SEO để bán hàng trên mạng thành công

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi thuyvt, 24/1/18.

Đã xem: 839

  1. thuyvt Moderator

    SEO. Bí kíp trở thành người bán hàng trên mạng thành công nhất


    Gần đây, hình ảnh “Lá chuối tươi đăng bán trên Amazon gần 500 nghìn 1 lá, mua 5 lá giảm giá còn 1 triệu 2” tràn lan trên các trang mạng Xã hội. Những chiếc lá chuối tươi không khó tìm thấy ở các vùng nông thôn Việt Nam, chuyên để gói bánh và giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho bánh tưởng như có thể kiếm nhan nhản ngoài chợ kia, khi được đem lên "thương mại điện tử" thì giá đã gấp bội lên hàng tá lần. Thế mới nói, trong thời đại thương mại điện tử như hiện nay, không tận dụng được mạng xã hội và internet để bán hàng, thu “lợi nhuận khủng” thì thật lãng phí làm sao! Vậy làm sao để trở thành người bán hàng trên mạng thành công? Nhiều bạn tìm đến các khóa học marketing online để biết cách làm giàu trên mạng. Đó cũng là một lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên những bạn không có cơ hội hay không có thời gian đi học cũng đừng buồn nhé. Bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách để bán hàng trên mạng thành công.

    1. Đặt uy tín lên hàng đầu

    Nhiều người cho rằng bán hàng online thì không cần uy tín, không cần chú trọng chất lượng, vì “người mua có thấy được mình, sản phẩm của mình và doanh nghiệp của mình như thế nào đâu mà lo”. Bỏ ngay cái suy nghĩ đó đi nếu không muốn mất hết khách hàng nhé. Khách hàng bây giờ thông thái lắm, họ sẽ xem xét rất kỹ, tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn rất rõ rồi mới quyết định mua, chưa kể họ còn đòi hỏi xem sản phẩm trước khi thanh toán. Do đó, dù là bán hàng trên mạng hay bán hàng trực tiếp thì uy tín cũng là điều quan trọng nhất, quyết định một khách hàng có quay trở lại mua sản phẩm bạn khi có nhu cầu hay không. Chưa kể, khi sản phẩm, dịch vụ của bạn tạo được uy tín, có thương hiệu, khách hàng hài lòng, họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ, họ nghiễm nhiên trở thành người giới thiệu sản phẩm, dịch vụ miễn phí cho bạn. Vậy nên, đừng xem thường chất lượng sản phẩm dù là bán hàng online, bạn nhé!

    2. Đừng phụ thuộc vào diễn đàn rao vặt, mạng Xã hội

    Hiện nay có rất nhiều trang web cho phép đăng tin bài quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên phần lớn các web này hoặc là mới xây dựng, có rất ít người biết đến, ít người tương tác, hoặc là trang web cho đăng bài miễn phí nhưng những bài đó không được ưu tiên, nếu muốn bài đăng tiếp cận được với số đông người đọc, bạn phải tốn một khoản phí. Còn trên mạng xã hội, thông tin của bạn vẫn bị kiểm soát và hạn chế. Do đó, thay vì bạn cứ tập trung quá nhiều vào các diễn đàn rao vặt và mạng xã hội, bạn nên kiên trì xây dựng thương hiệu và tìm cách thức kinh doanh mới.

    3. Xây dựng Website riêng

    Đây là lời khuyên cho bạn nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài. Vì sao? Vì khi sử dụng chung website hay diễn đàn chung với những đối tượng khác, thương hiệu của bạn rất dễ bị lẫn với những tên tuổi khác, chưa kể bạn cũng bị giới hạn trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình. Còn khi có website riêng cho mình, bạn có thể thoải mái giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, tạo thương hiệu riêng cho mình. Ngoài ra, trang web riêng cũng giúp bạn chủ động mọi thông tin, chủ động trong cách sắp xếp nội dung, các chương trình khuyễn mãi. Hãy nhớ kết hợp giữa website của mình và các diễn đàn, mạng xã hội để đánh bóng thương hiệu nhanh hơn nhé!

