5 chiến thuật SEO của ngày hôm qua sẽ giết bạn trong hôm nay

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 17/9/15.

Đã xem: 789

  1. cuongapple Moderator

    Tôi cá rằng bạn đã xem qua bài viết này bởi vì bạn đang tìm kiếm những điều mới nhất và các chiến thuật lớn nhất được tìm thấy trong thế giới của SEO. Chúng ta đều muốn theo kịp với các thuật toán và thậm chí có thể đi trước họ một chút. Nhưng khi bạn đọc những bài viết marketing hàng ngày, tìm kiếm chiến lược mới, bạn có thể sử dụng cẩn thận hơn. Nhiều trong số các chiến lược sát thủ SEO mà bạn sẽ đọc ngày hôm nay sẽ là những chiến lược rất quan trọng sẽ giúp bạn tránh khỏi hình phạt thuật toán trong tương lai.

    [​IMG]

    Đối với các nhà tiếp thị web, điều quan trọng là luôn đi trước các thuật toán. Nhưng để làm được điều đó, đôi khi bạn phải nhìn lại những gì bạn đã từng làm nhưng không được.

    Nếu bạn không muốn bị ám ảnh bởi quá khứ, hãy đưa ra một bài học từ 5 chiến thuật SEO này, nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những cạm bẫy trong tương lai.

    1. Tập trung vào từ khóa trên trang

    Tại sao hôm qua nó lại là một kẻ giết người?

    Một trong những vai trò chính của SEO là tối ưu hóa nội dung để được xếp hạng cho các từ khóa. Trước đây, nhiều SEO chỉ nhắm mục tiêu vào một từ khóa (hoặc cụm từ) trên mỗi trang. Tôi chưa bao giờ sử dụng chiến lược này nhưng tôi đã hiểu khái niệm về việc có một trang tập trung vào một chủ đề cụ thể.

    Trong khi chiến thuật mật độ từ khóa đã chết từ nhiều năm nay, các từ khóa trên trang vẫn còn quan trọng. Và khi bạn càng tập trung vào mỗi trang được tối ưu hóa bạn càng có cơ hội tốt hơn để xếp hạng các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

    [​IMG]

    Tại sao ngày nay nó bị giết chết?

    Với bản cập nhật Hummingbird, Google đã xem xét lại cách họ muốn phân tích trang và thực hiện một số công nghệ mới để làm điều đó. Thay vì tập trung vào các từ khóa, công cụ tìm kiếm đang nhìn vào những ý tưởng được thể hiện bằng cách từ khóa. Hay nói cách khác, nó không phải là các từ khóa mà trang đang được xếp hạng cho các chủ đề.

    Khi bạn tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa, hãy nhớ rằng Google có quyền truy cập đến hàng tỷ nội dung của trang. Và họ có khả năng tính toán để phân tích các nội dung đó để có thể hiểu điều gì sẽ làm cho một trang được tốt hơn. Nếu bạn muốn xếp hạng cho “snow skis" nhưng nội dung của bạn không nói nhiều về những thứ mà người trượt tuyết đang muốn tìm kiếm thì bạn sẽ bỏ lỡ chúng.

    Google biết những gì là quan trọng để trượt tuyết vì họ đã phân tích hàng nghìn nội dung được viết bởi những người trượt tuyết. Họ biết ngôn ngữ, từ lóng, style và những gì mà người trượt tuyết muốn biết về ván trượt của mình.

    Làm thế nào để tiêu diệt nó vào ngày mai và mãi mãi?

    Điều này có nghĩa là chúng ta không còn tối ưu từ khóa trên các trang? Không. Nhưng bây giờ thì tập trung vào các từ khóa ít hơn mà hãy tối ưu hóa nội dung cho các chủ đề. Vì vậy, nếu bạn đang bán ván trượt tuyết, bạn cần phải nói về các loại ván trượt khác nhau, địa hình cho các ván trượt, chiều rộng ván trượt...

