Nên chọn hình thức SEO hay quảng cáo Google Adwords?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thuyvt, 27/6/18.

Đã xem: 1,716

  1. thuyvt Moderator

    Khi bạn học làm seo, chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc không biết làm seo hay quảng cáo Google Adwords tốt cho doanh nghiệp. Biết được điều đó, hôm nay, tôi sẽ chia sẻ cho bạn một bài viết về chủ đề này giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. Vậy bài viết này cho bạn biết những gì, bạn cùng tôi tìm hiểu nhé!

    SEO là gì?
    Khi bạn mới bắt đầu học seo, chắc bạn đã biết khái niệm về Seo. Vì thế, chỉ nhắc lại một cách dễ hiểu.

    SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên thanh công cụ tìm kiếm Google, nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh nhất.

    Google Adwords là gì?
    Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC).

    Nên lựa chọn dịch vụ SEO hay quảng cáo Adwords cho doanh nghiệp
    SEO và Google Adwords là hai hình thức sử dụng nhằm mục đích cuối cùng xép hạng website lên Top 1 Google. Tuy nhiên, bạn phải dựa vào vào nhiều yếu tố để chọn hình thức nào phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

    Hôm nay, bạn cùng tôi phân tích khi nào nên chọn SEO, khi nào nên chọn quảng cáo Google Adwords thông qua 3 yếu tố chính sau:

    · Lĩnh vực hoạt động website

    · Độ khó của từ khóa

    · Tuổi thọ website

    Cần lưu ý những gì khi chọn hai hình thức Marketing Online?
    Cho dù bạn chọn hình thức nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất, khi khách ghé thăm website họ có tim tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của mình hay không? Vì thế, bên cạnh việc quảng bá website, bạn phải dành thời gian chăm sóc website của mình để nó thân thiện với người dùng. Vậy bằng cách nào để thực hiện điều này? Bạn có thể tham khảo cách tôi giới thiệu dưới đây nhé.

    · Tối ưu Seo Onpage tức là tối ưu chính bên trong website. Về mặt nội dung đến hình ảnh phải thật sự gây ấn tượng với khách hàng.

    · Luôn cập nhật nội dung mới mẻ nhưng cần đúng người đúng thời điểm

    · Kết hợp với giao diện chuẩn SEO: hài hòa về màu chữ, kiểu chữ sao cho người đọc thích thú mỗi khi ghé thăm website của bạn

    Trên đây là những chia sẻ của tôi, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về cách chọn hai hình thức này, bạn có thể xem bài viết “Cùng nhìn lại Seo. Nên chọn hình thức SEO hay quảng cáo Google Adwords?

    Chúc bạn thành công!
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuantranbk Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Cho mình hỏi, có một số bạn làm SEO phát biểu: làm SEO mà chạy thêm Adword thì từ khóa tiến triển rất khả quan, còn khi dừng Adword thì lại bị chững lại. Bạn có kinh nghệm gì về vấn đề này không ?
    Cảm ơn bạn.
     
  3. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Theo mình, nguyên nhân của vấn đề này là do chiến lược Seo của doanh nghiệp chưa đúng cách nên hiệu quả. Vì thế, mình khuyên bạn nên đưa một chiến lược Seo hiệu quả hơn.
     
  4. lentop Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Nếu có điều kiện kinh tế thì nên chọn quảng cáo add word sẽ tìm được lượng khách hàng nhanh chóng, còn nếu muốn duy trì lâu dài và chưa có điều kiện thì dùng phương án seo.
     
  5. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Hoặc bạn có thể kết hợp cả cả 2 hình thức: Quảng cáo Google Adwords và Seo. Nhưng dựa vào các yếu tố mà lựa chọn hình thức Seo hay Google Adwords, điều này sẽ tốt cho doanh nghiệp của bạn hơn.
     
  6. minhthanh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 64
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo mình thì bạn nào mà có điệu kiện thì nên quảng cáo adword trước vừa lấy khách hàng mà vừa kiếm traffic rồi seo sau cũng được, còn bạn nào pro quá rồi thì seo không cần quảng cáo
     
  7. maytinhvinh Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    nếu như có điều kiện thì nên quảng cáo Adwords để tăng lượng traffic cũng như thu hút khách hàng. Còn nếu như bác nào pro về seo thì seo không cần quảng cáo cũng sẽ thu hút đk khách hàng
     
  8. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Theo mình, tùy vào một số yếu tố mà ta xem cái nào có lợi hơn thì dùng hình thức đó. Đôi khi, có sản phẩm ta chỉ có thể chạy quảng cáo có lợi hơn, và có sản phẩm thì ta chỉ seo nhưng hiệu quả không kém, hoặc có thể kết hợp cả 2 hình thức. Vì thế, bạn phải cân nhắc mọi yếu tố nhé.
     
  9. kiennguyen3011 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    các bác áp dụng phương pháp nào vậy . e ms làm seo chưa biết gì nhiều ạ. mong các cao thủ chỉ giáo hướng dẫn vs . em cảm ơn ,
    em cũng muốn tìm hiểu kĩ hơn về seo, nhưng chưa biết học ở đâu về cách lên chiến thuật seo và hình thức sao cho hợp lý, ở đây có ai biết chỉ em với và học phí ra sao ạ
     
  10. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Bạn có thể tham khảo khóa học seo tại Đà Nẵng, tại website của Trung Tâm có chi tiết về học phí nhé.
    Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu Seo thông qua các bài viết chia sẻ của Trung tâm.
     
  11. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Theo mình thì có 2 phương án như sau: Nếu có kinh tế vững thì kết hợp cả 2, chạy adw để bán hàng luôn, đồng thời làm seo cho web. Vì lúc chạy adw thì seo củng dễ hơn.
     
  12. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Theo mình thì mình đồng tình với ý kiến của bạn, sự kết hợp cả 2 hình thức này tỉ lệ bao nhiêu còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nữa như loại hình kinh doanh.
     
  13. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Chọn hình thức seo hay chạy quảng cáo? theo mình thì nó tùy thuộc vào lĩnh vực để làm, nếu kết hợp được seo và adword thì quá là tốt, bây giờ nghành nào cũng cảnh tranh nên đẩy mạnh seo tiết kiểm chi phí.
     
  14. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Bạn nói quả không sai, nếu kết hợp được SEO với Adword Google thì đẩy mạnh website một cách tối ưu và nhanh chóng nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết của mình thêm nhé. Cảm ơn bạn.
     
  15. tungna Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    mình thì chọn cả 2. vì chỉ adwords thôi thì sẽ tốn chi phí mãi. SEO lên top rồi sẽ đỡ chi phí hơn. Ngoài ra chỉ cần 1 bài lên top thì có thể bật nhiều liên kết cho các bài sau để kéo các bài sau lên top luôn