Nguyên nhân đau khớp gối nên lưu ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 20/10/17.

Đã xem: 160

  1. benhxuongkhoptak Thành Viên Tích Cực

    Đau khớp gối là tượng có thể xảy ra ở bất kỳ đới tượng nào và xảy ra phổ biến hàng ngày trong đời sống. Đa số khi bị đau khớp gối chúng ta thường xoa bóp dầu nóng và để chúng tự khỏi. Tuy nhiên, bạn có biết đau khớp gối có thể là dấu hiệu của các bệnh xương khớp nguy hiểm? Hãy tìm hiểu về tình trạng đau khớp gối và nguyên nhân đau khớp gối qua bài viết này.
    Đau khớp gối - biểu hiện cụ thể như thế nào?
    Đau khớp gối thường thấy ở những người già, người cao tuổi. Nhưng cũng không hiếm trường hợp người trung niên, trẻ tuổi mắc chứng đau khớp gối. Như vậy tình trạng này là tình trạng phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào.

    [​IMG]

    Biểu hiện của đau khớp gối

    Đau khớp gối có những biểu hiện khác nhau tùy vào nguyên nhân gây ra. Các cơn đau có thể bất chợt hoặc kéo dài âm ỉ. Đau tăng khi vận động và về đêm hoặc các động tác lên xuống cầu thang, ngồi xổm, đứng lên ngồi xuống đột ngột. Có trường hợp đau cả khi nghỉ ngơi, không hoạt động. Co cứng khớp vào buổi sáng cũng là biểu hiện thường thấy ở người đau khớp gối. Người bệnh phải ngồi lại xoa bóp khoảng 30 phút mới có thể hoạt động được khớp gối.

    Đau khớp gối thường đi kèm với viêm, viêm có thể một bên hoặc cả hai bên gối làm khớp gối thường sưng không đều ngau. Có trường hợp sưng đỏ tây hoặc tím bầm và có thể nhìn thấy bọng nước bên trong. Tình trạng viêm còn gây ra nóng sốt cho người bệnh, cơ thể mệt mỏi và suy yếu.

    Nguyên nhân đau khớp gối
    Đau khớp gối là biểu hiện của nhiều bệnh xương khớp hoặc do chấn thương ở vùng khớp gối.

    Nguyên nhân đau khớp gối do bệnh lý:
    Hầu hết các bệnh xương khớp ở vùng khớp gối đều gây đau khớp gối. Các bệnh lý phổ biến như:

    Thoái hóa khớp gối: Thoái hóa khớp gối thường gặp ở người cao tuổi, lúc này phần sụn khớp bị bào mòn và khớp xương cọ sát gây đau, viêm cho khớp gối.

    [​IMG]

    Nguyên nhân đau khớp gối do bệnh lý

    Viêm bao hoạt dịch đầu gối: Tình trạng viêm bao hoạt dịch khớp đầu gối làm khớp gối sưng phù nặng và tình trạng đau khớp gối xảy ra là đương nhiên. Không những thể đau khớp gối nặng và có thể gây sốt do viêm.

    Viêm gân bánh chè: Viêm gân bánh chè là tình trạng xảy ra khi các gân xung quanh đầu gối bị viêm gây sưng đau vùng quanh khớp đầu gối.

    Viêm khớp dạng thấp: Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý nguy hiểm nhất trong số các bệnh xương khớp. Nếu bệnh phát ở vùng khớp gối thì đau khớp gối sẽ xảy ra và nếu không chữ trị kịp thời thì mang đến nhiều nguy cơ khôn lường.

    Viêm khớp nhiễm khuẩn, bệnh gout...đều là những bệnh lý xương khớp gây viêm, sưng phù và chính là nguyên nhân gây đau khớp gối.

    Đọc thêm:

    Cách chữa bệnh đau khớp gối mà bạn nên biết

    Triệu chứng đau khớp gối và nguyên nhân gây ra bệnh

    Nguyên nhân đau khớp gối do chấn thương
    Các chấn thương do hoạt động lao động, chơi thể thao, giao thông trong đời sống hàng ngày có thể gây tác động lực lên khớp gối và làm đau khớp gối. Những tổn thương vùng đầu gối có thể xảy ra khi chấn thương như: trật xương bánh chè, chấn thương dây chằng chén trước, chấn thương dây chằng chéo sau, rách sụn chêm đầu gối. Những trường hợp bong gân, đứt gân cũng làm đầu gối đau.

    [​IMG]

    nguyên nhân đau khớp gối do chấn thương

    Nguyên nhân khác
    Ngoài hai nhóm nguyên nhân chính gây đau khớp gối trên thì có một số bệnh như: Osgood-Schlatter, Hội chứng Iliotibial hay gọi là dải chậu chày, viêm xương sụn bóc tách là những bệnh gây ra do chấn thương lâu ngày hình thành. Những bệnh này cũng là nguyên nhân gây nên đau khớp gối ở mọi lứa tuổi.

    Đau khớp gối với những biểu hiện và nguyên nhân khác nhau có thể xảy ra ở bất kỳ ai trong chúng ta. Nó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý xương khớp, chấn thương rất nguy hiểm có thể dẫn tới bại liệt, các biến chứng khác. Vì vậy đừng coi thường các triệu chứng đau khớp gối.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. taobabi Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 246
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18