    Nếu bạn chưa biết cách xây dựng và quản lý website như thế nào cho hiệu quả hãy cân nhắc đến việc tham gia một khóa học lập trình thiết kế Web nhé!

    4. Chú trọng vào SEO

    SEO giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, suy nghĩ và hành vi của khách hàng. Là cách thức hiệu quả để đưa khách hàng tiếp cận với website, thương hiệu của bạn thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Về lâu dài, SEO tiết kiệm chi phí hơn nhiều công cụ tiếp thị khác. Do đó, các doanh nghiệp lớn đều biết rằng muốn thành công trong xã hội công nghệ thông tin như hiện nay thì phải đầu tư vào SEO. Nếu bạn muốn trở thành người bán hàng trên mạng thành công nhất thì hãy tập trung vào SEO.

    Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị số, làm SEO cho bất cứ website nào cần lâu dài và đầu tư công phu. Để SEO hiệu quả không hề dễ, bạn có thể tự tìm hiểu được nhưng sẽ rất mất thời gian và công sức. Nên nếu có thời gian bạn hãy tham gia một khóa học SEO cơ bản để có được cái nhìn toàn diện hơn về SEO cũng như cách SEO hiệu quả.

    Chú trọng vào SEO nhưng hãy luôn nhớ uy tín là trên hết nhé. SEO giỏi nhưng sản phẩm không chất lượng, thương hiệu không có thì cũng thành công cốc đấy!

    5. Dùng mạng xã hội bổ trợ cho SEO

    Một trong những kênh giúp SEO hiệu quả hơn đó là mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, Youtobe và Google +. Đây là các kênh có số lượng người dùng rất nhiều. Các tương tác trong các kênh này giúp tăng thứ hạng của website trên Google Search và do đó giúp SEO hiệu quả hơn.

    Trên đây là một vài bí kíp để bán hàng trên mạng hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu có cơ hội đừng ngần ngại hãy đăng kí tham gia một khóa học marketing online ngắn hạn để hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên mạng và tối ưu hóa khả năng kiếm tiền online của mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Chúc các bạn sớm trở thành người bán hàng trên mạng thành công!
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Bây giờ bán hàng mà phụ thuộc vào kênh seo là khó đây, thấy quảng cáo fb, adw nó lên ngôi rồi, 1 từ khóa mà mất 5 ông qc nó đứng thì ông seo làm ăn gì nữa, có ưu thế là seo lên khi qc top để hỗ trợ cho nhau thôi
     
    thuyvt thích bài này.
  3. seotop1503 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 71
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Học seo bây h đang bão hòa rồi em đang chán nghề, mỗi năm thay đổi thuật toán liên tục cứ phải chạy theo cái nghề này đến bao h nữa. Khủng hoảng về seo năm nay đúng là chẳng biết thế nào mà lần
     
  4. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Cảm ơn bạn đã góp ý. Bác nói cũng có lý, rất đúng với thực trạng bây giờ. Thực chất, SEO cũng giúp một phần nào đó tỏng bán hàng thôi. Ví dụ, nếu một người chưa biết gì, lên google sợt thì sẽ ra trang web mình, có thể họ mua ni kia, nhưng số lượng đấy rất ít. Bây giờ, họ bán livetream qua facebook là mạnh nhất rồi
     
  5. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    @seotop1503 haha, bác nói vậy chị em tui nãn đấy. Seo tương lai rất phát triển, vì bây giờ ai cũng đều sợt a google hết. Nên SEO cứ đà mà đi lên thôi. Bác phải linh hoạt thay đổi thuật toán SEO để đạt hiệu quả. Có rất nhiều cách để SEO, bạn phải tìm hiểu và có rất nhiều cái hay trong đấy.
     
  6. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Seo ngày càng khó, cảnh tranh gay gắt cõng thêm ông adword với 4 lượt hiện thị ngay trên đầu thì quá là khó, làm seo với chạy quảng cáo để bổ trợ nhau là chuẩn nhất.