SEO và những điều cơ bản cần biết để làm SEO

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi lienlien, 28/4/16.

Đã xem: 7,646

  1. lienlien Thành Viên

    Đầu tiên, bạn cần biết khái niệm Seo là gì? Seo là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization ( đó là việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). Làm Seo là tập hợp các tối ưu kỹ thuật kết hợp với xây dựng backlink để mục làm tăng thứ hạng của website với các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (ví dụ như: Google, Bing, … ).

    Khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó trên các công cụ tìm kiếm thì kết quả trả lại sẽ là một loại các website phù hợp với kết quả tìm kiếm đó. Có khi nào bạn đã từng hỏi tại sao công cụ tìm kiếm lại đưa ra các website đó cho cụm từ mà bạn tìm kiếm chưa? Chủ yếu kết quả tìm kiếm đó là do công cụ tìm kiếm với thuật toán phức tạp của mình, phân tích và nó tự đưa cho bạn. Theo lý thuyết thì bạn không thể tác động vào kết quả tìm kiếm. Nhưng thực tế cho thấy rằng nếu bạn biết về Seo, bạn hoàn toàn có thể làm Seo để các công cụ tìm kiếm dễ dàng index website của bạn ( nó ghi nhận và lưu website của bạn trên cơ sở dữ liệu ) và đánh giá website của bạn theo đúng những gì mà bạn muốn với mục đích cuối cùng chính là website của bạn xuất hiện ở vị trí càng cao càng tốt với những page, từ khóa cụ thể mà bạn muốn

    [​IMG]
    SEO giúp tối ưu hóa website
    Vậy, làm Seo là làm những gì?
    Để giải thích hết làm seo là làm những gì thật khó viết trong một bài viết ngắn ngủi. Tuy nhiên có thể tóm chia làm SEO ra làm 2 loại như sau:

    - Loại 1: Làm Seo Onpage ( việc tối ưu hóa website ) với những công việc chính:
    + Tối ưu code web thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
    + Tạo cấu trúc site dễ dàng để tiếp cận cho công cụ tìm kiếm.
    + Tối ưu nội dung theo chuẩn Seo, giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định nội dung bạn viết.
    + Tối ưu thẻ Meta.

    - Loại 2: Làm Seo Offpage ( đó chính là xây dựng “uy tín” cho website của bạn ):
    + Tạo các backlink chất lượng.
    + Tăng các chỉ số PR , Alexa.
    + Làm Social Marketing.
    + Làm Event
    Nói tóm lại là làm những gì không phải Onpage …
    Làm Seo là một giải pháp tổng thể trong chương trình truyền thông mà bất cứ công ty, cá nhân, dù lớn hay nhỏ đều cần thực hiện. Nếu bỏ qua làm Seo chính là bỏ qua một thị trường tiềm năng mà đối thủ của bạn đang khai thác. Tại năm 2011, thị trường Việt Nam đã đang và bắt đầu có cái nhìn quan tâm hơn đến Seo, nhưng để Seo trở thành phản xạ, có lẽ trong mỗi chiến lược gia của các công ty, cá nhân kinh doanh thì còn cần một vài năm nữa. Nếu bạn đã đọc qua những gì tôi viết, hãy chạy trước đối thủ của bạn, bạn sẽ chiến thắng.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi.

    >>>Xem Thêm: Hội thảo bệnh ung thư
     

    Các file đính kèm:

    • seo.jpg
      seo.jpg
      Kích thước:
      68.4 KB
      Đọc:
      276
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hbminh69 Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Mình thường kết hợp xây dựng nội dung + onpage cùng lúc. Quan trọng nhất với onpage là phải có kế hoạch internal link cụ thể để tránh lằng nhằng về sau :)
     
  3. PhiMinhLong Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    SEO có vẻ hot nên nhiều người đổ xô đi làm SEO nhỉ. Thấy dịch vụ nhận viết bài thuê đắt hơn tôm tươi. Lý thuyết thì đơn giản thế thôi no làm rồi mới thấy nó không hào nhoáng như tưởng tượng đâu.