Bệnh trĩ ngoại và những biểu hiện cần biết trước khi bệnh trở nặng hơn

Thảo luận trong 'Y dược đời sống' bắt đầu bởi yencenco, 10/10/17.

Đã xem: 330

  1. yencenco Thành Viên

    Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 là giai đoạn tiếp theo của bệnh trĩ ngoại độ 1 do tâm lý chủ quan của nhiều người cho rằng bệnh không gây nguy hiểm và không tiến hành điều trị ngay từ đầu khiến bệnh trở nặng thêm. Thêm vào đó, lối sống không được lành mạnh, thói quen ăn uống bất hợp lý, tình trạng táo bón và tiêu chảy trong thời gian dài khiến hậu môn chịu nhiều áp lực khiến các tĩnh mạch hậu môn căng giãn quá mức làm các tĩnh mạch trĩ bị sưng và gây viêm loét khu vực hậu môn trực tràng.

    [​IMG]

    Dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn 2 thường là:
    - Viền của hậu môn sưng lên tạo cảm giác vướng víu, khó chịu.
    - Cảm giác đau hậu môn nhiều hơn.
    - Xuất hiện hiện tượng tiết dịch ở hậu môn khiến chỗ da này ẩm ướt và ngứa ngáy, khó chịu.
    - Trước, sau hậu môn hoặc quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch nổi lên; bề mặt ngoài được bao phủ một lớp da; phía dưới da là một đám rối tĩnh mạch lớn.
    Cách chữa trị bệnh trĩ ngoại người bệnh nên biết
    Ở độ 2 khi biểu hiện của bệnh trĩ chưa có gì nghiêm trọng thì cách chữa trị cũng không có gì là phức tạp. Giải quyết các triệu chứng bệnh trĩ ngoại giai đoạn 2 cũng tương tự như cách chữa bệnh trĩ ngoại độ 1 có nghĩa là điều trị nội khoa bằng thuốc và kết hợp điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt và tập luyện.
    Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại ở cấp độ này ở dạng thuốc uống và thuốc bôi trực tiếp lên các búi trĩ, có công dụng tại chỗ giúp kháng viêm, tiêu sưng, giảm đau rát và bảo vệ tĩnh mạch. Nhưng những thuốc này thường chứa một số thành phần có thể gây ra tác dụng phụ nếu lạm dụng, vì vậy việc dùng thuốc gì với liều lượng ra sao cần thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
    Người mắc bệnh trĩ độ 2 nên làm gì?
    Thay đổi thói quen sinh hoạt: hãy cố gắng đi đại tiện hàng ngày vào một khung giờ nhất định mà tốt nhất nên là vào buổi sáng sau khi thực dậy, không nên rặn mạnh và vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi cầu. Chăm chỉ vận động, tham gia các hoạt động thể dục thể thao vừa sức, nếu vì đặc thù công việc phải đứng hay ngồi lâu thì mỗi giờ nên dành vài phút để di chuyển nhẹ nhàng.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. taobabi Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 246
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18