    Bạn sẽ sử dụng thuật ngữ "tuyết" và "ván trượt" trên trang và có lẽ là sử dụng nhiều hơn một vài lần nhưng bạn đừng tập trung vào những từ đó. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào các chức năng, nhận thức và giá trị của các ván trượt với những người trượt tuyết.

    [​IMG]

    Hãy nhớ rằng để xếp hạng cho từ khóa cụ thể của bạn, bạn không cần phải viết tất cả. Trên thực tế, không phải ai cũng sẵn sàng với tất cả các hướng dẫn trượt tuyết, địa hình và tần suất xuống dốc. Hãy xác định thông điệp bạn cần để khách truy cập của bạn có những hành động tiếp theo và sau đó viết nội dung chính xác nhất mà bạn nghĩ nó là trọng tâm.

    Hãy tập trung vào các chủ đề có liên quan đến nhu cầu của người truy cập. Nghĩa là bạn có thể viết hàng chục trang có authority về một chủ đề duy nhất. Mỗi trang đó sẽ xếp hạng cho một tập các từ khóa khác nhau và nên gắn trực tiếp vào loại nội dung mà mọi người muốn tìm kiếm.

    2. Mua liên kết

    Tại sao hôm qua nó lại là một kẻ giết người?

    Trước đó Google đã dựa chủ yếu vào các yếu tố được tối ưu trên trang để xác định một trang được xếp hạng như thế nào. Khi Google xuất hiện, họ đã thay đổi tất cả điều đó bằng cách thêm các liên kết như một phần cốt lõi trong thuật toán của họ.

    Điều đó trở nên có ý nghĩa hơn. Nếu tất cả chúng ta sử dụng các yếu tố on-page thì chúng ta sẽ có được thứ hạng top đầu, chỉ là vấn đề thêm các từ khóa của bạn làm sao để tốt hơn với đối thủ cạnh tranh với bạn. Thật tiếc là, điều này đã dẫn đến việc mọi người đã tối ưu hóa cho những thứ mà không mấy liên quan đến chủ đề mà họ đang nhắm tới để thu hút lưu lựng truy cập. Google nhận ra rằng họ không thể chỉ dựa vào những gì mà ai đó nói trên trang mà họ phải dựa vào những gì mà người khác nói về trang đó.

    Về cơ bản, mỗi liên kết đến một trang là một lá phiếu dành cho trang đó. Nếu trang nào nhận được nhiều lá phiếu bình chọn hơn thì trang đó được xếp hạng tốt hơn.

    Chúng ta đều biết rằng mỗi lá phiếu bình chọn có thể làm thay đổi đáng kể thứ hạng công cụ tìm kiếm, SEO đã bắt đầu mua các liên kết để tăng thứ hạng. Bạn cũng không còn lạ gì với câu nói kiểu như "Tôi vừa mua 10.000$ liên kết cho khách hàng của tôi". Và các liên kết này đã giúp cải thiện thứ hạng, từ 10.000$ ban đầu bạn đã có thể thu được 100.000$.

    Tại sao ngày nay nó bị giết chết?

    Trong năm 2012, Google đã tung ra thuật toán Penguin để nhắm mục tiêu vào việc thao túng xây dựng liên kết. Trong khi các liên kết vẫn là một phần quan trọng của thuật toán tìm kiếm thì việc mua liên kết giống như là một cách để thao túng thuật toán và bị trừng phạt nặng nề.

    Hãy cảnh giác với xây dựng liên kết không tự nhiên, công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm các liên kết tự nhiên. Nhưng liệu công cụ tìm kiếm có thực sự biết được nếu bạn mua một liên kết hay không? Họ không thể chắc chắn nhưng có một số tín hiệu để nhận biết. Và khi yếu tố đủ để kích thích họ thì chắc chắn bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

    Làm thế nào để tiêu diệt nó trong tương lai và mãi mãi?

