Top 5 trang mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi PhuongBach, 17/11/16.

Đã xem: 27,797

  1. PhuongBach Thành Viên

    Kể từ khi có kết nối mạng trên toàn cầu (internet) và đặc biệt là sau khi điện thoại thông minh hay máy tính bảng ra đời thì việc sử dụng mạng xã hội đã không còn là xa lạ đối với hầu hết người dùng. Mạng xã hội như một khối rubic khổng lồ và luôn xoay chuyển để tạo nên những nền tảng phát triển theo hướng tích cực.

    Mạng xã hội là dịch vụ kết nối các thành viên cùng sở thích trên internet lại với nhau với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian. Mạng xã hội có đầy đủ các tính năng thuận tiện như: email, chat, share…

    Hiện nay, trên khắp thế giới mạng xã hội được sử dụng phổ biến và rộng rãi bởi những tính năng tuyệt vời do xu hướng này mang lại. Tại Việt Nam, các trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất đó là: Facebook, Twitter, You Tube, Instargam và Zingme.

    1. Facebook

    Là trang mạng xã hội sở hữu hơn 1,65 tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook xứng đáng là trang mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, cho tới nay đây là trang mạng xã hội có tốc độ lan truyền chóng mặt trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.

    Khả năng liên kết và chia sẻ thông tin nhanh chóng, giao diện đơn giản, tính năng sử dụng dễ dàng là lí do hấp dẫn mà trang mạng xã hội này được yêu thích đến vậy. Hiện Facebook đã và đang chiếm được vị trí quan trọng như thế nào đối với mỗi người? Câu trả lời hẳn tất cả chúng ta đều đã hiểu rõ.

    2. You Tube

    Theo thống kê, You Tube là trang mạng xã hội đứng thứ 2 sau Facebook trên thế giới. Tuy nhiên, You Tube lại có vị trí thống trị hoàn toàn ở Việt Nam. Khả năng đáp ứng nhu cầu chia sẻ thông tin liên quan đến các vấn đề giải trí, xã hội, kinh tế, thời sự…chính là thế mạnh của mạng xã hội chia sẻ video trực tuyến này.

    20121101net3a95da (1).jpg

    You Tube hỗ trợ tốt nhu cầu quảng bá hình ảnh, tuyên truyền nội dung giáo dục, phát triển con người cũng như giúp các vấn đề xã hội được nhận định, đánh giá khách quan thông qua tính năng hỗ trợ bình luận phía dưới.

    2. Twitter

    Twitter là trang mạng xã hội trực tuyến và dịch vụ tiểu blog được ra mắt vào năm 2006, cho phép người sử dụng gửi và đọc các tin nhắn văn bản lên đến 140 kí tự. Với hơn 1,6 tỉ lượt tiềm kiếm mỗi ngày, Twitter đã trở thành top 10 trang mạng xã hội có lượng truy cập nhiều nhất Internet.

    3. Instagram

    Ra đời năm 2010, Instagram tính tới thời điểm này có lẽ là trang mạng xã hội trẻ tuổi nhất trong số các trang mạng xã hội phổ biến. Với đặc điểm công dụng chỉ chuyên về hình ảnh, video nên đây là trang mạng xã hội chỉ như một ứng dụng chủ yếu trên smartphone.

    instagarm-nangcap-500 (1).jpg

    Với tính năng chỉ chuyên về hình ảnh đã tạo cho Instagram một điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Hơn thế nữa, đây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiệu quả, hiện đại và bắt kịp thời đại bùng nổ smartphone như hiện nay.

    Những bức ảnh dạng vuông, chữ nhật với đa dạng sắc màu, trạng thái khác nhau được người dùng chia sẻ rộng rãi đã thu hút được đông đảo khách hàng trẻ tuổi sử dụng trang mạng xã hội này.

    5. ZingMe

    ZingMe là trang mạng xã hội được cung cấp bởi một nhà phát triển tại Việt Nam. Do đó, mạng xã hội này rất gần gũi, thân thiện so với nhiều trang mạng xã hội khác đến từ nước ngoài.

