Chia sẻ cách Tối ưu nội dung SEO chuẩn xácm tối ưu nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vandoan90, 22/11/17.

Đã xem: 664

  1. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Mình đọc được 1 cách tối ưu nội dung SEO rất hay của bạn Tiến Anh trên thesoigieo từ bài viết " Case Study - SEO KhôngBackLink Trong 84 Ngày Với Từ Khó ". Sau đây mính ẽ chia sẻ vắn tắt cách bạn ấy tối ưu nội dung SEO cho các bạn cùng tham khảo.

    Bài viết này mình cắt 1 phần từ bài viết " Case Study - SEO Không BackLink Trong 84 Ngày Với Từ Khó " ra nhé, mình thấy đây là phần rất hay và đáng học hỏi . Các bạn có thể đọc Full bài viết Tại Đây

    1. Tối ưu tiêu đề và mô tả

    [​IMG]
    Tối ưu hiển thị trên Google ( ảnh : tienanhplus. com )

    + Từ khoá chính đào tạo SEO đứng đầu dòng cả tiêu đề lẫn mô tả
    + Lặp lại từ khoá "đào tạo seo" 2 lần
    + Thêm từ ngữ gây thu hút
    + Thêm tiền tố hoặc hậu tố của từ khoá phụ vào " trung tâm, ở đâu, tốt nhất..."

    2. Tối ưu đường dẫn
    + Ngắn gọn
    + Chứa từ khoá chính :" dao-tao-seo "

    3. Từ khoá chính trong 100 word đầu

    [​IMG]
    Từ khoá chính nằm trong 100 word đầu ( ảnh : tienanhplus. com )

    Trong 100 từ đầu tiên, nằm trên đoạn sapo mọi người nên ném từ khoá chính cần SEO vào đó và có thể đưa thêm những tiền tố hoặc hậu tố vào đào này, để Google có thể học đúng điều mình muốn nó học.

    4. Các thẻ Heading

    [​IMG]
    Tối ưu các thẻ heading ( ảnh ; tienanhplus. com )

    + Heading 1 : chứa từ khoá chính
    + Heading 2, 3, 4 : có thể đan xen các từ khoá LSI hoặc từ khoá dài vào đây
    + Dùng màu sắc bắt mắt để nhấn mạnh điều muốn nói
    + Khiêu khích khách hàng bằng ngôn từ giúp tối ưu CRO

    5. Mật độ từ khoá


    Thường mọi phần sử dụng mật độ từ khoá 3-5%, tuy nhiên trong bài này em chỉ test với mật độ từ khoá chính là 1,45%. Nếu vẫn chưa ổn em sẽ bù mật độ từ khoá bằng cách seeding vào phần comment vậy là ok.

    [​IMG]
    tính toán mật độ từ khoá & số lần lặp lại của từ khoá chính ( ảnh : tienanhplus. com )

    Ví dụ : Density 1% ở đây khoảng 8 lần lặp lại ( Repeats ) thì anh em tính lên 3% khoảng 24 lần, chỉ cần chia bố cục bài ra mấy đoạn, rồi tính mỗi đoạn cần bao nhiều lần lặp lại là dễ viết ngay không lo spam nhé.

    6. Từ khoá LSI nằm rải rác trong bài :

    [​IMG]
    Từ khoá LSI rải rác trong bài một cách tự nhiên ( ảnh : tienanhplus. com )

    Trong nhiều trường hợp anh em viết một cách tự nhiên nên đôi khi viết xong mới đi tối ưu, em cũng thế. Nhưng nếu mình tính toán có kế hoạch trước thì có thể chèn tự nhiên, ngoài ra đã lỡ rồi anh em có thể ném nó xuống phần bình luận để bù vào

    7. Có link nội bộ trong bài viết :


    [​IMG]
    Chèn thêm liên kết nội bộ trong bài ( ảnh : tienanhplus. com )

    Phần này thì anh em linh động sao cho tự nhiên nhất, như trong bài này em chèn thẳng vào các mô đun để học viên muốn tìm hiểu rõ hơn có thể click vào xem, bài chuyên sâu sẽ thuyết phục những người đã làm SEO nhưng chưa chuyên sâu. Theo kinh nghiệm cá nhân của em thì họ sẽ tin rằng sẽ còn những chuyên sâu hơn khi học, và đọc thì không bằng cầm tay chỉ việc.

    Phần này đúng như bài em hướng dẫn trong bài về link nội bộ, điều hướng từ Big content sang small content là phải Nofollow để không mất Page Rank. Giữ chất lượng cho page cần SEO.

    8. Có outbound link trong bài viết :

    [​IMG]
    Sử dụng link out trong bài viết như thông tin chi tiết ( ảnh : tienanhplus. com )

    Phần này mọi người cũng đã thấy là em đã điều hướng về một hướng dẫn chi tiết hơn về thông tin thanh toán, để tránh người dùng nhầm lẫn. Điều này rất có lợi cho khách truy cập, nên nếu có mọi người hãy dẫn về những trang uy tín với thông tin chi tiết hơn. Đừng lo lắng nếu mất chất lượng, mọi người chỉ cần để thuộc tính rel nofollow trong liên kết là xong ạ.

    9. Độ dài của bài viết :

    Thực tế với nhiều dự án em có test, độ dài bài viết thực sự ảnh hướng tích cực với người dùng và Google. Bản thân em cũng tin tưởng hơn với 1 bài viết chi tiết và dài, thường hay bookmark lên trình duyệt lại rồi tối về xem rõ hơn, chứ bài nào mà ngắn quá thì em ghét out luôn ngay lập tức.

    [​IMG]
    Độ dài bài viết thương mại dài hơn 1000 từ ( ảnh : tienanhplus. com )
    Em khuyên mọi người cố gắng nội dung bài có thể dài hơn 2000 word thì tốt, nhưng nếu gặp phải bài dạng thương mại như em, thì cố gắng phải hơn 1000 word, phần còn lại cố kéo trong bình luận là được.

    10. Tăng lượt bình luận trên bài viết :

    [​IMG]
    Tăng lượt bình luận trong 24h đầu tiên ( ảnh : tienanhplus. com )


    Trong 24h đầu tiên sau khi public bài viết, em khuyên mọi người nên chạy ads kéo view cho bài viết, đồng thời seeding thêm bình luận trên page. Nhớ là hãy cố gắng bình luận một cách tự nhiên nhất, đừng dùng hộp bình luận facebook, bởi Google không có index nó đâu ạ.

    11. Thẻ Bôi Đậm Hoặc In nghiêng :

    Thẻ này thì truyền kì quá rồi, anh em muốn nhấn mạnh với khách hàng hay với Google thì sử dụng nó, chỉ lưu ý là không nên dùng quá nhiều, sẽ khiến người dùng tưởng rằng mình spam họ sẽ rối mắt không thể tập trung bài điều chúng ta muốn

    Lưu ý : phần này em chỉ tối ưu onpage thôi ạ, vì quả site này quá lâu đời, em mà đi onsite nữa chắc ngỏm mất, nên thời điểm đó em chưa đi audit để Onsite được, chỉ có cách là làm onpage trước rồi đo lường kết quả sau.

    Nguồn : Tiến Anh - thesoigieo​
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook