Những câu hỏi thường gặp phải khi viết bài PR cho website

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi Thaonguyen, 1/11/16.

Đã xem: 15,155

  1. Thaonguyen Thành Viên

    Viết bài PR cho hiệu quả đó chính là cách xây dựng liên kết tự nhiên mà không quá tốn kém. Chiến lược kinh doanh muốn thành công thì điều cần thiết là phải có một bài viết PR chất lượng.

    Dưới đây sẽ là những câu hỏi thường gặp phải khi viết bài PR cho website để Các bạn cùng tham khảo.

    1. Tôi nên viết về chủ đề gì?

    Bạn hoàn toàn có thể chọn bất cứ chủ đề nào mà bạn biết nhưng chắc chắn phải liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn đồng thời phải mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng. Để dễ dàng hơn, các bạn có thể bắt đầu với việc đặt mình vào những vị trí của khách hàng xem họ thực sự quan tâm tới vấn đề gì? Hay họ thường thắc mắc về điều gì trong quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn để tập trung vào giải đáp những câu hỏi đó.

    2. Độ dài bài viết bao nhiêu là đủ?

    Về độ dài bài viết sẽ phụ thuộc vào nội dung mà bạn xây dựng. Bạn có thể viết một bài ngắn gọn nhưng có đầy đủ nội dung với 400 từ hoặc cũng có thể là một bài hơn nghìn từ nhưng hấp dẫn và bổ ích. Cái quan trọng là giá trị thực sự của bài viết đối với người dùng, chính vì thế các bạn cần tránh những bài viết dài mà nội dung thì nghèo nàn.

    nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-viet-bai-pr-cho-website.jpg

    3. Nên sử dụng giọng văn như thế nào cho hợp lý?

    Để bài viết có hiệu quả bạn nên sử dụng một văn phong gần gũi với đối tượng khán giả mà bạn hướng tới. Điều quan trọng không hẳn nằm trong những ngôn từ sử dụng chứng tỏ sự chuyên nghiệp của bạn mà là người đọc sẽ hiểu và thích thú với những gì bạn viết hay không?

    4. Nên đăng bài viết ở đâu thì tốt?

    Vị trí đăng bài viết có thể ở những website, những diễn đàn chất lượng khá, diễn đàn có lượng truy cập ổn định và hơn hết là có nội dung về cùng lĩnh vực là sự lựa chọn tốt cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google để chọn những website phù hợp thông qua từ khóa liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang PR.

    5. Lưu ý gì khi sử dụng từ khóa trong một bài PR?

    Bạn nên sử dụng chính những từ khóa trong bài để có thể làm liên kết trỏ về website của bạn đồng thời hãy chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết cũng như tên tác giả.

    6. Liệu trang web của tôi có bị ảnh hưởng nếu bài viết lại xuất hiện trên web “xấu”

    Những website loại được xếp vào trang web “xấu” thường có nội dung không liên quan hoặc có lưu lượng truy cập thấp nên hầu như sẽ không ảnh hưởng tới bạn. Có thể nói bài viết chất lượng thì sẽ luôn đem đến kết quả tích cực, dù nó được xuất hiện ở đâu.

    8. Phải mất bao lâu thứ hạng website mới được cải thiện?

    Với SEO sẽ không có gì đảm bảo cho điều đó. Cần đến thời gian thì mới có thể thành công được. Trong giai đoạn đầu, công cụ tìm kiếm có thể sẽ mất đến 2 tháng để cập nhật danh mục trang web. Tuy nhiên một inbound link hầu như không đem đến một tác động đáng kể nào. Tùy vào mức độ cạnh tranh của những từ khóa mà bạn đang sử dụng, cũng như nguồn gốc của các liên kết mà các bạn nhận được, có khi đi đến 100 inbound link vẫn không thể tạo ra sự khác biệt. ( Cụ thể là liên kết đến từ các website có thứ hạng cao – có PageRank cao – sẽ tác động tích cực đến thứ hạng bài viết của bạn ). Chính vì thế, bạn đừng mong đợi mọi chuyện sẽ nhanh chóng có kết quả như ý bạn ngay lập tức. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, và có thể chuẩn bị một số bài viết hay và chất lượng thì bạn sẽ nhận được kết quả khả quan chỉ sau vài tháng…
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hamy92 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    "Cần đến thời gian thì mới có thể thành công được. Trong giai đoạn đầu, công cụ tìm kiếm có thể sẽ mất đến 2 tháng để cập nhật danh mục trang web." có cách nào mà công cụ tìm kiếm cập nhật danh mục web của mình nhanh hơn không bạn?
     
  3. Thaonguyen Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Với SEO sẽ không có gì đảm bảo cho điều đó. Cần đến thời gian thì mới có thể thành công được. Trong giai đoạn đầu, công cụ tìm kiếm có thể sẽ mất đến 2 tháng để cập nhật danh mục trang web. Tuy nhiên một inbound link hầu như không đem đến một tác động đáng kể nào. Tùy vào mức độ cạnh tranh của những từ khóa mà bạn đang sử dụng, cũng như nguồn gốc của các liên kết mà các bạn nhận được, có khi đi đến 100 inbound link vẫn không thể tạo ra sự khác biệt.
     
  4. GiangCa Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Mình cũng cứ viết thôi chứ không biết đã đạt tiêu chuẩn hay chưa, mình làm về các máy móc thiết bị nên các bài viết khô khan toàn thông số mà căn bản Văn cũng hơi kém nên đành chịu
     
  5. manhhung1110 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    SEO hiện nay là 1 nghề khá hot trong cộng đồng
    mà cũng có rất nhiều cách để seo 1 web
    nhưng để đưa backlink tốt thì lại tốn khá nhiều công sức
    --------------------------------------
     
  6. vincitynhatrang Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Với SEO sẽ không có gì đảm bảo cho điều đó. Cần đến thời gian thì mới có thể thành công được. Trong giai đoạn đầu, công cụ tìm kiếm có thể sẽ mất đến 2 tháng để cập nhật danh mục trang web. Tuy nhiên một inbound link hầu như không đem đến một tác động đáng kể nào. Tùy vào mức độ cạnh tranh của những từ khóa mà bạn đang sử dụng, cũng như nguồn gốc của các liên kết mà các bạn nhận được
     
  7. Trangphap Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
  8. hohoanganh20588 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    giờ dịch vụ nhiều có vài chục k vnđ 1 bài thôi anh em nào lười có thể thuê dịch vụ, hoặc bài dài thì vài trăm k, cũng đáng tiền lắm, tất nhiên phải có doanh thu hoặc... nhịn ăn sáng :D
     
  9. quang15lt Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Các bác nên nhớ làm Seo là "dục tốc bất đạt". Không bao giờ đi coppy bài người khác, không đạo văn, không đi link ồ ạt và phải làm từ từ, mưa dầm thấm lâu thì mới có kết quả được
     
  10. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    đúng đó bạn. làm ồ ạt nhưng backlink không chất lượng cũng vậy à. Mình cũng từng trải qua cố đi cho nhiều, cuối cùng dính mấy diễn đàn bị phạt nên mình bị phạt theo luôn.