2 bước test bắt buộc trong quảng cáo facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm chạy Facebook Ads' bắt đầu bởi linhnt.qthl, 30/9/16.

Đã xem: 27,157

  1. linhnt.qthl Thành Viên

    Xin chào các bạn, hôm nay thứ 6 vừa đang chạy cho khách mà FB đang fix nên chán quá ngồi viết cho các bạn newbie mới tập tành chạy quảng cáo trên FB và chưa rõ cách test FB để tối ưu quảng cáo!

    Chú ý: Cấu trấu của FB ads chia làm 3 phần như sau:


    Cấu trúc 3 tầng của FB ads

    Vậy, những yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp đến ads? 1. Content: Content là thứ mà các bạn nên test đầu tiên! Content ở đây là: Text, video, hình ảnh, bla bla. Và các bạn có thể thay đổi content trong phần ad(quảng cáo)! Ví dụ: bạn đang bán đồng hồ Nam, bạn cần test xem cái ảnh mình chụp, bài text mình viết hay đoạn video đã phù hợp hay chưa! Bạn cần làm 3 content khác nhau cho mẫu đồng hồ nam này và tiến hành test. Đầu tiên, vào PE hoặc Mana để tạo chiến dịch, sau đó thiết lập đối tượng cho nhóm quảng cáo!


    Tiếp đến là vào mục AD để tiến hành test.

    Content 1:Nội dung

    Content2: Các bạn chỉ cần Duplicate( nhân bản thành nhiều ad rồi chỉnh sửa lại content cho nó nhanh)


    Bây giờ thì ban hãy quan sát bên cột cấu trúc: 1 – 1 -2 : 1 campain – 1 ad set – 2 ads

    Tương tự với content thứ n: tuy nhiên test 3-5 cái content là ok rồi, test nhiều quá mệt lắm! Các bạn chú ý: Với việc test content này, FB sẽ hoạt động như sau: trong 3 cái content bạn test, nếu cái nào được sự đánh giá của khách hàng cao nhất thì nó sẽ chỉ chạy bài đấy thôi, có nghĩa là bạn sẽ tắt được 2 content chưa phù hợp ấy đi! DONE! Đã biết cách test content rồi

    Sau khi cho nó chạy tầm 24h để nó ổn định thì bắt đầu điều chỉnh, thấy cái ad nào chạy ngon thì giữ lại còn cái nào không ngon thì tắt đi!

    Chú ý: Khi test content thì trong ad set(nhómquảngcáo) phải để giống nhau và không nên test cái gì cả, cứ để: tuổi: 18-30, sở thích: đồng hồ đẹp, đồng hồ minh châu phụ kiện thời trang, tất cả thiết bị ios, android,…chỉ thay đổi content thôi

    2. Target ( test nhóm đối tượng ở phần ad set) – Trong phần này thì các yếu tố các bạn có thể dùng để test: Độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích,hành vi!

    – Để test sâu về độ tuổi thì bạn sử dụng trình PE để tách nhóm đối tượng:

    Quay lại với ví dụ đồng hồ: tôi muốn test 18-20, 20-22,…cứ cách 2 tuổi là 1 nhóm quảng cáo! Cách làm: Vào trình PE, sau đó chọn nhóm đối tượng muốn test, rồi click vào biểu tượng “tách đối tượng”

    Bạn muốn tách đến độ tuổi bao nhiêu thì cứ thêm nhóm quảng cáo là được nhé :X Chú ý: Khi này các bạn đã biết được content nào là chuẩn nhất thì tất cả các nhóm quảng cáo này chỉ đều hướng tới content đó thôi nhé :X