    Nếu bạn mua các liên kết với mục đích quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng sử dụng thẻ nofollow trên mỗi liên kết mà bạn mua. Điều này sẽ cho phép bạn nhận được lưu lượng truy cập mà không bị coi là thao túng thuật toán.

    Bạn vẫn có thể giam gia vào các hoạt động xây dựng liên kết tự nhiên. Hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web khác, hãy chỉ ra một cái gì đó có giá trị trên trang web của bạn và hỏi xem họ có muốn liên kết với nó hay không.

    Còn một yếu tố quan trọng không kém đó là phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tương tác trực tiếp với những người follow bạn, thúc đẩy nội dung lớn và cho ý kiến về những nội dung khác để xây dựng mối quan hệ.

    3. Tối ưu Anchor Text

    [​IMG]

    Tại sao hôm qua nó lại là một kẻ giết người?

    Hầu hết các liên kết trở thành một phần của thuật toán tìm kiếm, anchor text đã được sử dụng như là một tín hiệu của sự liên quan của trang được liên kết đến. Nếu bạn đang trỏ đến nội dung về car batteries thì nó sẽ hoàn toàn hợp lý để đưa vào từ “car batteries” trong văn bản liên kết.

    Trên thực tế, công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng anchor text trong một liên kết để có khái niệm ban đầu về trang đó. Text link có thể chính là tín hiệu đầu tiên mà công cụ tìm kiếm nhận được về trang đó. Không có gì ngạc nhiên khi mà SEO tối ưu hóa text link với các từ khóa để thúc đẩy sự liên quan của trang đến công cụ tìm kiếm.

    Tại sao ngày nay nó bị giết chết?

    Là một phần của công việc "tối ưu hóa", SEO sẽ thường xuyên đi ra ngoài và đảm bảo số lượng lớn các liên kết cho các từ khóa mục tiêu, tất cả đang trỏ đến cùng một trang. Kết quả sẽ là một chữ ký có chứa liên kết không bình thường. Sau cùng, có bao nhiêu người có khả năng liên kết đến chính xác trang đó bằng cách sử dụng cùng một anchor text?

    Có lẽ là ít nhưng một vài tinh chỉnh thuật toán cho phép công cụ tìm kiếm phát hiện ra việc thao túng. Cho dù bạn đang trả tiền cho các liên kết hay nhận được chúng free thì trước sau gì công cụ tìm kiếm cũng có thể phân tích để phát hiện ra liên kết nào là tự nhiên và không tự nhiên trên site của bạn.

    Làm thế nào để tiêu diệt nó trong tương lai và mãi mãi?

    Điều đó có nghĩa là bạn đừng bao giờ sử dụng các từ khóa anchor text? Không hẳn. Nó vẫn là một tín hiệu. Công cụ tìm kiếm chỉ là tìm kiếm khi bạn thao túng quá nhiều liên kết anchor text. Có một cách để tránh đánh động đến hình phạt thuật toán là bạn cần phải sử dụng chúng phù hợp. Nếu bạn chỉ tạo ra nội dung mới mà được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội thì công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy các liên kết này là do bạn kiếm được. Tuy nhiên, nếu có một trăm liên kết mới đến một trang thì điều đó sẽ là đáng để nghi ngờ.

    Có một cách để đảm bảo an toàn đó là bạn không nên sử dụng chính xác anchor text. Bạn có thể kiểm soát được quá trình này, text link của bạn nên kết hợp thêm xung quanh các từ khóa.

    Trên site của riêng bạn, hãy tiếp tục sử dụng các từ khóa với navigation và breadcrumbs. Trong phần thân nội dung, nếu bạn nhìn thấy một cơ hội để liên kết đến một trang khác, hãy sử dụng nó. Hãy đưa các từ khóa vào trong các phần text link một cách tự nhiên nhưng cần phải tuân theo nguyên tắc như đoạn văn ở trên.

