Người bệnh bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì? - Bác sỹ giải đáp!

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi seomutrang9x, 17/10/17.

Đã xem: 328

  1. seomutrang9x Thành Viên

    Hầu hết đau hang vị dạ dày là bệnh lý phổ biến hiện nay, thường xuất hiện nhiều ở người cao tuổi. Vậy người bệnh bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất để nhanh chóng thoát khỏi bệnh nhé!
    Một tên gọi khác của viêm hang vị dạ dày là viêm dạ dày tá tràng, nó xuất hiện do bị tổng thương ở phần hang vị. Những ai đang bị viêm hang vị dạ dày cần chú ý ăn uống như sau:

    Người bệnh bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì?
    Với những ai bị viêm hang vị dạ dày cần hạn chế ăn những đồ ăn giàu chất béo vì rất dễ khiến cho bệnh trở nên nặng hơn. Những thực phẩm ít chất béo như thịt nạc, cá, gà, các loại sản phẩm được chế biến từ sữa (sữa đậu nành, sữa chua, đậu). Nếu còn thắc mắc đau hang vị dạ dày nên ăn gì thì tất nhiên là nên ăn những thực phẩm có tác dụng bảo vệ niêm mạc và hỗ trợ làm lành nhanh tổn thương trong dạ dày – tá tràng trong thời gian ngắn nhất.

    - Nên năn những thực phẩm màu xanh đậm:

    [​IMG]

    Thực phẩm xanh thì nhiều vô kể, như vậy sẽ khó khăn cho bệnh nhân lựa chọn cho bản thân một sản phẩm phù hợp. Đối với những thực phẩm màu xanh đậm như bắp cả, măng tây, súp lơ, đỗ, cải chíp, cải bẹ… đều là những loại rau có chứa hàm lượng cao vitanmin A, vitamin C, các acid lolic, sắt, can xi và đạm… Đây đều là những nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm hang dạ và hay viêm loét tá tràng rất hiệu quả.

    >> thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả nhất

    - Nên ăn nhiều trái cây xanh và rau tươi:

    [​IMG]

    Trái cây cũng có rất nhiều loại cần phải lựa chọn, đối với bệnh viêm hang dạ dày chúng ta nên chọn những trái cây có nhiều màu sắc, vì thường những thực phẩm nhiều màu sắc sẽ rất giàu các flavonoid – Một hợp chất giúp chữa được viêm loét ở hang vị dạ dày bên cạnh đó cũng là chất có tác dụng ngăn ngừa và phòng chống các bệnh ung thư hiệu quả. Một số quả nên ăn đó là quả anh đào, quả việt quất, quả táo, ớt chuông…

    - Người bệnh viêm đại tràng cũng nên ăn ngũ cốc:

    Nếu như đã biết bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì thì cũng cần phải nắm được không nên ăn những thực phẩm gì để mang lại hiệu quả cao trong trị bệnh. Người bệnh tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm có vị chua, thực phẩm khó tiêu hóa, thực tác nhân kích thích, các loại nấm và những thực phẩm có tính mát…

    Trên đầy là những thông tin giúp người bệnh bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này nhanh nhất. Mọi thắc mắc của bạn vui lòng liên hệ: 0985.686.999 hoặc (04) 2268 0999 để được các bác sỹ Trường An Vị giải đáp chi tiết hoặc truy cập website: truonganvi.vn để được biết thêm chi tiết.
     
    vutoanphong1988 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. taobabi Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 246
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    U đại tràng là một polip đại tràng ở dạng lành tính, nhưng trong thời gian lâu dài một số u ác tính đã hình thành ung thư đại tràng và ung thư tổ chức liên kết. Ở Việt Nam, phần lớn trong độ tuổi 40-60 đều mắc bệnh u đại tràng . vậy u đại tràng có nguy hiểm không các bạn đọc bài này để giải đáp thắc mắc nhé http://benhdaitrang.vn/u-dai-trang-co-nguy-hiem-khong-n172.html
     
  3. vutoanphong1988 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Trong quá trình thực hiện các kiểm tra ruột, đại tràng nếu phát hiện các khố u bất thường thì có thể loại bỏ được ngay. Đa số các khối u được loại bỏ trong quá trình nội soi hoặc sigmoidoscopy bởi snaring chúng với một vòng dây điện, đồng thời cắt thân cây của các Polyp và đốt để ngăn ngừa chảy máu. Tuy nhiên, có trường hợp bệnh nhân có khối u lớn thì sẽ thực hiện phẫu thuật nôi soi để cắt bỏ. Phương pháp nội soi đại tràng sẽ nhanh hơn, ít đau hơn so với phương mổ rạch trước đây.