    Điểm mạnh của mạng xã hội ZingMe là sự liên kết với nhiều trang mạng được ưa chuộng khác trong cùng hệ thống Zing như: Zing Mp3, Zing News…Trong đó, Zing Mp3 được đánh giá là trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/16
    hoaianh1102 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. intmtvietnam Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 87
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mạng xã hội dùng mỗi Face, Youtube chỉ vào xem phim, Zing thì vào nghe nhạc :)...............................................................................................................
     
  3. bigbangvn Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Trong mấy mạng xã hội này ở Việt Nam mình thấy anh em seo dùng tới nhiều là Facebook và youtube còn mấy mạng còn lại thấy ít sử dụng. Instagram mình chưa dùng bao giờ.
     
  4. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bác ơi làm seo khi mình đi tất cả những mạng xã hội này thì có những mạng xã hội nào đi thì có link về ạ em mới đi có ở facebook thôi nhưng mà chưa thấy link về
     
  5. khicaca Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cái nào mình cũng có xài, nhiều là đằng khác, chỉ trừ twitter. Twitter xài là do yêu cầu công việc thôi, chứ mình thật sự ko thích nó cho lắm. Seo thì mình ko mong là link từ mxh trả về, chỉ là website bài viết sản phẩm mình được quảng bá rộng ra, có người click vào, có traffic về ^^
     
  6. olavina Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Được mỗi 2 cái đầu là ở Việt Nam, còn bên nước ngoài giờ họ vẫn thích tweeter hơn. Bản thân mình cũng thấy tweet hay hơn, fb cũng có cái hay nhưng nó mở quá mức cần thiết
     
  7. lethuc1102 Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Mình thấy Seo chủ yếu dùng facebook vs youtube,zing thì chỉ nghe nhạc chứ còn mấy cái kia chẳng mấy ai dùng,chủ yếu là người nước ngoài dùng mấy cái sau.
     
  8. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    trước em hay dùng mỗi facebook, youtube và zing thì nghe nhạc nhưng giờ cũng hay dùng instagram để vào theo dõi mấy ca sĩ diễn viên thần tượng của em thôi:)
     
  9. lehan100 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 166
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái Instagram mình chưa dùng nó, nó cũng mới nổi đây thôi, chưa gọi là hùng mạnh lắm đâu. Còn những thằng khác thì VIP quá rồi, Zing me thì cũng ít người xài, nhưng đó là của Việt Nam nên tui ủng hộ
     
  10. jamesross Thành Viên

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thực ra mà nói chỉ cần dùng hiệu quả mạng xã hội facebook là ta đã có thể seo tốt rồi chứ không cần phải tìm hiếu nhiều đến các trang mạng xã hội khác.
     
  11. hamy92 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Các cao nhân cho em hỏi, làm Seo ngoài facebook ra thì dùng mạng xã hội nào trong những mạng xã hội trên thì tốt? cái nào kéo traffic về site nhiều vậy ạ? Em chỉ dùng facebook thôi mà thấy có vẻ chưa đạt được hiệu quả mong muốn!
     
  12. maybe.dgl Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    đây là những mạng xã hội mà ai làm seo cũng phải làm để có được lượt xem nhiều về website và giúp cho website tốt hơn và tăng thứ hạng từ khóa của website :)
     
  13. tranvandoan16 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bạn nói đúng đó, người việt nam mình cực kì ít dùng twiter nó dường như phổ biến vs ng nước ngoài. Vậy chứ ít người việt dùng thì lượt view cũng chẳng được bao do nội dụng phần lớn tiếng việt mà.
     
  14. tiendattb Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 70
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    ở việt nam chủ yếu là facebook và youtube là thông dụng được dùng nhiều nhất.zing me cũng khá phổ biến , Tweet với instagram biết đâu lại có một ngày bùng nổ ở việt nam bởi 2 mạng xã hội này khá phổ biến ở các nước khác
     
  15. jogger Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 227
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Instagram dạo này tăng doanh số tại việt nam rất cao do Facebook mời chào ngay tại tài khoản của người dùng Facebook, bới tính năng ưu việt khi đăng chỉnh sửa ảnh nên đang tăng người dùng nhiều bạn nhé.
     
    bigbangvn thích bài này.
  16. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nếu đem so ra thì twitter làm sao bằng google về số lượng người dùng, hiện twitter đa phần là dân seo còn người dùng bình thường chỉ đăng ký rồi vứt đó. Cái này đánh giá chung chúng thôi và mình nghi nên đính chính là mạng xã hội tương tác tốt trên mọi phiên bản từ desktop, mobile...chứ nếu không đã có zalo rồi. Nói chung đối với dân seo thì nó chỉ mang ý nghĩa tăng độ trust cho website mà thôi.
     
  17. manhnd250393 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    "ở việt nam chủ yếu là facebook và youtube là thông dụng được dùng nhiều nhất.zing me cũng khá phổ biến , Tweet với instagram biết đâu lại có một ngày bùng nổ ở việt nam bởi 2 mạng xã hội này khá phổ biến ở các nước khác"

    instagram cũng nhiều người dùng mà mỗi tweet ở nước mình hơi ít
     
  18. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em cũng hay chia sẻ lên mạng xã hội như là facebook nhưng vẫn chưa thấy link về có bác thì lại nói là có về mà link link về chỉ là link no thôi bác ạ các mạng xã hội đều là no hết
     
  19. phamlinhbnm Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Youtube và Facebook vẫn là mọi người dùng nhiều nhất chứ còn mấy cái như zing me, twitter mọi người dùng rất ít, bây giờ thêm thằng instagram cũng được vài người dùng do lôi kéo từ facebook sang thôi
     
  20. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Lên chú trọng một số công cụ để tập trung được chất lượng. Chứ trang nào cũng làm dàn trải thì không hiệu quả cho lắm.
    Em thấy facebook và youtobe được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất.
    Ngoài ra em cũng không hiểu rõ cái twitter lắm. Không biết hiệu quả không ?
     
  21. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Twitter thấy ít người xài mà trên alexa lại có xếp hạng, còn G+ thì k thấy hạng lun, còn mấy mạng kia trừ fb, youtube ra còn lại cũng ít có người dùng. Linkhay nghe nói có nhiều người xài, link cũng chất lượng
     
  22. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nếu mà nói riêng Việt Nam thì còn phải kể thêm vài trang khá nổi như G+ của google, zalo ... hiện cũng đang rất phổ biến. Nhưng trang mạng mạnh nhất hiện nay thì facebook vẫn là đứng đầu.
     
  23. manhhung1110 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    chỉ cần hiểu và làm hiệu quả trên face đã là sao ngon r chứ k cần đến các ứng dụng khác để làm gì cả Nếu mà nói riêng Việt Nam thì còn phải kể thêm vài trang khá nổi như G+ của google, zalo
     
  24. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Nên thêm G+ và zalo vào nữa, twitter ở việt nam rất ít người dùng đa số là dân seo lên post bài là chính, đa số mọi người chỉ dùng facebook và youtube là nhiều
     
  25. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    facebook ít trả link về lắm bạn ơi. dùng facebook chủ yếu để kiếm traffic thôi ah. bạn có thể đi 1 số diễn đàn để kéo backlink về như linkedin, Google plus hay Reddit :)
     
  26. hoaianh1102 Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Đi chia sẻ link trên google +, index nhanh lắm đó ạ, em đã thử rồi. Không biết các MXH khác thì index có nhanh không? Facebook thì link về có vẻ chậm.
     
  27. truongson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 142
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Cám ơn bạn đã chia sẻ list mạng xã hội thật là hay, đúng cái mình đang cần, hehe, mình củng nghe phong phanh thấy mọi người bảo là mấy mạng xã hội này đang tốt.