Google lại tiếp tục update thuật toán xếp hạng vào hôm 28 tháng 3 năm 2018

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi htloveorg, 5/4/18.

Đã xem: 5,679

  1. htloveorg Thành Viên

    Có vẻ như từ cuối ngày 27, sang ngày 28 và kéo dài trong suốt cả ngày 29/3 lại có thêm một lần update thuật toán xếp hạng của Google. Tôi thấy cộng đồng SEO đang bàn tán về việc này. Đây có lẽ là lần cập nhật nối tiếp sau lần cập nhật được tiến hành vào hôm 23.3. Lần update diễn ra vào hôm 23.3 đến nay vẫn chưa được xác nhận chính thức, và một số người tin rằng đây là sự ngắt quãng với lần update hồi đầu tháng đã được Google xác nhận.

    [​IMG]
    Rất nhiều người đã bàn tán xung quanh việc update thuật toán của Google trong hơn 24 giờ qua.

    Liệu lần update này có liên quan tới việc triển khai index trên di động hay không? Cũng có khả năng đó, nhưng lần update vào ngày 23.3 thì rõ ràng không liên quan tới index trên di động và những người theo dõi vấn đề này cũng không nghĩ việc update thuật toán liên quan tới index trên di động.

    Dưới đây là một vài bình luận được đưa ra trên WebmasterWorld:

    - Tôi tin là Google lại vừa tiến hành update thuật toán vào lúc 5 giờ chiều hôm qua – 27.3. Chúng tôi đang theo dõi phân khúc thị trường và nhận thấy đã bị giảm 3 tới 5 điểm tại mỗi thành phố lớn ở Mỹ mà chúng tôi theo dõi.

    Trừ khi đây là cái gì đó liên quan tới di động nhưng khách quan mà nói chúng tôi đang có phiên bản web trên di động tốt nhất trong lĩnh vực của chúng tôi.

    - Rút cuộc cũng có tăng đôi chút. Mặc dù tôi đã tăng giá tới 20% nhưng lưu lượng trung bình và sự tương tác vẫn kém hơn so với tuần trước. Và hẳn nhiên là tôi sẽ không định giữ mãi tình trạng này. Theo như thường lệ thì đây cũng là giai đoạn tăng chậm mỗi năm.

    - Tôi đang cố gắng để tránh xa các bài phân tích và các diễn đàn.. nhưng những thông tin cập nhật ngày hôm nay khiến tôi không thể không đưa ra ý kiến. Có vẻ như lại có một lần update thuật toán mới diễn ra. Lượt view realtime của chúng tôi giảm tới con số 20. Mức thấp nhất mà tôi từng thấy. Lẽ ra nó không nên thấp hơn 100.

    - Một lần update lạ lùng … ngày hôm nay (mà chính xác chỉ mới vừa vài phút trước) tôi đột nhiên nhận thấy lưu lượng toàn cầu rất lớn cứ như thể gateway được mở. Tất cả lưu lượng này trỏ tới trang chủ. Nhưng không giống như là do mọi người truy cập. Có cái gì đó đã xảy ra. Và nó xảy ra nhanh như là cách nó kết thúc.

    - Thực sự đã có update thuật toán vào ngày 28/3. Trang web của bạn tôi chưa bao giờ bị tác động bởi bất kì lần update nào nhưng lần này bị giảm tới 30%

    Các bạn có thể tham khảo biểu đồ từ các công cụ theo dõi

    SEMRush:
    [​IMG]

    Mozcast:
    [​IMG]

    SERPMetrics:
    [​IMG]
    AdvancedWebRanking:

    [​IMG]

    Accuranker:

    [​IMG]

    RankRanger:

    [​IMG]

    Bạn có thấy sự thay đổi nào trong 24 giờ qua không? Hãy cho chúng tôi biết điều đó tại đây!

    Mã:
    Nguồn www.waytomarketing.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tranngoctrinh Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Chuẩn rồi. Mới sáng nay thấy ầm ầm trên facebook. Có bác nói thứ hạng trên mobile không phân trang như cũ nữa. Kiểu như trang 1 - trang 2 ấy. Còn web e thì rớt quá trời
     
  3. Dalton Thành Viên

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Em thì vẫn chưa thấy biến động gì lớn lắm. Từ khóa của e vẫn vậy. Vẫn tụt =) Lên được 1,2 hạng thì lại tụt xuống 4,5,6 bậc (sao mãi vẫn chưa đủ 150 character)
     
  4. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Thuật toán Google đưa ra nhằm triệt hạ những website đang vi phạm tới nguyên tắc chất lượng của Google và có những hành vi nhằm thao túng thứ hạng tìm kiếm trên SERP.

    Mình cứ SEO trong sạch, làm tốt onpage và đi link chất lượng thì google có ra thuật toán gì thì mình cũng không ảnh hưởng gì nhiều
     
  5. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết thật là hữu ích. Hiện nay, thuật toán của google ngày càng chặt, nếu làm seo mà không cập nhật thì không thành công được. Nếu bây giờ mà không cập nhật được thuật toán thì dừng chân tại chỗ.
     
  6. sunwear Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mấy hôm nay từ khóa nhảy loạn cả lên, không biết có cập nhật mới gì không.
    Site mình desktop với mobile ranking khác nhau nhiều quá.
    Hy vọng sẽ tốt hơn
     
  7. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đợt cập nhật lần này khiến nhiều anh em lao đao, từ khóa lên xuống thất thường, mình thấy hiện tại từ khóa của mình không biến động nhiều, có thay đổi 1 vài thứ hạng, không tụt quá xâu.