Mẹo hay trị sạch bã nhờn bằng bột trà xanh tại nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hoang1101, 19/10/17.

Đã xem: 233

  1. hoang1101 Thành Viên Tích Cực

    Bỏ qua những loại mỹ phẩm đắt tiền trị bã nhờn đi, chỉ với những loại mặt nạ tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn loại sạch bã nhờn và bụi bẩn trên da hiệu quả.

    Nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa chính vì thế mà làn da của phụ nữ rất dễ bị bị bã nhờn đặc biệt là vào mùa hè. Do thời tiết oi bức, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bã nhờ ở phụ nữ như mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, da bị kích ứng, ăn nhiều đồ ăn cay nóng. Việc nhận biết da bị nhờn rất đơn giản, buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn chỉ cần lấy khăn giấy lau mặt nếu thấy khăn bị ướt, bẩn thì làn da của bạn đang bị bã nhờn.
    [​IMG]
    Hiện nay có nhiều biện pháp để loại trừ bã nhờn trên da, từ việc sử dụng các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng da đến việc sử dụng những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để trị da bị nhờn. Trong đó sử dụng bột trà xanh để trị loại bỏ bã nhờn trên da được nhiều người ưa chuộng.

    Bí quyết trị sạch da nhờn bằng mặt nạ trà xanh.
    Mặt nạ nhờn khiến cho da dễ lưu lại bụi bẩn và bã nhờn trên da, khiến cho lỗ chân lông bị bưng bít dễ dẫn đến chứng viêm da, mụn nhọt … để lâu còn có thể dẫn đến bị nám da tàn nhang, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài việc trị sạch bã nhờn thì mặt nạ trà xanh còn giúp trị nám da mặt rất tốt và hiệu quả giúp dưỡng trắng và làm sạch da.

    Nguyên liệu:
    - Bột trà xanh 2 thìa
    - Mật ong 2 thìa
    - Cốt chanh 1 thìa

    Cách làm:
    Cho tất cả các nguyên liệu trên cho vào 1 cái chén sạch sau đó sử dụng muỗng đánh thật đều các nguyên liệu trên cho quện vào nhau. Để khoảng chừng 5 phút tiếp tục đánh lên 1 lần nữa.

    Rửa sạch da mặt lau khô, sau đó dùng cọ quết hỗn hợp vừa thu được lên mặt, thực hiện động tác massage để các nguyên liệu thấm vào làn da. Sau đó để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

    Mỗi tuần đắp từ 3-4 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện sau vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Bạn biết không trà xanh chứa nhiều vitamin C và EGCG. Đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. Nó giúp chống lại sự hình thành của các melanin gây nám, làm sạch dầu nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Hãy đắp mặt nạ này 3 lần một tuần kết hợp với chống nắng kỹ càng để da nhanh trắng đều màu hơn.
    Nguồn: Da mặt nhờn nên đắp mặt nạ gì thì tốt.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. taobabi Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 246
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18