Thẻ tiêu đề thành phần quan trọng trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi VanHoc, 10/10/17.

Đã xem: 789

  1. VanHoc Thành Viên Mới

    Thẻ tiêu đề là một phần quan trọng hàng đầu của một website, dù là một SEOer mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm lâu năm thì vẫn cần quan tâm một cách đặc biệt đến yếu tố này khi làm dự án SEO.


    Title tags - Thẻ tiêu đề là gì?

    Thẻ tiêu đề (Title tags) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn nhất nội dung bên trong của một trang. Mục đích chính của thẻ tiêu đề là mô tả chính xác nội dung của trang giúp người đọc và Googlebot hiểu được trang web này đang nói về vấn đề gì.


    Vị trí xuất hiện của Title tags và Tiêu đề.

    1. Tiêu đề trên trình duyệt

    [​IMG]

    Thẻ tiêu đề sẽ xuất hiện trên trình duyệt mỗi khi người dùng truy cập vào trang web.


    1. Title trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

    [​IMG]

    Khi người dùng search một từ khóa thì title của trang sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.


    1. Tiêu đề trên các website khác
    [​IMG]

    Các website khác (đặc biệt là các mạng xã hội) thường được đặt các thẻ tiêu đề dưới dạng Anchor Text để chỉ đến websit đó.


    Cách viết thẻ title.

    Title luôn được đặt trong phần header của trang với cấu trúc code (theo HTML):

    [​IMG]

    Và được viết ở cỡ h1.


    Độ dài tối ưu của title tags

    Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu của một thẻ tiêu đề. Nếu bạn đặt thẻ tiêu đề quá dài thì hiện thị trên trang tìm kiếm của Title tags sẽ có dạng “...” ở những ký tự cuối cùng, điều này gây mất thẩm mĩ và không tối ưu được nội dung truyền đạt của tiêu đề.


    Nội dung

    Nội dung của thẻ tiêu đề cần ngắn gọn, chính xác với nội dung trang web và có sức hấp dẫn người đọc. Để thuận lợi hơn cho Googlebot tìm kiếm và hiển thị kết quả của bạn thì mỗi trang web nên có một Title tags riêng biệt.


    Tối ưu thẻ tiêu đề - tittle tags

    Dựa vào tiêu đề, người đọc và các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung của bài viết hay trang web mà không cần đọc kĩ nội dung bên trong. Vì vậy việc tối ưu thẻ tiêu đề là yếu tố quang trọng trong thiết kế onpage.


    1. Tiêu đề cần chứa từ khóa
    Tạo ra một thẻ tiêu đề có ý nghĩa và chứa từ khóa là một điều rất quan trọng để tăng thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm.

    Sử dụng từ khóa trong các tiêu đề có nghĩa là công cụ tìm kiếm sẽ tô đậm những từ đó làm thu hút người đọc và kéo được lượng truy cập nhiều hơn cho trang web.


    1. Từ khóa chính nên được đặt ở đầu Title trang
    [​IMG]

    Theo nhiều nghiên cứu thì việc đặt từ khóa ở đầu tiêu đề sẽ làm cho website của bạn dễ tăng thứ hạng trên trang hiển thị tìm kiếm và cũng dễ làm cho người đọc click vào website của bạn nhiều hơn


    1. Title nằm trong thẻ h1
    Việc đặt thẻ title trong thẻ <h1> làm cho người đọc dễ chú ý hơn tới tiêu đề của trang web.


    1. Đặt tiêu đề riêng cho mỗi trang web
    Việc đặt tiêu đề chung cho các trang sẽ làm cho người đọc bối rối khi chọn trang web để đọc. Để giải quyết vấn đề này thì mỗi trang của bạn cần có một thẻ tiêu đề riêng với nội dung khác nhau. Điều này cũng làm cho search engine dễ hiển thị trang của bạn với mỗi từ khóa khác nhau.


    1. Chú ý thu hút người đọc hơn làm cho title thân thiện với Googlebot
    Tiêu đề của bài viết hay trang web cần dễ đọc, dễ nhớ và gây cảm xúc cho người đọc vì tiêu đề là thứ gây ấn tượng đầu cho người đọc và giúp cho người đọc hiểu được tổng quan khái niệm trang web của bạn.


    1. Nếu được hãy lồng tên của thương hiệu vào thẻ title
    Các chuyên gia khuyên bạn nên đặt tên thương hiệu ở cuối mỗi title để gia tăng tầm ảnh hưởng của thương hiện

    [​IMG]

    Nếu đó là một thương hiệu nổi tiền thì việc đặt tên thương hiện ở đầu tiêu đề sẽ là mội lợi thế cạnh tranh trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm.


    Những điều cần tránh khi viết thẻ tiêu đề

    • Tránh viết tiêu đề quá dài

    • Tránh trùng lặp tiêu đề

    • Tránh nhồi nhét từ khóa vào trong tiêu đề

    • Tránh cho những từ khóa không liên quan vào tiêu đề
    Mong rằng bài viết này đem lại cho bạn cái nhìn rõ hơn về thẻ tiêu đề. Nếu bạn còn có câu hỏi gì về thẻ tiêu đề, hãy comment phía dưới để nhận được hỗ trợ.




    Nguồn: vietmoz.net
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thẻ tiêu đề lâu nay là một trong những thành phần quan trọng của bài viết, nhiều người vẫn không coi trọng thẻ tiêu đề thì nên xem lại nha, thay đổi khi còn kịp
     
  3. mountain90 Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Ngày xưa mình đăng bài cũng lôm côm lắm, nhiều chữ là được chứ chẳng để ý thẻ nọ thẻ kia. Dạo gần đây mới quy chuẩn, thẻ đánh rõ ràng, thì thấy từ khóa có biến động theo chiều hướng tích cực. Tất nhiên không phải chỉ do thẻ nhưng mỗi thứ chỉn chu 1 chút thì lên top chỉ là vấn đề thời gian :)
     
  4. gaconmothoc Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Thẻ tiêu đề vô cùng quan trọng, thông qua thẻ tiêu đề thu hút được lượt nhấp chọn của ngời dùng, cùng như việc bạn xây ngôi nhà đẹp bạn xây trong ngõ sẽ ít người biết đến, bạn xây bên ngoài thì được nheieuf người ngắm nhìn, cho nên không ngoa khi nói rằng thẻ tiêu đề là bộ mặt của bài viết.
     
  5. phuthanhdx68 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    thẻ tiêu đề quan trọng nhất là đúng rồi, tiêu đề nên chứa đựng từ khóa chính từ khóa phụ. Xoay quanh nội dung bài viết theo tiêu đề, mình toàn làm như vậy.