5 cách giảm đau da dày hiệu quả

Thảo luận trong 'Y dược đời sống' bắt đầu bởi thuocgiadinh, 31/8/17.

Đã xem: 500

  1. thuocgiadinh Thành Viên Mới

    Đau dạ dày là chứng bệnh gây không ít khổ sở và phiền toái cho nhiều người. Những cơn đau âm ỉ, nóng rát hoặc cồn cào… quả thực là những cảm giác không hề dễ chịu.

    Có những cách nào giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả nhất? Dược phẩm PQA xin chia sẻ 5 cách giảm đau dạ dày hiệu quả sau:

    Ăn một chút thức ăn khô

    Bánh mỳ hoặc bánh quy đều là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Bánh mỳ có thể hút bớt dịch vị, giúp bạn không còn cảm thấy cồn cào và đau đớn.

    [​IMG]
    Đau dạ dày ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

    Chườm nước nóng

    Hãy thử áp một chiếc khăn nóng lên vùng bụng đang bị đau và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Nước nóng giúp tăng tuần hoàn máu, từ đó giúp giảm đau và cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa. Vẫn là nguyên lý sử dụng nhiệt, bạn có thể đem gạo hoặc muối rang lên rồi cho vào túi cũng có tác dụng rất tốt.

    Uống nước ấm

    Hãy dùng một ly nước ấm khi dạ dày đang cồn cào vì nước ấm giúp dịch vị được pha loãng. Đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe, giúp làm sạch và khởi động bộ máy tiêu hóa một cách hoàn hảo cho ngày mới tràn đầy sức sống. Với cách giảm đau dạ dày đơn giản này, bạn có thể biến tấu nước ấm với các loại thảo dược thành trà thảo dược như: trà gừng, trà bạc hà, trà hoa cúc…

    Xoa bụng

    Trong trường hợp cơn đau nhẹ, xoa bụng sẽ giúp giảm đau dạ dày hiệu quả. Đặt hai tay lên nhau, nhẹ nhàng xoa theo chiều kim đồng hồ và ngược lại sẽ giúp lưu thông khí huyết và tăng nhu động của ruột, dạ dày.

    Sử dụng các món ăn bài thuốc

    Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức những món ăn ngon, lại vừa là một cách giảm đau dạ dày hiệu quả. Lúc này, các món ăn mềm, dễ tiêu hóa và có tính bao bọc dạ dày là những lựa chọn hàng đầu cho bạn. Một số món ăn người bị đau dạ dày nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày: Cháo hạt sen, cháo nấu táo đỏ, trứng gà tam thất, canh bao tử nấu tiêu, khoai tây nấu bạch cập,..

    Các món cháo giàu dinh dưỡng như cháo gạo nếp hạt sen, cháo phật thủ gạo lứt… sẽ xoa dịu dạ dày của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước ép khoai tây hoặc nước ép bắp cải đều rất tốt cho da dày vì giúp tiêu viêm, chữa lành vết viêm loét dạ dày. Bài viết chia sẻ 5 cách chữa đau dạ dày hiệu quả, dễ làm cho các bệnh nhân tham khảo để hỗ trợ điều trị được bệnh đau dạ dày hiệu quả.


    Số điện thoại của các Dược Sỹ trong Hội đồng cố vấn chuyên môn công ty Dược phẩm PQA:
    Dược sĩ tư vấn : 0976. 38. 55. 99 - 0913. 290. 328
    Email: duocsipqa@gmail.com - Website: thuocpqa.vn
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/17
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thuocgiadinh Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Số điện thoại của các Dược Sỹ trong Hội đồng cố vấn chuyên môn công ty Dược phẩm PQA:
    Dược sĩ tư vấn : 0976. 38. 55. 99 - 0913. 290. 328
    Email: duocsipqa@gmail.com - Website: thuocpqa.vn
     
  3. taobabi Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 246
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18