    – Test sở thích hay hành vi: Ví dụ bạn chạy đồng hồ, bạn chọn được tệp của mình là những đối tượng thích: Đồng hồ đẹp, phụ kiện thời trang,.., hành vi là tất cả thiết bị ios, tất cả thiết bị android Thì bạn có thể test như sau: Nhóm ad set 1: Đồng hồ đẹp + tất cả hành vi bạn xác định được Nhóm ad set 2: Phụ kiện thời trang +tất cả hành vi bạn xác định đuọc Nhóm ad set 3: tất cả sở thích xác định được+tất cả thiết bị ios Nhóm ad set 4: tất cả sở thích xác định được+ tất cả thiết bị android Nhóm ad set 5: Đồng hồ đẹp Nhóm ad set 6: Phụ kiện thời trang Nhóm ad set 7: Tất cả thiết bị ios Nhóm ad set 8: tất cả thiết bị android …… Đấy: Sau khi đưa ra các ad set để test rồi thì tiến hành quan sát ads reach tới tầm 3000 lượt reach hoặc đợi cho nó hoạt động tối thiểu 24h để đánh giá(cái này là dành cho tổ chức ngân sách bé thôi, chứ nó để càng lâu càng chính xác – nhưng để lâu thì tiền ngu nhiều lắm)

    – Test vùng miền: Bạn có thể biết được ở vùng miền nào, tỉnh thành nào có tỷ lệ tương tác cũng như mua hàng của bạn nhiều nhất bằng cách vào đây xem:


    Với chỉ số này, ban đầu khi mà bạn test cái content hay cái sở thích, hành vi thì bạn sẽ biết được khách hàng ở đâu sẽ quan tâm đến sp của bạn nhất, qua đó bạn chỉ sẽ tập trung ngân sách vào những vùng đó thôi, thì bạn sẽ tiết kiệm được chi cmn phí!

    Một chuyên gia isocial từng chia sẻ là bạn nên lục lại hóa đơn của cty mình để xem vùng nào mua nhiều nhất! Nếu bạn không có thì có thể xem vùng nào nhiều cmt nhất để nâng ngân sách cho vùng đó cũng được! RỒI….

    Bây giờ bạn đã tìm ra được content chuẩn nhất, target chuẩn nhất và vùng miền hay mua hàng của chúng ta rồi! Giờ còn thêm 1 yếu tố nữa sẽ ảnh hưởng đến chi phí ads nữa.

    3. Thời gian cho quảng cáo hoạt động Có nghĩa là thời gian mà quảng cáo của bạn chạy! Nếu bạn biết được khách hàng của mình mua hàng nhiều nhất vào lúc 9-11h sáng và 1-2h thì chả có con ma nào hỏi cả! Bạn target chính xác và cho quảng cáo của mình chỉ chạy vào khung giờ đó thôi thì thật là vi diệu đúng không? :))

    Cái này cũng đơn giản và FB đều hỗ trợ chúng ta! Thứ nhất, làm sao biết được khung thời gian nào là khách hàng tương tác với quảng cáo của chúng ta nhiều nhất! Các bạn làm như sau:


    Ở phần này thì các bạn nhớ vào phần cài đặt tài khoản để chỉnh múi giờ phù hợp là +7,múi giờ HCM hay HN éo gì đấy! Các bạn vào bảng phân tích và chọn mục thời gian trong ngày! Nó sẽ hiển thị các múi giờ mà quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào ==> Biết được khung thời gian khách tương tác ngon rồi! Chú ý: Để đánh giá và có được khung giờ chuẩn xác, mình khuyên các bạn nên để cho chiến dịch đó chạy tầm 5-7 ngày và sau đó tổng hợp và báo cáo lại cho chuẩn xác nhất! Và để ngân sách hàng ngày nhé :X, nếu có tiền thì 100k/ngày, không thì 20k -50k cũng được! Khi biết được khung giờ hợp lý rồi, ta tiến hành set ngân sách trọn đời để lên lịch chạy quảng cáo:


    lên lịch chạy quảng cáo: Quảng cáo của tôi hoạt động hiệu quả vào lúc 9-11h, 12h-15h, 18-23h thì tôi chọn các khung giờ đấy để hiển thị mà thôi! Tối ưu chưa :))

    Tóm lại, các rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí ads nhưng có 3 yếu tố chính là như vây: Content, target và thời gian reach ads! Chúc các bạn Newbie hết thắc mắc và bối rối khi tiến hành test Ads! Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. danghuunam Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    cảm ơn bạn đac chia sẻ kinh nghiệm chạy ads fb, nói chung là chạy ads fb thì làm nhiều hơn nói, không thực hành thì ko bao giờ biết đc khách hàng của mình là ai
     
