Cách xây dựng và đẩy mạnh SEO hiệu quả với mô hình Link wheel

Thảo luận trong 'Xây dựng Backlink' bắt đầu bởi vandoan90, 14/4/18.

Đã xem: 1,822

  1. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Link Wheel là kỹ thuật xây dựng các liên kết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm . Với những SEO newbie chắc hẳn còn chưa nắm rõ về hoạt động của link wheel và những điểm chú ý khi xây dựng mô hình này. Vậy Link wheel là gì ? Xây dựng mô hình Link wheel thế nào? Làm thế nào đẩy mạnh hiệu quả link wheel ?

    Link wheel là gì ?

    Link Wheel là hệ thống vòng tròn các liên kết các website cùng chung lĩnh vực hoạt động, trong đó có website chính và các trang web phụ khác sẽ tập trung trỏ liên kết về website chính. Cụ thể, một liên kết trang web A đến trang web B và B lại có liên kết trỏ về trang web C… và các liên kết từ A, B, C.. đều trỏ về D ( D: website chính). Không chỉ có 3 trang web mà Link Wheel cho phép chứa nhiều trang web hơn.

    Xây dựng mô hình Link wheel thế nào?

    Link wheel là một chiến lược xây dựng backlink tầng mà đẩy link juice vào trang web chính và các backlink khác trong cùng một tầng.

    Cấu tạo của liên kết bánh xe là tạo nhiều blog mới hoặc microsites trên một chủ đề và liên kết các trang đó lại với nhau dưới dạng vòng tròn. Tất cả các trang web này trên các URL khác nhau chứa một bài viết mà cũng liên kết lại với trang web của bạn. Bài viết này nên chứa một liên kết tới trang web chính và một liên kết đến bất kỳ microsites hoặc blog khác mà đã tạo ra ở trên.

    Các blog được tạo ra trên các trang web PR cao như WordPress, Hubpages, Blogger. Những thuộc tính của các trang web này có thể có giá trị lớn cho các blog của bạn.

    Có rất nhiều trang web 2.0 được sử dụng nhiều để tạo link wheel, có rất nhiều trang web 2.0 trên internet và cho phép mọi người đăng bài trên đó. Tuy nhiên, khi lựa chọn một trang cần lựa chọn những web 2.0 cho phép trỏ link juice về trang web khác bởi không phải tất cả các trang web 2.0 đều giống nhau.

    Làm thế nào đẩy mạnh hiệu quả link wheel ?


    Chỉ xây dựng và để đó thì hiệu quả mà link wheel mang lại sẽ không được như ý muốn của bạn. Cần thực hiện chiến lược xây dựng mô hình này như thế nào để có nhiều liên kết sáng tạo được tạo ra trong mô hình này.

    Nội dung chất lượng: Không phải vì lấy được lượng truy cập từ các liên kết nối nhau trong mô hình link wheel mà bỏ qua chất lượng nội dung bài viết. Nội dung bài viết cần có giá trị cho người đọc, có tính cập nhật để người dùng thấy được bài viết cũng như trang web của bạn có ích với họ.

    Ngoài ra, các liên kết trỏ về web cũng cần có tính chuyển đổi, thu hút người đọc nhấp chuột. Nội dung bài viết liên quan đến từ khóa đang SEO, các trang web phải có chủ đề tương tự, liên quan đến lĩnh vực, từ khóa cần SEO.

    Tạo liên kết có giá trị: không quá tập trung vào số lượng liên kết so với đối thủ mà nên đánh giá chất lượng qua số lượng. Với những liên kết có giá trị sẽ tăng hiệu quả trong chiến lược xây dựng mô hình link wheel và website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

    Tạo Social Bookmarking backlinks cho các trang web phụ và trang web chính cần SEO.

    Ping nguồn cấp dữ liệu RSS: hay ping backlink để tăng cơ hội cho liên kết được lập chỉ mục.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nếu có lực và thời gian thì xây dựng site vệ tinh của mình là tốt nhất .

    Nhưng nếu 1 mình bạn làm thì nên chọn ra cho mình tầm 20 cái 4rum, website chất lượng nhất để viết bài comment thường xuyên, coi nó như là site vệ tinh của mình ấy .

    Mấy site kiểu ấy có thành viên tham gia nữa, sẽ tốt hơn là 1 mình bạn hành động
     
  3. linevnpt123 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    muốn xây dựng được hệ thống đi link whell như này thì chắc cần phải có đủ một đội team cùng làm thì mới ăn thua cày lên top chứ ít người làm tì lâu mà còn phải làm toàn bộ các công việc ý
     
  4. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Còn tùy theo số lượng từ khóa, khối lượng công việc và mức độ của dự án nữa bạn .

    Nếu cần thời gian nhanh, dự án lớn thì kiểu gì cũng phải cần 1 team .

    Còn làm theo kiểu cá nhân, lâu dài thì 1 người làm cũng được mà. Tốn chút công sức và thời gian đầu thôi
     
  5. tuanaia Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Seo cái này chắc phải cao thủ, chứ thông tin chưa cập nhật nhiều
    Còn làm theo kiểu cá nhân, lâu dài thì 1 người làm cũng được mà. Tốn chút công sức và thời gian đầu thôi