LỜI KHUYÊN TRONG ĐÀM PHÁN LƯƠNG

Thảo luận trong 'Lương, thưởng, phúc lợi' bắt đầu bởi nguyentuyet, 5/12/16.

Đã xem: 12,355

  1. nguyentuyet Thành Viên

    Lương được coi là vấn đề tế nhị trong các cuộc đàm phán. Trước khi tiến hành phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu các thông tin về vị trí, mức lương trên thị trường của vị trí đó, ... Đây là những lời khuyên có thể giúp ích cho bạn khi tham gia vào cuộc phỏng vấn:

    1. Bậc lương vị trí của bạn.
    Nhiều bạn không biết vị trí mình ứng tuyển có mức lương là bao nhiêu, lúng túng không biết "bao nhiêu là đủ". Hay thậm chí không biết năng lực của bản thân hiện tại có đáp ứng mức độ nào với vị trí công việc. Vì vậy trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, hãy tìm hiểu về mức lương của vị trí công việc, năng lực bản thân, .. để có ấn định về mức lương hợp lý.

    2. Lên kế hoạch cho buổi đàm phán.
    Trước khi tham gia vào cuộc phỏng vấn, bạn phải lên kế hoạch cho nội dung sẽ nói, mức lương đề xuất cho vị trí này,.. Mức lương nào bạn có thể chấp nhận được và mức lương nào sẽ là " thiên đường" cho bạn. Từ đó, tiến hành đàm phán lương trong khoảng bạn đã đưa ra.

    3. Không bao giờ nói chuyện tiền nong đầu tiên.
    Nếu đem chuyện lương bổng ra nói trước khi nhà tuyển dụng đề cập đến, cuộc đàm phán sẽ mất đi tính chân thật. Còn nếu nhà tuyển dụng cũng không màng đề cập đến chuyện tiền nong, điều đó có nghĩa bạn chưa thuyết phục được họ hiểu bạn là một ứng viên lý tưởng. Phải tập trung hướng cuộc phỏng vấn đến vấn đề đó. Thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rõ bạn có thể giúp họ kiếm tiền hoặc giữ tiền như thế nào.

    4. Không nhận lời đề nghị đầu tiên
    Hầu hết các công ty đều có những mức lương khác nhau và đôi khi có vài mức lương cá biệt họ có thể trả. Một việc nhỏ nhưng ít người chú ý là tạo cho nhà tuyển dụng cơ hội để trả lương cao hơn cho bạn. Điều đó chứng tỏ bạn là người cao tay hơn. Nhà tuyển dụng rất muốn có bạn, nhưng chưa có được bạn thì đây là cơ hội để bạn có thể yêu cầu mức lương cao nhất có thể.

    5. Không đề cập lương cho đến khi có những thông tin cụ thể về vị trí
    Nếu nhà tuyển dụng đặt câu hỏi "Anh (chị) muốn có mức lương bao nhiêu?". Đừng vội trả lời ngay lúc đó mà nên đặt thêm vài câu hỏi tìm hiểu thêm về công việc và yêu cầu của công việc. Đến khi nắm rõ công việc hãy nói đến mức lương mình muốn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. pikaz1 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    thank bạn nhé,để dánh sau này đọc còn biết sau này còn đi phỏng vấn không là lại thiệt thòi. mà có khi nào đòi cao quá bị cho ra đảo không ta, lo quá đi mất :D:D:D