7 ngày cải thiện kỹ năng viết conten để có 1 bài viết hoàn hảo

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vandoan90, 21/3/18.

Đã xem: 1,311

  1. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Mình đọc được 1 bài viết rất hay về cách cải thiện kỹ năng viết conten để có 1 bài viết hoàn hảo trên brandsvietnam nên muốn chia sẻ cho mọi người cùng thàm khảo nhé .

    - Theo Binh Gia Trang :

    " Cách đây 1 năm tôi tìm khắp trên mạng bằng tiếng việt 1 khóa học viết content (nội dung) hay để đi học. Nhưng quả thật không thể có 1 khóa nào ở Việt Nam. Và bây giờ chia sẻ về cách viết nội dung cũng còn hạn chế. Tôi chia sẻ các nội dung dưới đây hy vọng bạn có thể tạo ra những content hay cho website hay sản phẩm của mình.

    Tôi đã viết cho nhiều sản phẩm khác nhau trong những năm qua. Tuy nhiên, tôi luôn luôn nhủ rằng việc cải thiện kỹ năng viết là phải làm thường xuyên, chứ kỹ năng viết không thể đánh giá qua bao nhiêu năm bạn viết. Như vậy, một ngày tôi thức dậy với một ý tưởng tuyệt vời để viết nhằm tăng khả năng thực hành viết bài.

    Một điều tôi đã học được trong những lần thử nghiệm này là cần phải làm tốt nhất các khả năng của mình để thành công.

    Và giờ tôi chia sẻ với bạn những kỹ năng đó. Có thể bạn chưa có kỹ năng đó nhưng khả năng của bạn là có thể tạo ra kỹ năng. Cùng học và thực hành nhé.

    Thứ hai - Ngày tập viết content đầu tiên:

    Bạn cứ coi hôm nay là thứ 2 và nó bắt đầu tuần mới của bạn với một điều quan trọng - học viết nội dung một cách nghệ thuật và giúp bạn có blog với các bài viết lôi cuốn một cách hoàn hảo.

    Rõ ràng, để viết một bài đăng blog có chất lượng cao, bạn nên tìm hiểu các yếu tố cốt lõi của nó. Bạn có thể lướt Internet để tìm các thông tin liên quan và về biến các thông tin đó theo cảm nhận của mình. Và đó là cách lấy ý tưởng để viết một cách cơ bản nhất.

    Tóm lại, Tôi có năm yếu tố cơ bản mỗi bài viết trên blog bạn nên có:
    • Một ý tưởng thú vị: Phân tích đối tượng đọc bài viết của bạn, cụ thể tìm hiểu lợi ích của họ, và động não một ý tưởng tuyệt vời mà có thể có ích cho độc giả của bạn.Bạn thấy đó lịch sử đã chứng minh một nhà văn hay đặt chất lượng hơn số lượng, do đó các văn bản được công khai ra ngoài cụ thể là bài viết về cách kiếm tiền trên youtube của tôi có được số lượt thích, và nhiều độc giả hơn..Có thể sử dụng công thức 5W 1H. Nếu ai chưa biết công thức này comment mình sẽ viết chi tiết nó trước khi đi tiếp vào bài tiếp theo.
    • Một tiêu đề hấp dẫn: Nếu bạn muốn nhận được nhiều độc giả hơn, cung cấp một tiêu đề hấp dẫn và mô tả cuốn hút. Tôi cho rằng một tiêu đề được viết tốt là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tất cả các bài đăng blog.Các tiêu đề của bạn tốt hơn, người đọc hơn sẽ tiếp tục đọc toàn bộ văn bản. Hiện giờ mỗi chúng ta đều rất bận cho việc đọc chi tiết một bài viết. Chỉ đọc lướt qua. Nếu có 4 giờ cho viết bài thì nên để 3h cho 1 tiêu đề hấp dẫn. Xem thêm cách đặt tiêu đề tại đây: Giật tít toàn tập
    • Một lời giới thiệu ngắn cuốn hút: Nếu giật tít tệ thì lời giới thiệu cuốn hút sẽ có sự chú ý của người đọc, bạn cần phải viết một lời giới thiệu tuyệt vời, để lộ những khoảnh khắc quan trọng trong chủ đề của bạn.
      Điều bạn có thể làm Viết một số dữ liệu thống kê, thêm một trích dẫn, và móc khán giả của bạn với một tuyên bố gây tranh cãi.... Ví dụ: 8 điểm đến cuốn hút dân phượt, Việt Nam là điểm đến an toàn nhất trích lời Bố tướng: Bình Gia Trang ....
    • Nội dung phương tiện truyền thông: nếu bạn muốn giúp người đọc hiểu được những hiểu biết của bạn tốt hơn, bạn cần phải sử dụng văn bản và nội dung media.Có rất nhiều loại nội dung hình ảnh: hình ảnh, biểu đồ, infographics, video, vv Sử dụng google hình ảnh để tìm những hình ảnh có liên quan, hoặc tạo ra hình ảnh cho bài viết của bạn. Ảnh mình họa giúp người đọc có thời gian nghỉ và tăng sự tưởng tượng khi đọc 1 bài viết.
    • Nâng cao khả năng đọc: Có một nguyên tắc đơn giản, mỗi người cầm bút nên biết: mọi ngôn từ đều quan tâm tới độc giả của bạn đầu tiên. Trong khi bạn đang viết một bài báo, suy nghĩ về nâng cao khả năng đọc. Hãy thử sử dụng các từ đồng nghĩa, viết những câu ngắn và đoạn văn bản, thêm tiêu đề phụ, tạo danh sách các nội dung ngắn cho riêng bạn.
      Rõ ràng, có rất nhiều yếu tố khác mà mỗi bài viết blog nên có (dấu ngoặc kép và những liên kết, thủ thuật và những mẩu lời khuyên, một kết luận được viết tốt, một lời kêu gọi hành động, và các nút share trên mạng xã hội. ).
    Ví dụ: Người làm nội dung hay là sau khi đọc bài này cùng chia sẻ lên FB để bạn bè cùng góp ý giúp người viết tốt hơn.

