7 bí quyết trở thành designer chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Photoshop' bắt đầu bởi xuanhungdesigner, 5/9/16.

Đã xem: 19,148

  1. xuanhungdesigner Moderator

    Thấy hay, nên mình chia sẻ với các bạn,..hi hi^^.
    Những điều này có thể còn thiếu sót và không hoàn toàn đúng, nhưng biết đâu nó sẽ có ích cho các bạn trẻ có dự định dấn thân trên con đường đầy gian nan nhưng hết sức thú vị này!

    1. Chỉ một là không đủ
    Việc tạo ra những sản phẩm thiết kế duy mỹ chẳng khác nào người họa sỹ vẽ tranh chỉ để treo trong nhà mình! Bạn đừng chỉ biết vẽ, hãy mở rộng vốn kiến thức để sản phẩm có tính thực tiễn nhiều hơn. Nếu là designer trong lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp thì bạn phải có sự am hiểu nhất định về thương hiệu và tiếp thị, qua đó cung cấp một sản phẩm thiết kế mang giá trị chiến lược chứ không phải là một vài thiết kế trang trí phù phiếm.

    2. Sửa thiết kế của người khác
    Không có thiết kế nào là hoàn hảo. Bạn sẽ có cơ hội để chỉnh sửa một thiết kế của bất kỳ ai đó theo cách của mình. Việc này không để khẳng định mình giỏi hơn người khác, mà là một cách thú vị nhằm trui rèn kỹ năng và vượt qua các giới hạn của bản thân.

    3. Nghệ thuật chân chính
    Là một nhà thiết kế, bạn cũng đồng thời phải là một người nghệ sỹ. Mỗi sản phẩm của chúng ta cần phải là kết quả của tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc và chân chính. Đừng lừa phỉnh khách hàng bằng những thứ hào nhoáng nhưng sáo rỗng.

    4. Cứ làm đi
    Trước khi nghĩ đến việc trở thành một nhà thiết kế tài ba, bạn phải làm tốt công việc hiện tại của mình. Paul Rand đã khuyên chúng ta như thế, bởi vậy hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản và cụ thể nhất bằng sự hăm hở không bao giờ cũ và đừng lo lắng rằng kết quả có thể chưa tốt.

    5. Vượt qua những giới hạn
    Với mỗi một sản phẩm hoàn thành, hãy luôn nghĩ rằng mình còn có thể làm tốt hơn thế. Hãy luôn trăn trở, tìm tòi và thật tỉ mỉ để sản phẩm trở nên hoàn hảo nhất có thể, điều đó sẽ giúp bạn vượt qua những giới hạn của sự tự mãn. Đúng vậy, bạn có thể tự hào, nhưng đừng bao giờ tự mãn!

    6. Đúng trước. Sáng tạo sau
    Sự sáng tạo của bạn trông sẽ rất dị hợm hoặc ngô nghê nếu nó không có cơ sở tạo hình và phương pháp luận vững chắc. Không phải bạn cứ vẽ nguệch ngoạc là sẽ trở thành Picasso. Bởi vậy, chúng ta hãy bắt đầu làm cái đúng trước, nghĩ đến sự sáng tạo sau.

    7. Lòng say mê
    Bạn sẽ nói rằng, ai muốn giỏi nghề mà chẳng phải yêu nghề đúng không? Nhưng hãy nhớ rằng, tình yêu thì chỉ có một, những thứ khác chỉ trông giống tình yêu mà thôi. Bạn có từng cảm thấy xấu hổ với những sản phẩm dễ dãi, đã từng cay đắng với những thất bại, và đã từng nghĩ rằng, sẽ hy sinh tất cả để phấn đấu đến cùng trong nghề nghiệp? Nếu có thì xin chúc mừng, tôi tin rằng bạn sẽ trở thành một nhà thiết kế giỏi trong tương lai không xa!

    Nguồn : Sưu tầm
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. raodata Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Thực ra hồi trước khi học về thiết kế, mình chỉ đọc và đọc, cảm thấy rất khó hiểu và nghĩ không thể làm được. Nhưng đến khi gặp một dự án. Buộc phải bắt tay vào làm trực tiếp. Qua vài ngày mà trình độ tiến bộ nhanh hơn cả mấy tháng chỉ ngồi đọc tài liệu.

    Nên cái điều Cứ làm đi Trước khi nghĩ đến việc trở thành một nhà thiết kế tài ba, bạn phải làm tốt công việc hiện tại của mình. Paul Rand đã khuyên chúng ta như thế, bởi vậy hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản và cụ thể nhất bằng sự hăm hở không bao giờ cũ và đừng lo lắng rằng kết quả có thể chưa tốt./ Theo mình là quan trọng nhất. Muốn nhanh thì phải bắt tay vào làm
     
  3. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đối với những bạn mới bước chân vào nghề thì việc lấy ý tưởng của người khác và thực hiện lại không việc đó quá bình thường, sau một thời gian có kinh nghiệm thì các bạn nên tự design ý tưởng của riêng mình thì sẽ tốt hơn, giúp các bạn dễ phát triển tư duy sáng tạo hơn.
     
  4. helenexpress Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bài viết này mình thấy phù hợp cho những bạn mới vào nghề thôi. Còn để trở thành pro des điều kiện đầu tiên cũng như quan trọng nhất là tư duy sáng tạo. Càng sáng tạo càng tốt