Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO từ A đến Z

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi thuyvt, 20/6/18.

Đã xem: 1,264

  1. thuyvt Moderator

    Xu hướng SEO hiện nay tập trung chủ yếu vào đầu tư chất lượng về nội dung. Một nội dung mới mẻ đạt chất lượng khả năng lên TOP cao và được Google ưu tiên hơn. Vì vậy viết bài chuẩn SEO là điều vô cùng quan trọng đối với công việc SEO trang web. Thay vì đi sao chép nội dung nghèo nàn hoặc quá nhồi nhét từ khóa khiến người đọc cảm thấy khó chịu, đồng thời Google đánh giá kém và thực sự không hề tốt cho seo. Bài viết hôm nay, tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về cách viết bài chuẩn SEO tối ưu từ khóa cho website của mình.

    [​IMG]

    Tối ưu SEO Onpage
    1. Viết tiêu đề cho bài viết
    Tiêu đề phải chưa từ khóa chính, tối đa 65 ký tự. Tiêu đề SEO phải hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, phải chọn chủ đề bài viết có nhiều người quan tâm. Như vậy, bạn mới có lượng traffic cao và ổn định, đồng thời dễ biên tập nội dung hơn vì đó là lĩnh vực bạn am hiểu. Quan trọng nhất đó là một tiêu đề ngắn gọn, mô tả tổng quát bài viết, dùng từ ngữ logic và biến hóa ngữ điệu phù hợp.

    Ví dụ: “ 15 bí kiếp đắc lực để biên soạn nội dung chuẩn SEO ”

    2. Nghiên cứu tối ưu từ khóa
    [​IMG]

    Phân tích từ khóa công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược SEO
    Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những từ khóa dài, không quá ngắn. Những từ khóa này tuy có lượng tìm kiếm cao nhưng mức độ cạnh tranh rất cao mà độ chuyển đổi lại thấp. Mặc khác, những từ khóa dài sẽ đánh đúng lượng khách hàng tiềm năng.
    Ví dụ một người ở Đà Nẵng có nhu cầu học seo thì chắc chắn họ sẽ không search “khóa học seo” mà họ sẽ search từ khóa “ khóa học seo giá rẻ

    Từ khóa:
    Từ khóa chính là từ khóa cố định, không được cắt gọt từ nào
    Từ khóa phụ là các từ khóa dạng mở rộng của từ khóa chính
    Ví dụ: Từ khóa chính “ khóa học seo giá rẻ
    Sẽ được mở rộng thành các từ khóa phụ “khóa học seo giá rẻ tại đà nẵng, khóa học seo giá rẻ uy tín,...
    Việc nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng, bạn có thể dùng một vài công cụ phân tích từ khóa miễn phí như: google search, google keyword planner, keywordtool.io,...

    3. Cách viết bài chuẩn SEO
    [​IMG]

    Content is King
    Bước 1: Tối ưu tiêu đề bài viết
    Như đã đề cập ở mục 1.
    Và đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của bạn khi vào bài viết sẽ nằm trong thẻ H1. Đây là tiêu chí quan trọng đối với việc tối ưu SEO Onpage.

    Bước 2: Tối ưu thẻ mô tả (Meta Description)
    Tóm tắt ngắn gọn xúc tích và hấp dẫn người đọc khoảng 150 ký tự là tốt nhất. Trong phần mô tả bắt buộc có chứa từ khóa chính.
    Bước 3: Tối ưu hóa nội dung bài viết
    Tùy lượng kiến thức mà bạn muốn chia sẻ, nhưng ít nhất là 500 từ trở lên để đảm bảo từ khóa phân bổ đều đặn và hợp lý.
    Mỗi bài viết chuẩn SEO phải có ít nhất 3 từ khóa, trong đó 1 từ khóa chính và 2 từ khóa phụ. Nhưng trong mỗi bài thì 5 từ khóa là con số hợp lý nhất. Các từ khóa được chèn vào trong bài một cách khéo léo và tự nhiên nhất. Phải có chứa tiêu đề con để giúp cho nội dung bài viết không lan man.

    Để có được một vài bài viết chuẩn SEO và hỗ trợ tối đa cho công việc SEO của bạn thì các bạn nên chú ý một số kỹ thuật sau đây
    • Bài viết nên chia thành những đoạn Sapo có chứa từ khóa chính ngay 100 ký tự đầu tiên và kết thúc đoạn.
    • Mật độ từ khóa chính ở mức 3 - 5% còn từ khóa phụ xuất hiện 1 - 2 lần
    • Mỗi bài SEO có ít nhất 2 hình ảnh, những bài dài 1000 từ thì nên có 3 -4 hình ảnh. Và nên SEO hình ảnh phải đảm bảo tên, title, meta, ALT phải chứa từ khóa cần SEO. Hình ảnh phải được đặt tên theo từ khóa, không dấu và nối với nhau bằng dấu cách giữa.
    • Có sử dụng thêm H2,H3,..H6 chứa từ khóa bài viết
    • Sử dụng thuộc tính bôi đen, in nghiêng, thẻ
    • với các từ khóa xuất hiện trong bài viết
    • Căn đều hai bên. Để thêm more tag tùy mỗi theme, thêm ảnh Featured image, các title và meta trên google search và mạng xã hội
    • Viết một cách tự nhiên, hướng đến người dùng. Sử dụng thêm từ đồng nghĩa
    • Bài viết không nên quá dài, khoảng 1500 từ trở xuống
    Lưu ý nhỏ:
    • Cách phân bổ hình ảnh trong bài cũng phải hợp lý, nếu bài viết có 2 hình thì nên đặt 1 hình ở đầu bài viết và 1 hình ở cuối bài, kèm theo chú thích có chứa từ khóa chính hay từ khóa phụ.
    • Bài viết SEO là bài viết mang đến những kiến thức bổ ích cho người đọc. Do đó, nội dung phải thật sự xúc tích, đánh đúng tâm lý người đọc tìm kiếm.
    • Không nên copy 100%. Bạn nên tham khảo sao đó viết lại bằng ngôn ngữ của mình.
    4. Lợi ích của viết bài chuẩn SEO
    Lợi ích thấy rõ và liên quan nhất đó là chất lượng bài viết, nội dung trên website của bạn tốt hơn, hỗ trợ SEO lên TOP nhanh và ổn định hơn.
    Cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa. làm cho website của bạn được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
    Ngoài ra rèn luyện kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng giúp bạn có kỹ năng tốt hơn trong việc viết bài cho website vì viết nội dung cho website đạt chuẩn khác hẳn với việc bạn viết một bài báo PR hấp dẫn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. NVDung Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    bài này mình thấy rất giống một bài nào đó trên diễn đàn khác, nội dung ý hệt và tiêu đề ý hệt nhưng cũng chẳng để ý được ai đăng, không biết bạn copy hay bạn kia copy của bạn
     
  3. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Dù bài viết có copy hay không cop, thì mình thấy bài viết rất hữu ích nên muốn chia sẻ lại cho mọi người cùng tham khảo. Nếu bài viết thực sự hay thì mới có tính chất copy đó bạn.
     
  4. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    bài viết này quá hữu ích với bản thân người làm seo như mình mong là sẽ có cơ hội được học hỏi thêm kinh nghiệm để sử dụng vào cách đi seo của mình và
    Nếu bài viết thực sự hay thì mới có tính chất copy đó bạn.
     
  5. mansamusa1618 Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Có những thứ đơn giản nhưng lúc làm thật sự không đơn giản , cám ơn bạn đã chia sẻ ! hy vọng thành công trong tương lai ..