơn giản .có những mạng xã hội nào tốt hiện nay vậy bạn? mình chỉ biết mỗi facebook, tweet.. chứ những cái khác không làm
     
  8. Namvc Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn những chia sẻ của bạn về việc đăng bài trên các trang mạng xã hội. mình cũng thường xuyên đăng bài trên đó nhưng cảm thấy chưa có nhiều sự quan tâm, sẽ áp dụng thử theo cách bạn chia sẻ xem nhu thế nào
     
  9. luonchamchi Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Cảm ơn chia sẽ của chú nhá, dài nhưng hữu tích ấy. Hy vọng chú đăng thường xuyên để bà con học hỏi. Em một SEO mới vô nghề nên cần trau dồi kiến thức nhiều
     
  10. cbxkorg123 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    không có gì, cách đầu tiên hiệu quả nhất bạn nhé, bạn thử luôn đi

    viết mãi không đủ một trăm lăm mươi kí tự là như thế nào hả admin

    vẫn chưa đủ, vẫn chưa đủ, vẫn chưa đủ,

    chơi kì cục vậy
     
  11. thuythuy1717 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    các mạng xã hội là nguồn có traffic khá tốt đấy ạ
    ngoài ra em xin góp ý thêm là đăng bài cũng phải lựa chọn thời điểm thời gian để đẩy bài nữa thì mới hiệu quả đc
    với cả bài cũng đăng tần suất vừa phải thôi, chứ dầy quá dễ bị ghét :D
     
  12. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Các mạng xã hội dùng để lấy traffic thì quá tốt, nếu các bạn tập trung vào nội dung,chia sẽ đều đặn thì sẽ có người vào website thôi. Mình cũng đang tập trung vao mxh
     
  13. nhapho247 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    hèn chi, 1 ngày mình chắc làm được nửa việc như hướng dẫn này. cảm ơn bài viết hữu ích này nhé
    Mà cho mình hỏi là ngày nào mình cũng đăng lên trang mạng xã hội là bao gồm những trang mạng nào ta
     
  14. tienhuutruong Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Rất tuyệt vời , tuần sau sẽ tiến hành , tuần này bận quá hehe
    Thanks nhìu nhìu . Mà cái này có đi thuê được không nhỉ , chứ thời gian là vàng mà hehe hihi
     
  15. tienluat74 Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Mình hay áp dụng cách viết bài những sự kiện kết hợp với giật tít để thu hút người dùng từ social, và phải tham ra các group có tương tác tốt nữa. nội dung tốt kết hợp traffic thêm 1 chút link nữa là lên ngay
     
  16. tetcoi68 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    mạng xa hội là nơi lấy traffic nhanh nhất, chỉ cần giật tít shock để mọi người chú ý là sẽ có được một loạt click vào. Bạn nên kết hợp nhiều mạng xã hội cùng lúc nào sẽ ok!
     
  17. olavina Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Công nhận mạng xã hội bây giờ đang là một cái mỏ đẩy traffic miễn phí không tồi, nếu có được bài viết tối ưu, giật tít và có độ thu hút thì view tăng ầm ầm.
     
  18. cuongnguyen16 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Để phân loại thì tất hiên là có thể phân chia thành nhiều cách khác nhau cho chi tiết . Nhưng mình thấy là đăng trên mạng XH cần nhất vẫn là nội dung tốt và chủ đề đăng đang được mọi người quan tâm như hiện nay chủ đề về U23 Việt Nam chả hạn
     
  19. MobiWorkDMS Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Giờ share bài trên mạng xã hội cũng khó hơn xưa nhiều quá. Phải cho lên fanpage rồi share. Mà mỗi lần chỉ vài group để tránh nó báo mình spam. Nhớ hồi năm 2014, viết bài xong cứ đẩy ầm ầm lên MXH, mỗi lần 20 link mà chẳng sao
     
  20. DLAP Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cái này thuộc kiểu ăn theo các chủ đề thành công như chủ thớt nói ở trên, mình thấy khá hiệu quả. Có lúc lượt theo dõi của nick giả còn cao hơn cả nick chính chủ. :D:D:D
     
  21. kienltbka Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Giờ mà chia sẻ lên mạng thì ai mà bấm vào đâu, làm cái page là hợp lý nhất.Giờ mà chia sẻ lên mạng thì ai mà bấm vào đâu, làm cái page là hợp lý nhất.
     
  22. hatrinh97 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bài viết rất tuyệt, giúp mình rất nhiều, rất hữu ích. cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin này. Qủa thực mạng xã hội khiến việc tiếp cần khách hàng dễ hơn nhưng lại là vấn đề khi có quá nhiều thông tin khiến người dùng lơ là. giật tít mình nghĩ cũng là một cách hay để kéo traffic, nhưng k nên làm lố quá, sẽ ảnh hưởng rất xấu
     
  23. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Mạng xã hội là nơi giúp bạn kéo lượt traffic về website của doanh nghiệp bạn rất tốt. Vì thế, nếu bạn làm tốt mạng xã hội thì website của doanh nghiệp sẽ được google đánh giá cao và đồng thời doanh nghiệp bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn.