SEO là giàu hay nghèo?

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi nambap, 1/12/16.

Đã xem: 10,543

  1. hoanglt1 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    àm SEO thì giàu hay nghèo? Làm SEO có tiền không? Lương bao nhiêu? Con gái làm SEO thì ế, nhanh già?...
    Tài chính luôn là một vấn đề nhạy cảm, đau đầu! Những người làm SEO cũng không ngoại lệ!
    Trong 5 năm làm SEO và 3 năm tham gia diễn đàn iDVS, tôi đã chứng kiến hàng chục topic liên quan tới vấn đề làm SEO có thể giàu và mang lại thành công hay không?
    Ngoài một số topic được lập ra để seeding, có thể nói những người lên diễn đàn hỏi lương, than nghèo kể khổ là những người chưa tìm được định hướng trong công việc.
    Có một tin buồn cho các bạn là chẳng ai quan tâm tới vấn đề của các bạn đâu!
    Tại sao?
    Các bạn có thấy rằng câu hỏi của mình chỉ thu về một đống spam, hoặc một loạt những lời than tương tự (Ô! Vậy là có nhiều người giống mình rồi, hóa ra ở đâu cũng thế). Một số người chẳng biết nếp tẻ thế nào lập tức khuyên bạn lên thẳng thắn nói chuyện với lãnh đạo, hoặc bỏ việc luôn, hoặc: hãy về với đội của anh.

    Cùng phân tích một chút nhé:
    - “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”…. Khi bạn than bạn sẽ nhận về một đống những thứ tương tự. Và rồi bạn mất thời gian để đọc, để cảm thấy được chia sẻ. Nhưng thứ bạn nhận được thực chất là chỉ là bạn “cảm thấy”– chưa không phải là một giải pháp thực tế cho vấn đề, và một thứ chắc chắn là bạn đang mất thời gian!
    - Bạn sẵn sàng nghe theo những người không hiểu về công việc của bạn, không hiểu lãnh đạo công ty, không hiểu tình hình thực tế doanh nghiệp… lên đập bàn nói chuyện lương lậu. Xin nghỉ việc! Haha, “công ty rất buồn khi bạn quyết định ra đi, trong trường hợp bạn quyết định ra đi xin hãy để lại đơn xin nghỉ việc và bàn giao các tài khoản quản trị ”.Thật sự là thế, bản thân bạn còn thấy mình bất lực, quyết định một cách hồ đồ, vu vơ, thì công ty cần gì ở bạn. Trong con mắt của giám đốc thì:Cậu muốn nâng lương? OK, cho tôi kế hoạch của cậu, cậu sẽ làm những gì để xứng đáng với mức lương mới.
    -Về với đội của anh, hay đi bất cứ đâu thì cũng thế thôi. Nếu bạn không có kĩ năng giải quyết công việc, giải quyết các vấn đề cá nhân thì ở đâu cũng khó như nhau, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Bạn định đi bao nhiêu công ty, xây dựng lại bao nhiêu lần nữa?
    - Những người có khả năng cho bạn lời khuyên sẽ chẳng khuyên giải gì bạn đâu vì họ cần một câu hỏi thông minh, chứng tỏ người hỏi đã tìm tòi rất nhiều cho vấn đề của mình. Họ không có lý do gì để nghe than thở vì luôn có rất nhiều người như vậy, nghe thì thời gian, hơi sức đâu mà làm việc.
    Tôi có thể khẳng định với các bạn :làm SEO có thể giàu!
    Nhưng chỉ với một số ít người biết rõ việc họ làm, quyết tâm thực hiện và sẵn sàng đánh đổi.
    Bạn muốn trở thành ai: leader, trưởng phòng, giám đốc… Bạn muốn làm gì: lãnh đạo công ty, MMO, freelancer…
    I want to become what I want – tiếng Anh vẫn là sở đoản, nhưng tôi chưa bao giờ quên câu nói này.
    Trở thành cái bạn muốn là một ước ao, một khát khao. Nhưng cần phải có phương pháp và niềm tin mãnh liệt.
    Tôi có quen biết một SEOer làm trong mảng Bất động sản được 2 năm rồi, đang ứng cử chức trường phòng SEO của công ty, làm lên nhiều từ khóa mà vẫn bị sếp nói là không hiệu quả.
    Khi được hỏi: “anh muốn mua nhà chung cư trả góp, được hỗ trợ gói 30.000 tỉ, chú tư vấn giúp anh với”, thì lại giới thiệu sang nhân viên tư vấn, bởi “mảng của em là chung cư mini”.
    “Anh là khách có nhu cầu thực sự, em không hiểu sản phẩm, dịch vụ, không tư vấn được thì làm SEO thế nào?”. Cho dù đã vớt vát “em cũng từng đưa khách đi xem nhà rồi ấy chứ” thì cũng không thể phủ nhận là chưa thực sự lăn xả, chưa thực sự quyết tâm.
    Công việc có thể không phải là đưa khách đi xem nhà, nhưng cũng không thể “đã từng”, mà nên là “đã nhiều lần”. Mới hiểu được sản phẩm, dịch vụ, ngành hàng, khách hàng… SEO mới sát với thực tế, mới bán được hàng, mới được lãnh đạo công ty coi là hiệu quả và được đề bạt vào vị trí cao hơn, lương hấp dẫn hơn.
     
