Biểu hiện cũng như điều trị mất ngủ

Thảo luận trong 'Y dược đời sống' bắt đầu bởi tripngok, 6/8/17.

Đã xem: 420

  1. tripngok Thành Viên

    Biểu hiện cũng như điều trị mất ngủ

    Ông cha ta có câu ”Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn ngủ được mất tiền thêm lo” – một giấc ngủ sâu là vô cùng cần thiết đối với sức khỏe của mỗi người. Nhưng bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc thường kèm theo những triệu chứng: đau đầu, váng đầu, chóng mặt, hay quên, tim hồi hộp, ăn uống kém ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của mỗi người.[​IMG]

    Khi tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, làm ảnh hưởng tới cuộc sống và hiệu quả công việc. Ngoài ra việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến chức năng nội tiết và chuyển hóa, có thể dẫn đến dung nạp glucose, giảm sự nhạy cảm insulin, tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, xơ vỡ động mạch, tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung, suy giảm khả năng tình dục, giảm chức năng miễn dịch, tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính…

    · Biểu hiện của triệu chứng mất ngủ:

    + Sự khó ngủ hoặc ngủ không sâu gây ra cảm giác mệt mỏi

    + Hay thức dậy lúc nửa đêm

    + Sự khó khăn trong việc ngủ lại khi thức dậy đột ngột

    + Phụ thuộc vào rượu hoặc thuốc ngủ để dễ ngủ

    + Tình trạng thức dậy quá sớm vào buổi sáng

    + Tinh thần ban ngày mệt mỏi, hay cáu gắt

    + Rất khó tập trung vào ban ngày

    + Tâm lý lo lắng, căng thẳng

    · Nguyên nhân dẫn đến mất ngủ:

    Có thể do biến cố, khó khăn trong cuộc sống như: bệnh tật, sự đau buồn khi mất mát người thân, tai nạn, chấn thương… khiến bạn lo lắng và căng thẳng, tâm trạng bất an, không ổn định lúc buồn lúc vui là những nguyên nhân gây gặp ác mộng khi ngủ, ngủ không sâu giấc.

    Hoặc do môi trường xung quanh : Giấc ngủ sâu chỉ có thể đến khi cơ thể được nghỉ ngơi thực sự, không bị chi phối bởi bất cứ những tác nhân nào. Bởi vậy một môi trường yên tĩnh, thoáng đãng chính là điều kiện lý tưởng. Nếu như môi trường giấc ngủ có sự thay đổi nào đó như: nhiệt độ, ánh sáng, không khí hay tiếng ồn… khiến hệ thần kinh buộc phải hoạt động để có những trả lời thích ứng cho những biến đổi đó. Điều này làm cho giấc ngủ bị gián đoạn, khiến cơ thể rất khó có được giấc ngủ sâu mà thay vào đó là tình trạng khó ngủ, ngủ chập chờn, mộng mị.

    Sự thiếu khoa học trong chế độ sinh hoạt: Lối sống không hợp lý, sinh hoạt thiếu khoa học có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ về đêm dù cơ thể không gặp phải bất cứ bệnh lý nào.

    · Sử dụng cây cỏ máu chó để giúp ngủ ngon hơn:[​IMG]

    Lấy khoảng 7-8 miếng cỏ máu chó đã được sơ chế đem nấu với 1,5-2 lít nước, uống trong ngày.Mỗi lần sắc lại lần 2,3 để uống. Làm như vậy sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều.

    Xem thêm: Cây cỏ máu giá bao nhiêu?
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. taobabi Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 246
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
: cỏ máu