Sự quan trọng của Onpage đối với kết quả SEO

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi VanHoc, 12/10/17.

Đã xem: 82,401

  1. VanHoc Thành Viên Mới

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn về tầm quan trọng của onpage đối với website cũng như hiệu quả SEO. Nếu một website được tối ưu onpage chuẩn, tạo được sự thân thiện đối với người dùng sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thích thú hơn.

    Có nhiều ý kiến khác nhau về tầm quan trọng của Onpage so với Offpage. Cá nhân tôi thì cho rằng yếu tố Onpage phần nào quan trọng hơn Offpage bởi Onpage quyết định việc Google hiểu trang web của bạn đồng thời Onpage tạo nên bộ mặt của trang web, nơi mà người dùng tiếp xúc với trang web. Chính vì thế Onpage mới là yếu tố quyết định người dùng có mua hàng hay không (hành động mua hàng của người dùng là mục đích cuối cùng của chủ trang web khi đầu tư cho SEO)
    Onpage có 2 vai trò chính sau đây:
    • Nói cho Google biết điều mà trang web nói đến thông qua các thẻ meta, heading, sitemap, url… Đây có lẽ là vai trò quan trọng nhất của Onpage.
    Google suy cho cùng chỉ là một công cụ tìm kiếm, không thể hiểu trang web của bạn nếu bạn không báo cho nó biết. Nó thu thập thông tin từ các trang web nhờ vào các con bot. Các con bot làm nhiệm vụ truy soát mọi ngóc ngách trong trang web của bạn để hiểu trang web của ban nói gì, từng phần con trong trang web nói gì.
    Khi một trang web ra đời mà không được tối ưu Onpage, Google sẽ không thể hiểu hoặc hiểu nhầm điều mà trang web muốn hướng đến. Điều này ảnh hưởng vô cùng không tốt đến trang web bởi khi Google không hiểu trang web của bạn nói gì thì trang web của bạn coi như vô hình trong mắt Google.
    • Tiếp xúc với người dùng, giao tiếp với người dùng, dẫn dắt người dùng đến với hành động mua hàng.
    Khi một trang web được Onpage tốt tức nội dung, hình thức, cấu trúc trang được tối ưu tốt, trang web sẽ trở nên hữu ích với người dùng, trải nghiệm của người dùng sẽ tốt hơn. Điều này khiến cho người dùng trở lại với trang web, ở lại trang web lâu hơn, góp phần tăng traffic, time on site.

    Vì sao phải làm công việc Onpage?
    Hiểu được tầm quan trọng của Onpage, chúng ta phần nào hiểu rằng đây là một phần không thể thiếu trong SEO. Tuy nhiên có người hỏi liệu không làm Onpage cho trang có ổn không? Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó bằng cách trả lời câu hỏi Vì sao phải làm công việc Onpage?
    Dưới đây là những lý do cần Onpage cho trang web:
    • Dựa vào vai trò rất lớn của Onpage trong SEO
    • Có nhiều đối thủ chưa làm tốt Onpage, khi trang web của bạn làm tốt Onpage sẽ là một lợi thế.
    • Nếu không làm tốt Onpage bạn cũng không thể thực hiện Offpage, bởi thông thường Offpage chỉ được thực hiện sau khi đã Onpage tốt.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đúng là onpage thì quan trọng rồi, nếu website onpage tốt, content chuẩn chị cần tăng thêm ít traffic là cách từ khóa dễ và trung bình sẽ nằm trong top, nên chắc phải đầu tư onpage thật chuẩn từ đầu
     
    phamdo18 thích bài này.
  3. phamdo18 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    chuẩn rồi bác, phải làm từ đầu thật tốt, sau đó mới nghĩ tới chuyện tính tới offpage. Khi onpage tốt rồi nhất định cũng có được 1 thứ hạng tốt trên Google, offpage 1 chút vs traffic nữa thì đẩy TOP cũng dễ dàng hơn.
     