  2. Trangphap Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Ngành nào trong xã hội cũng có người giàu và người ngèo . Trong kinh doanh có người cực giàu/. Có người lại phá sản và nghèo. Trong seo cũng thế . Giàu chỉ đến với những người chăm chỉ biết tìm hiểu seo . Seo giỏi . Còn cứ làm cho vui thì mãi vẫn nghèo mà thôi
     
  3. Kwanko Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Nghề nào cũng khó như nhau. Mình trãi qua mấy nghề rồi, giờ làm SEO cho một công ty nhỏ. Tuy phải cày bừa nhưng được cái là vui. Tư tưởng thoãi mái. Cố gắng làm ngề thì nghề không phụ.
     
  4. nganguyen108 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Nghèo lắm cơ, SEOer suốt ngày đi link mang giá trị lớn nhưng lại chẳng được trọng dụng, công việc chỉ toàn lương 5-8tr là cùng hiếm ai được 10 triệu trở lên lắm. lại còn làm đủ thứ việc nữa chứ
     
  5. trinhdinhha Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    giàu thì làm nghề gì chả giàu được. chỉ có điều mình có thái độ như thế nào và làm công việc hiện tại như thế nào thôi. có người rất yêu nghề mà vẫn cứ phải lo ăn từng bữa 1 đấy thôi. cần phải để ý và suy nghĩ tới vấn đề công việc của mình chứ không có định nghĩa làm ngề này là giàu nghề kia là nghèo không bjo có luôn
     
  6. janypham92 Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Theo tôi seo nghèo hay giàu là ở người seo, nếu bạn có cố gắng chụi khó thì sẽ được những gì mình mong muốn nhưng nếu bạn không cố sự kiên trì và cố gắng thì sẽ không nhận được những gì mình muốn đâu :) :) :)
     
  7. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Google không phụ lòng người đâu? Vì vậy, hãy SEO tích cực và bỏ ra ít tư duy về thuật toán SEO, tôi tin rằng sẽ có một ngày chúng ta sẽ giàu từ chính con đường SEO này.
     
  8. thathu123 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Seo giàu hay nghèo thì tùy thuộc vào suy nghĩ và định hướng cv của bạn, nếu bạn làm thuê thì tháng lĩnh đủ lương ba cọc ba đồng, còn seo cho mình thì vô vàn lắm tháng có thể kiếm vài chục củ hoặc vài trăm củ
     
  9. tuantranbk Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Hôm trước đọc báo tuổi trẻ, thấy có bài viết về cô gái tật nguyền tốt nghiệp Đại Học KHTN mà làm SEO, kiếm 100tr/tháng.
    Quan điểm giàu nghèo còn tùy thuộc quan điểm bao nhiêu/ tháng thì là giàu ??? Rồi có người quan niệm giàu nghèo khác.
    Thôi thì hãy cứ yêu nghề thôi