Từ năm 2018, xuất khẩu lao động Nhật Bản được ở lại 5 năm

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi quentjvnet, 21/9/17.

Đã xem: 181

  1. quentjvnet Thành Viên Tiêu Biểu

    Đây là tin vui cho những ai muốn làm việc tại Nhật Bản lâu dài. Trước đây hợp đồng lao động của thực tập sinh Việt Nam chỉ là 3 năm, giờ đây với bản ghi nhớ MOC thì các bạn đã có thể làm việc tới 5 năm tại đất nước mặt trời mọc.
    [​IMG]
    Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản những năm trước đây người lao động chỉ được ký hợp đồng 3 năm và sẽ không được quay lại Nhật Bản theo chương trình này nữa. Theo bản ghi nhớ MOC thì sang năm 2018, người lao động có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lên đến 5 năm, và các bạn đã từng đi Nhật làm việc 3 năm rồi thì vẫn có thể quay lại Nhật Bản làm việc thêm 2 năm nữa.

    Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hợp đồng 5 năm từ năm 2018

    Trong bản ghi nhớ mở rộng một số chế độ cho thực tập sinh kỹ năng (MOC), những trường hợp thực tập sinh Việt đang làm việc ở Nhật Bản được tăng kỳ hạn hợp đồng thành 5 năm ở tất cả các ngành nghề.

    Đây quả là tin vui cho những ai muốn đi xuat khau lao dong Nhat Ban lâu dài, bởi vì trước đây hợp đồng 3 năm mất khoảng hơn 100 triệu thì giờ đây với hợp đồng 5 năm cũng chỉ mất từng ấy tiền.

    Ngoài ra, bản ghi nhớ MOC này còn tăng thêm các ngành nghề khác với chương trình thực tập sinh này. Trước đây đi lao động Nhật bản chỉ được làm trong 66 ngành nghề, giờ thì tăng nên thành gần 100 ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành chăm sóc sức khỏe (điều dưỡng viên).

    Bộ LĐTB&XH cho biết thê: Tiếp theo thành công từ chương trình thực tập sinh này, Việt Nam sẽ tiếp tục trao đổi thêm với phía Nhật bản để hai bên cùng hợp tác đào tạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ cao (nhân lực có bằng cao đẳng, đại học). Tạo ra môi trường và điều kiện để cho các bạn sinh viê tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học được dễ dàng sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ thuật viên Nhật bản.

    Một điều cần lưu ý với các bạn, là nên lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín để gửi gắm.Nơi có mức phí dịch vụ hợp lý, nhiều đơn hàng với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt. Chúc bạn thành công!
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. GPI.Viet Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản những năm trước đây người lao động chỉ được ký hợp đồng 3 năm và sẽ không được quay lại Nhật Bản theo chương trình này nữa.