Cách seo hiệu quả cho website mới

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thoahuynh, 15/11/17.

Đã xem: 761

  1. thoahuynh Thành Viên Mới

    Cách seo website hiệu quả không những tăng thứ hạng mà còn giúp tăng doanh thu

    Để website được index một liên kết (link) thì có thể chờ mất 1 giờ hoặc 1 ngày, nhưng để sửa một lỗi trên liên kết bạn có thể mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng với Google. Bởi vậy, SEO web không hề dễ đâu nhé các bạn. Chiến thuật SEO là cả một chặng đường để Google xác nhận website của bạn.
    [​IMG]
    Nắm bắt được những khía cạnh khó xử lý khi làm SEO, Lavin chia sẻ đến các bạn cách seo website tăng thứ hạng.

    1. Chiến thuật SEO lên top

    Đối với những website mới lập việc SEO gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng SEO trước hết bạn phải hiểu luật SEO

    SEO tổng thể là gì? Webmaster cần xác định tầm quan trọng website với tổng thể các mối quan tâm của bạn. Lực lượng phát triển website là những ai, số lượng và chất lượng là thế nào để từ đó lên kế hoạch cụ thể và đầy đủ.



    2. Chiến lược khởi động

    Muốn website lên top bạn cần làm gì? Bước khởi đầu khi làm seo web như thế nào? Bạn phải xác định được.

    Đầu tiên các bạn không nên live site khi chưa hoàn thiện nhất định. Bạn sẽ thường mắc lỗi Duplicate meta descriptions (trùng lặp thẻ miêu tả trang), Missing title tags(quên thẻ tiêu đề trang), Duplicate title tags(trùng lặp nội dung thẻ thiêu đề). Việc làm này chính là nguyên nhân website không lên hạng.

    Các bạn thường live site khi mới có html, đang trong quá trình code trang và hoàn thành dữ liệu khởi tạo. Những lỗi khi làm SEO webnày thường mất một thời gian khá dài để bạn gỡ với Google. Đó là những yếu tố hạ thấp uy tín site ngay bước khởi đầu.

    Vì vậy, cách để website lên hạng các bạn nên bình tĩnh lựa chọn thật đúng lúc, không nên vội vàng, cũng không nên chờ đến mức quá hoàn thiện rồi mới live site.



    3. Chiến lược nội dung

    Với những website mới và sự khôn ngoan của các công cụ tìm kiếm hiện nay. Theo tôi nên bắt đầu với hướng phát triển nội dung copywriting (tự biên tập nội dung) cho site. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc, những website chuyên đi copy bài của website khác mà vẫn có thứ hạng cao, thậm chí ở mỗi bài viết có thứ hạng cao hơn website xuất bản nội dung.

    Điều này là dễ hiểu, vatgia.com là 1 ví dụ cho bạn quan sát:

    Khi bạn đăng 1 tin rao vặt thì chỉ sau 10 phút bạn search từ khóa của tiêu đề, liên kết của bạn đã có mặt ở top 10. Đó là vì vatgia có lượng người dùng truy cập thường xuyên, đa dạng, khối lượng dữ liệu lớn bí quyết giúp các bạn SEO website lên top hiệu quả.


    Chính vì vậy, các SE phân bố các bot với mật độ cao hơn thường trực ở các site đó để thu thập dữ liệu. Cũng vì thế, nếu bạn copy bài viết của bạn lên vatgia với tiêu đề tương tự, thì lẽ dĩ nhiên thường thì vị trí ở kết quả tìm kiếm vatgia se cao hơn.


    Nhưng nếu website của bạn mới hoạt động, ít người ghé thăm, khối lượng dữ liệu chưa thực sự lớn, thì bạn copy bài chắc chắn sẽ làm giảm uy tín của webiste bạn nguyên nhân tụt hạng website là đây. Kết thúc của vấn đề này là bạn nên kết hợp khéo léo giữa copywriting và copy-paste.



    4. Chiến lược phổ biến

    Chiến lược SEO tốt đều nhờ quan điểm "Content is king, Link is Queen" luôn thể hiện tính tổng quát, sâu sắc và lâu dài.

    Bạn có thể là người giỏi với các thủ thuật vượt mặt Google, Yahoo, Bing... Nhưng về lâu dài liệu website của bạn có tồn tại và phát triển với nội dung cũ rick, sao chép, thiếu tính sáng tạo?

    Cách SEO hiệu quả nên dùng tất cả khả năng thực sự của mình để phát triển nội dung, gửi thư mời vào site của bạn thông qua Email marketing, Facebook, Tiwer, Forum cùng chủ đề.

    Những người bạn đó sẽ quay trở lại đọc hết nội dung trên trang, thường xuyên ghé thăm nếu những chia sẻ trên site thực sự hữu ích, sáng tạo, độc đáo... đây chính là kỹ thuật SEO website lên top nhanh nhất. Hãy mạnh dạn, gửi thư mời nếu website của mình có nội dung tốt nhé.



    5. Tri ân

    Còn gì tốt hơn nếu website của bạn có chức năng thành viên, để thống kê và tìm ra những người bàn thân thiết trên trang của bạn. Những người bạn thân thiết đó xứng đáng nhận đười lời cảm ơn qua điện thoại, email hoàn toàn không phải tự động. Tốt hơn để người dùng viếng thăm website nhiều hơn, các bạn nên tặng những món quà ý nghĩa đến họ.

    Chính vì vậy, các bạn nên dùng lợi thế email marketing, facebook marketing gửi đến khách hàng những bài viết hữu ích nhằm tăng thứ hạng website hiệu quả.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ công thức seo cho 1 web mới. Nhưng có vẻ đây nói chung chung và xa vời rồi, với lại trong này 1 bước khá quan trọng bắt đầu seo 1 web mới mà bạn không nhắc trong này là xác định từ khóa, tìm hiểu đối thủ, xác định thông tin nội dung, tối ưu giao diện......Theo mình nghĩ những cái mình chỉ ra ở đây sát hơn cho ae trong nghề seo thôi.
     
  3. alovndev Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cái này lý thuyết suông qá, nên có ví dụ cụ thể hay phải làm như thế nào đẻ thuc hiên thi hieu qa hơn. Cuối cùng "Chính vì vậy, các bạn nên dùng lợi thế email marketing, facebook marketing gửi đến khách hàng những bài viết hữu ích nhằm tăng thứ hạng website hiệu quả."
     
  4. gaconmothoc Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Bài viết rất hay, khi làm website mới mình cũng đi theo hướng của bạn đã chia sẻ và thấy nhiều từ khóa đạt top lượt organic cũng khá tốt. Nhưng mình vẫn muốn được nhiều khách hàng mới tìm kiếm hơn nữa thì làm như nào bạn. Bạn có thể chia sẻ giúp mình không/