  3. sonpanda Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bài viết rất hay. Nhưng mình có thể hỏi bạn tại sao mình chạy quảng cáo mà tiền mất những lượt tương tác rất thấp. Hình ảnh sống động + chất lượng ổn+ mà không có ai
     
  4. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mảng mình làm là hàng điện tử ít phổ biến nên không chạy quảng cáo facebook vì set đối tượng rất khó và không hiệu quả, lúc trước mình có chạy nhưng không có đơn hàng mà chỉ có like page hoặc like bài viết mà thôi. Nhưng bài viết của mod khá hay và dễ hình dung, minh sẽ bookmark để giành ít hôm nữa triển khai chạy bán mỹ phẩm cho khách.
     
  5. nangthang12 Thành Viên Bạch Kim

    Số bài viết: 940
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Web:
    Lần đầu chạy quảng cáo khoản xét duyệt tốn thời gian quá, mình sửa đi sửa lại mà mãi không cho chạy, hết từ google chuyển qua facebook đúng là mù công nghệ mà
     
  6. vemaybay Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
  7. banxungdang Thành Viên

    Số bài viết: 30
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài viết hay quá, mình đang chạy facebook adword mà hiệu quả kiếm lắm ,cần các bác chỉ giáo thêm để cho bớt chi phí và ra khách hàng nhiều hơn , chứ đang lổ nặng :(
     
  8. fptnamdinh Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cám ơn bạn bài viết rất hữu ích!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  9. xukasq Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình mới chạy quảng cáo facebook một thời gian và thấy không hiệu quả cho lắm, thấy mọi người khuyên là nên chạy thử nhiều chiến dịch cùng một lúc, như vậy mới biết được chiến dịch nào hiệu quả.
     
  10. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nói thế chứ test quảng cáo là những thứ quan trọng nhất trong fb ads. Nếu không test thì đúng là dễ bị tiền mất tật mang mà không đem lại được gì cả. Từ test nội dung cho tới quảng cáo nữa
     
  11. lynguyenseo Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    e đó bác tim dc ai chạy quảng cáo mà ko test đó, kể cả ng mới chạy họ cung test để chọn loc chứ làm j có ai chạy thật ngay đâu. Lần đầu tiên luôn là nhưng cách set đối tuơng rộng, sau đó phân tich tuong tac cua quang cao do dang thu hút nhung đối tuong nhu the nao roi moi có nhung điều chinh cụ thể cho tưng truong hợp
     
  12. leeminh Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    chạy quảng cáo nhiều sẽ tăng lượng khách hàng lên nhanh, cần quan tâm quảng cáo facebook ngày nay. rất hữu ích và hiệu quả. Kinh doanh thành công nhờ facebook
     
  13. aocuoinguoimap Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết này , đang chán fb ad đây mấy bác , mình đang chạy quảng cáo fb mà tốn tiền quá mà chả thấy hiểu quả gi , không ra nỗi 1 đơn hàng , bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo mình với
     
  14. lynguyenseo Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bác đang kinh doanh mảng nào, có thể ae cùng trao đổi giao luư nhé, e dang kd mảng phần mềm , canh tranh cao quá, mà luong khác thì ít , chua tim dc cao nhan chỉ dạy
     
  15. phucht Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Em là newbie mới tập tành chạy facebook. Nhờ bài viết của bác mà em sáng ra được rất nhiều. E thường set content, hoặc target khách hàng theo suy nghĩ của mình chứ không có test thử để xem tệp kh như thế nào. lãng phí nhiều ngân sách mà hiệu quả ko cao.
     
  16. sumall Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình cũng mới tập tành chạy ads fb thôi, may quá nay tìm được bài này hướng dẫn bí quyết đang cần luôn. thực hành lại ngay thôi, thanks top đã chia sẽ kinh nghiệm này nha
     
  17. hanoimpos Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình chưa hiểu cách test nhiều kiểu đó lắm với lại chưa biết đánh giá xem chiến dịch nào tốt mà target sao nó chuẩn từng lĩnh vực nào đó. Vui lòng giải thích rõ hơn được không