Cây Xương Khỉ

Thảo luận trong 'Dược học' bắt đầu bởi nguyenngoclinh, 17/1/18.

Đã xem: 415

  1. nguyenngoclinh Thành Viên Mới

    Cây Xương Khỉ

    Cây Xương Khỉ là một loại rau có mùi thơm nhẹ, có thể được ăn sống và chủ yếu được dùng để luộc hay nấu canh. Đây là loại rau rừng quen thuộc được dùng thay cho một phần lương thực bị thiếu hụt của bộ đội trong chiến khi qua các thời kỳ chiến tranh chống Pháp và Mỹ ở Việt Nam.

    [​IMG]

    (Ảnh chụp thực tế cây xương khỉ)

    Nói đến cây xương khỉ có lẽ rất ít người biết đến mà thường nhầm tưởng đến cây con khỉ (cây hoàn ngọc). Nhưng nếu gọi là cây bìm bịp thì hầu như ai cũng biết về loài cây này, đặc biệt là người dân miền Nam Bộ.

    Cây xương khỉ có công dụng chữa bệnh ra sao? Đây là một trong những câu hỏi mà hiện nay khá nhiều độc giả quan tâm.

    Cây xương khỉ hay còn có tên gọi khác là cây bìm bịp, cây mảnh cộng là một trong những vị thuốc nam cổ truyền được người xưa sử dụng làm thuốc để điều trị các bệnh về bong gân, đau nhức cơ, gãy xương (Giúp cho xương chóng liền…)

    Công dụng của Cây Xương Khỉ:

    Cây Xương Khỉ hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, dạ dày, viêm gan, vàng da và hơn thế nữa nó còn giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư.

    Trong y học cổ truyền, cây bìm bịp có vị ngọt, tính bình, có tác dụng mát gan, tăng tiết mật, khử ứ, tiêu thũng, chống đau, chữa viêm gan, vàng da. Dùng điều trị bệnh gout, giảm đau, hạ sốt, chống viêm, điều kinh. Cũng theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, cây bìm bịp giã nhuyễn có thể chữa sưng đau, cầm máu, bong gân, gãy xương kín.

    Theo các nhà khoa học, các nghiên cứu cho thấy cây bìm bịp chứa nhiều sinh tố, khoáng chất, tanin, flavon, glycosid, cerebrosid và glycerol có tác dụng trị mụn rộp ở mép, miệng, hỗ trợ trong điều trị bệnh ung thư. Rau bìm bịp có thành phần dinh dưỡng khá là cao. Loại cây này không chỉ là một loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp chữa trị và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nhất là về gan, xương khớp và ung thư.

    [​IMG]

    (Cây xương khỉ đã được phơi khô, cắt nhỏ)

    Nơi bán cây xương khỉ. Cây xương khỉ mua ở đâu?

    Hiện nay có rất nhiều nhà thuốc đông y bán cây xương khỉ, bạn có thể lên mạng tìm kiếm để mua. Bạn nên có sự so sánh về chất lượng cũng như giá cả ở nhiều địa chỉ khác nhau.

    Đến với hệ thống cửa hàng thảo dược Đức Thịnh bạn không phải lo ngại về giá cả hay chất lượng Cây xương khỉ, chúng tôi cam kết là đại lý buôn bán có uy tín và được người tiêu dùng trên cả nước tin cậy. Thông tin cần liên hệ tại đây.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook