Có nên tiếp tục theo đuổi nghề SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi htloveorg, 9/4/18.

Đã xem: 684

  1. htloveorg Thành Viên

    SEO là một công việc thú vị, không quá khó để làm seo tuy nhiên tính đào thải cạnh tranh cũng rất cao vì hiện nay có rất nhiều người tham gia làm seo cả full time lẫn part time. Do vậy để trụ lại được với công việc SEO ngoài sáng tạo đam mê còn phải nỗ lực không ngừng nghỉ.

    Có rất nhiều bạn băn khoăn về tương lai của nghề seo, không biết cái nghề này sẽ còn phát triển hay nó sẽ lụi bại đi xuống.

    1. Nói đến nghề SEO là nói đến internet, còn internet là còn nghề seo, đơn giản là vậy

    2. Xu thế người dùng bây giờ không ai đọc báo giấy nữa, hầu như chuyển sang đọc báo mạng, đơn giản là còn người lên mạng thì còn seo

    3. Smartphone đã và đang trở thành vật bất ly thân của bất kỳ ai, trong đó số người dùng điện thoại thông minh truy cập internet chiếm tỷ lệ cao. Còn người dùng smartphone thì còn seo

    4. Tương tự như smartphone, máy tính để bàn, laptop, hay máy tính bảng cũng vậy, còn những người dùng thứ này thì còn seo.

    5. Giả sử có một công cụ tìm kiếm nào đó soán ngôi Google thì sao (giống như ngày xưa Google đã từng soán ngôi Yahoo hay MSN), giả sử thôi nhé, vì xác xuất rất thấp. Công cụ tìm kiếm khác xuất hiện, và dù là công cụ tìm kiếm nào đi chăng nữa, thì cứ còn công cụ tìm kiếm là còn seo.

    Vậy nên anh em làm seo cứ yên tâm tiếp tục kê cao gối mà ngủ, yên tâm tiếp tục theo đổi nghề seo, vì seo không bao giờ chết, cũng không mất đi. Chỉ là đào thải, người nọ nghỉ người kia tiếp tục làm, người có khả năng và có sáng tạo có đam mê thì trụ được, còn người thiếu đam mê và ý chí sẽ bị đào thải.

    Tóm lại, seo cũng như bao nghề khác, có cạnh tranh và có đào thải, và tương lai của nó gắn liền với thế giới internet, thế giới internet mất đi ư? Không bao giờ! Và seo cũng vậy, nó sẽ còn trường tồn mãi.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tetcoi68 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    lần sau nhớ ghi nguồn vào thím nhé không có người ta đọc được ngta mắng cho không ra gì đâu. đi diễn đàn nào cũng thấy bài này khổ thật. mà cũng nói thật là nghề seo bjo khó vl ra ý, cứ quay tay thì đến tết tây mới tới lượt mình.
     
  3. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Thật sự là đang thấy chán ngán nghề quá đây nè. Càng ngày càng khó, phải học hỏi nhiều, đầu tư nhiều, kiên trì nhiều và cần thẳng xếp nó hiểu nhiều mới tốt được. Cơ mà nó chỉ là ảo mộng tình yêu mà thôi :p
     
  4. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nghề gì nó cũng có quy luật của nó? đào thải liên tục. Theo mình thì google chết thì seo mới chết, google đang sống nhăn răng thì seo vẫn sống. Làm seo bây giờ khó hơn trước đây là vì ngày càng cảnh tranh khốc liệt. Cần sáng tạo thông minh thì mới làm seo được,ngoài ra phải có hướng để đi.
     
  5. Aio-Aio Quản Trị Viên

    Số bài viết: 152
    Đã được thích: 65
    Điểm thành tích: 28
    Nên bỏ nghề seo, các chế ah. Bằng kinh nghiệm của mình, càng seo càng lỗ; vì seo đến mùa quýt nó mới lên được một hai link, lên rồi còn không bán được hàng nữa. Bế tắc chung của toàn bộ thị trường seo chứ chẳng riêng các chế. Dân làm seo lục tục bỏ nghề, số đông nhất bây giờ toàn là tay mơ, mới vào nghề cho nên chưa biết khó biết khổ.

    Seo thì không phải là không có triển vọng, mỗi tội phải có nền tảng và đầu tư bài bản; chứ còn seo cái kiểu ngồi tự kỷ một mình, quay tay miệt mài, viết còn không sạch lỗi chính tả thì làm ăn gì. Nếu không cần học hành bài bản mà thành công thì là xỉ vả vào cả hệ thống giáo dục rồi; không dưng mà có cả hệ thống trường lớp để hàng triệu người qua đó mà lập thân lập nghiệp. Còn Bill Gate hay thằng cha nào đó không học mà thành công thì chỉ là số quá nhỏ, đừng có nhìn vào đó mà tự sướng. Nói chung, không nên trách nghề, chỉ nên trách mình.
     
  6. ngoctan3710 Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    GIờ seo thì nhiều người làm lắm, làm seo không thì mệt lắm nếu được thì nên kết hợp phát triển các kĩ năng khác của digital marketing như thế sẽ có lợi hơn