Lỗi 404 không ảnh hưởng tới thứ hạng kết quả tìm kiếm trên Google

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi htloveorg, 28/4/18.

Đã xem: 4,848

  1. htloveorg Thành Viên

    John Mueller - nhà phân tích xu hướng quản trị web của Google cho biết trên Reddit.com rằng nếu liên kết bộ nhớ cache của bạn trong Google trả về lỗi 404, điều đó không có nghĩa là thứ hạng site của bạn sẽ bị ảnh hưởng. John nói "tình huống này có thể xảy ra, nhưng nó không có ý nghĩa gì cả."

    [​IMG]

    Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng rằng lỗi 404 có thể dẫn đến việc trang của bạn bị hủy hoại hoặc thứ hạng bị sụt giảm, thì câu trả lời của Google là không, không cần phải lo lắng về điều đó. Google Cache 404ing là vấn đề nội bộ với máy chủ Google Cache và không phản ánh điều gì về chỉ mục hoặc xếp hạng của trang web.

    Trước đây, John Mueller cũng nói rằng những trang không có liên kết bộ nhớ cache không bị mặc định là trang có chất lượng thấp hơn.

    Tuy nhiên việc các bạn nhận được thông báo lỗi 404 trong Google Webmaster Tools đơn giảm chỉ là lỗi Google thông báo cho biết website đang có số lượng 404 gia tăng để bạn khắc phục sớm trợ giúp cho người dùng truy cập tốt hơn. Xét về góc độ nào đó cũng tăng thêm tương tác các hoạt động trên site. Điều đó cũng gián tiếp giúp cho website của bạn có những thông số khác tốt hơn và việc này hoàn toàn tác động đến việc xếp hạng website. Hãy giảm thiểu lỗi 404 khi bạn dịch chuyển web, thay đổi url luôn là lựa chọn cho các webmaster chuyên nghiệp.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuantranbk Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn nhé. Trước giò cứ mặc định nhiều trang 404 sẽ làm ảnh hưởng xấu tới site của mình. Nhiều lúc một số trang không còn phù hợp nữa cần xóa đi mà sợ ảnh hưởng đến thứ hạng nên thôi.
     
  3. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Thực tế google đã có rất nhiều thay đổi và trong đó cũng có không ít chuyện có lợi cho anh em seo. Ví dụ như phạt website, ngày xưa nếu dính là chết cả web nhưng bây giờ bài nào bị phạt thì gg chỉ phạt bài đó thôi. Đó là 1 ví dụ và có thể so sánh sang 404 cũng vậy, link nào lỗi thì link đó sẽ ảnh hưởng, tất nhiên cái này nó có liên quan đến liên kết nội bộ nên có thể các bài liên kết tới hoặc đi từ bài 404 này có thể ảnh hưởng chút thôi. Nói gì thì nối cũng không nên để 1 website có quá nhiều link 404 vì nó không tốt.
     
  4. NVDung Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    thế thì không phải loa về cái 404 này cho toàn bộ web nưa, lâu nay em cứ không biết, lo nơm nớp,Tuy nhiên thì mình có thể kiểm tra và khắc phục lỗi này đúng không ạ
     
  5. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Tuy 404 làm hỏng trải nghiệm của người dùng, nhưng làm trang 404 đẹp mắt thì cũng không sao cả .

    Lỗi 404 vẫn khắc phục tốt mà

    Cách một: Bạn redirect toàn bộ về trang chủ, như vậy Google Webmaster sẽ báo lỗi Soft 404 không ảnh hưởng gì cả, thậm chí bạn còn có thể giữ lại toàn bộ giá trị của backlinknữa, và cũng không làm hỏng trải nghiệm của người dùng.

    Cách hai: Bạn sử dụng các plugin theo dõi lỗi 404 và redirect nó về bài viết tương ứng, bằng cách redirect 301 bạn sẽ giữ lại các giá trị Pagerank và trải nghiệm người dùng, tốt cho cả SEO.
     
    trungnb thích bài này.
  6. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ công thức chỉnh 404 rất là bổ ích. Trước mình củng áp dụng theo cách của bạn theo cách 1 rồi. Thấy củng hữu ích. Cách 2 thì mất công và nặng web hơn.
     
  7. chuky Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 77
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình cũng hay bị báo lỗi 404 trên webmaster mà cứ để vậy thôi vì chưa biết cách giải quyết cho hiệu quả, triệt để. Mình sẽ thử cách của bạn xem có hữu ích không? dù sao cũng rất cảm ơn bạn.
     
  8. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Chào bạn. Nếu website bạn báo quá nhiều link gãy 404 thì bạn nên chuyển hướng 301 về trang chủ nhé. Mất thời gian nhưng theo mình nghĩ cách này là hiệu quả nhất và tối ưu nhé
     
  9. phukiengiabuon Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    lỗi 404 gây bất tiện khi truy cập, nếu trang 404 không đẹp sẽ không khiến ng dùng chú ý tới, tình trạng đó lập lại nhiều sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng , các bạn có thể tạo trang 404 hoặc redit về trang chủ
     
  10. lamlehang3030 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 200
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình cũng hay bị dính lỗi này nhưng mình thấy cũng không quá quan trọng về vấn đề này, hãy tham gia viết nội dung nhằm mang lại nhiều giá trị hơn trong việc lên top google.
     
  11. tracdiamiennam Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Mình cũng hay bị lỗi này, theo mình thì làm một trang lỗi 404 quay về trang chủ, và xóa các link lỗi đó đi. không biết cách này có đúng và hiệu quả không
     
  12. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Chào bạn, hiện tại cách sử lý 404 trang làm theo cách của bạn là tốt nhất. Mình củng đã từng làm và thành công. Nếu không 301 về trang chủ thì bạn xóa những link đó là xong
     
  13. sunwear Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Lỗi 404 thì không có gì ảnh hưởng ranking, không nhất thiết phải 301, từ từ rồi sẽ mất khỏi index.
    Nhưng mà lỗi 404 soft thì ảnh hưởng rất nặng đến SEO
     
  14. locnguyen164 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Nói thì là không phải nhưng vẫn gián tiếp hạ. A google chơi ác quá. Em mới làm SEO chưa biết xử lý sao với mấy cái lỗi 404. Bên em mặc định là lỗi trang chuyển về trang chủ nhưng mà làm cách nào để xóa cái lỗi 404 đó hả mấy bác.