  4. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Mình củng theo ý kiến của bạn, tuy nhiên theo mình nghĩ thì với website mới thì ban đầu phải tập trung onpage chuẩn, kết hợp share lên MHX tầm độ 1 tháng để web có độ trust, refresh. Sau đó tiến hành song song cả onpage và ofpage thì lúc đó từ khóa sẽ lên đều thôi.
     
    phamdo18 thích bài này.
  5. nguyenthanhnam Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Hiểu được tầm quan trọng của Onpage, chúng ta phần nào hiểu rằng đây là một phần không thể thiếu trong SEO. Tuy nhiên có người hỏi liệu không làm Onpage cho trang có ổn không? Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó bằng cách trả lời câu hỏi Vì sao phải làm công việc Onpage?
    cám ơn bạn nha
     
  6. marryhaugen Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Làm onpage kiểu như tự mình tạo chất cho mình ấy bạn . Onpage tốt thì site nhiều khi có thể tự lên còn onpage đểu mà offpage tốt thì cũng ko giá trị nhiều
     
  7. kimlientravel Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình đang bị vụ onpage này. Đợt vừa rồi bên làm web họ cập nhật http thành https => kết quả seo của mình tụt nhiều quá. Mọi cấu hình giờ chắc phải thay đổi lại hết!
     
  8. TranTran2k2 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bài viết thật hữu ít đấy thớt, chúng ta phần nào hiểu rằng đây là một phần không thể thiếu trong SEO. Tuy nhiên có người hỏi liệu không làm Onpage cho trang có ổn không? Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó bằng cách trả lời câu hỏi Vì sao phải làm công việc Onpage?
     
  9. dongphuckimvang Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    đôi khi phải cập nhật lại tất cả các bác akf , nếu 1 seo có kinh nghiệm họ sẽ tối ưu onpage đầu tiên sau đó phần nội dung sẽ kế tiếp , và tiếp theo là bl số lượng ít thôi đều thôi 6 tháng là vừa nhu vậy là những từ khóa dễ và ngách sẽ có top
     
    trungnb thích bài này.
  10. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Mình củng đồng nhất với ý kiến của bạn. Với 1 website thì yếu tố onpage rất quan trọng về nội dung, điều hương link và chia sẻ lên các mạng xã hội để kiếm refresh. Sau tầm 1 tháng bạn tiến hành làm offpage, với phần này thì bạn nên lựa chọn những diễn đàn chất lượng như kiểu tốc độ index, tuổi đời domain và cùng chủ đề mà bạn làm. Muốn đánh giá hiệu quả của việc off thì sau 15 ngày vào google anlatic để kiểm tra, còn đánh giá về mặt off thì sau 1 tháng bạn vào google webmaster tool nhé.
     
  11. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    SEO Onpage chính là thứ quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu thực hiện công việc SEO web.

    Nếu bạn đang sở hữu một website cho kinh doanh nhỏ lẻ của mình và mong muốn hướng tới các khách hàng địa phương, thì việc thực hiện SEO Onpage dường như là tất cả những gì bạn cần phải làm.
     
  12. chungduan Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Vậy cho mình hỏi là giữa Onpage và Offpage thì cái nào sẽ quan trọng hơn nhỉ. Tại vì mình đang làm cho mảng vay tài chính và từ khóa mua xe oto trả góp đang bị tụt hạng. Thì mình đang k biết là do Onpage chưa tốt hay do mình đi link cho từ khóa này chưa đủ??
     
  13. vinhlogicweb Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    sao mình tối ưu mãi mà 1 tháng chưa lên top 10 là seo. bài viết ngày ra cũng được 3 bài./ Đi backlink cũng phải hơn 70k thế mà không lọt nổi top ới 1 website thì yếu tố onpage rất quan trọng về nội dung, điều hương link và chia sẻ lên các mạng xã hội để kiếm refresh.
    s