    Để tiếp tục vào ngày thứ 3. Thì bạn nên kiểm tra lại các bài mình đã viết có đảm bảo các yếu tố trên hay không? Nếu không mạnh dạn sửa nó đi nhé. Kể cả sếp không cho phép. Đừng ngại sửa vì có làm mới có sai.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Chỉnh sửa cuối: 21/6/18
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. NVDung Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    một cách mô tả khá ổn về phong cách viết bài sao cho đạt hiệu quả , tuy nhiên với mỗi lĩnh vực thì có một dữ liệu bài viết khác nhau chính vì thế mà nhiều người viết gặp phải kho khăn về thông tin sản phẩm
     
  3. calico Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    mình mới tập viết nêm không biết như này có thật sự hữu ích không nhưng vẫn cảm ơn sự chia sẻ của bạn. Mình sẽ thử làm theo xem sao :) content viết tốt được quả thật không dễ dàng gì
     
  4. hatrinh97 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin trên. dù mới tiếp cận và không biết rõ lắm cách thức nhưng mình nghĩ vẫn nên là đọc nhiều bài viết và viết nhiều để tạo kinh nghiệm cho bản thân, rồi sau đó là tìm kiếm nguồn thông tin về sản phẩm
     
  5. phamthi134 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    BÀI VIẾT RẤT HAY mình mới tập viết nêm không biết như này có thật sự hữu ích không nhưng vẫn cảm ơn sự chia sẻ của bạn. Mình sẽ thử làm theo xem sao :) content viết tốt được quả thật không dễ dàng gì
     
  6. huenguyengoc Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Mình nghĩ để viết Content hay thật sự không dễ, một số họ đã có sẵn nghệ thuật viết bài theo cách riêng rất cuốn hút, còn lại phải học viết bắt đầu từ việc đọc bài của những người đi trc.
     
  7. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    content thực sự rất quan trọng, công việc viết content không phải dễ. Nhiều khi tham khảo mấy bài trên mạng cũng có lúc bí chủ đề, nói gì mỗi lần viết nghĩ ra content hay mà chuẩn, tìm ra chủ đề mới để viết cũng là một vấn đề.
     
  8. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Lựa chọn phương hướng đúng cho mình rồi thì ta cứ bắt đầu làm rồi.
    làm nhiều khắc ngộ ra chân lý và bý quyết riêng cho mình
    Rảnh thì trau dồi thêm kiến thức là ổn