    4. Link Sculpting

    Tại sao nó lại bị giết chết?

    Mấy năm trước đây, công cụ tìm kiếm đã làm việc cùng nhau và tạo ra thẻ "nofollow". Ban đầu nó được thiết kế như là một cách để ngăn chặn comment của spammer, sau đó thẻ này nhanh chóng bị biến thành một yêu cầu để đánh dấu các liên kết trả tiền.

    Về cơ bản, SEO tin rằng nếu bạn có 10 liên kết đến 1 trang và bạn nofollow tất cả chúng nhưng có một trong số đó là trang "dofollow" chứa liên kết có giá trị.

    Liệu có một trang mà bạn không muốn "ăn cắp" giá trị liên kết từ các trang khác? Không thành vấn đề, chỉ cần thêm một thẻ nofollow vào tất cả các liên kết. Nếu trang A có 3 liên kết đến trang B, bạn sẽ nofollow 2 liên kết đó và giữ lại 1 liên kết có giá trị trên trang đó.
    [​IMG]
    Tại sao ngày nay nó bị giết chết?

    Vấn đề với link sculpting là không bao giờ làm việc. Theo Google, một liên kết nofollow không ngăn cản giá trị liên kết của trang chảy ra khỏi trang, nó chỉ ngăn chặn chảy vào trang được liên kết.
    [​IMG]
    Thẻ nofollow không nên sử dụng cho các liên kết internal site. Chúng chỉ nên sử dụng cho các liên kết external đến các site khác mà bạn không muốn vượt qua giá trị liên kết (hoặc là trả tiền quảng cáo liên kết).

    Làm thế nào để tiêu diệt nó trong tương lai và mãi mãi?

    Liên kết sculpting không hoạt động và chúng tôi không muốn để mất đi giá trị trang bằng cách thêm các liên kết mà không đi qua nó. Vấn đề là, đôi khi những liên kết đó phải được thêm vào trang web của bạn được thiết kế để thực hiện một chức năng hơn là đi đến các trang web khác. Về cơ bản những liên kết này sẽ làm mất giá trị trang.

    Giải pháp sau đó là loại bỏ hyperlink ra khỏi chức năng đó. Cũng như nếu ai đó đã dùng chuột để click vào một công cụ, những lần click đó không được tính là hyperlink. Tương tự như vậy, nếu có ai đó muốn đăng xuất, view cart, social một bài viết, viết một đánh giá, sắp xếp, lọc, so sánh, trang email... những chức năng đó cũng nên được tính là một liên kết đến trang. Nhưng miễn là bạn đang sử dụng hyperlink HTML cho những action đó, rất có thể chúng không được tính là liên kết.

    Tuy nhiên, thay vì sử dụng HTML, bạn có thể sử dụng JavaScript để kích hoạt chức năng on-click. Một số chức năng sẽ dẫn đến các trang khác nhưng nó cũng không làm cho chúng hoạt động kém hơn. Một ví dụ tuyệt vời của việc này là chia sẻ xã hội. Đó là một chức năng cho người truy cập nhưng nó không phải là một "trang mới" để họ đến thăm. Họ tạo ra chức năng và trở lại. Không cần thiết phải xây dựng hyperlink cho những chức năng đó. Trong khi Google có thể follow JavaScript, có một bằng chứng cho thấy rằng họ không cho phép link juice đi qua chúng.

    5. Nội dung sơ sài

    Tại sao nó bị giết chết?

    "Nội dung là vua"! Chúng ta đã được nghe câu thần chú trong nhiều năm qua và nó đã đã đúng. Công cụ tìm kiếm thích các site có nội dung. Nội dung là cách họ nhận biết về một trang. Nội dung là xương sống của site. Nếu không có nội dung thì sẽ không có gì.

    Website có tiềm năng để xếp hạng cho hàng nghìn các từ khóa. Blog đã trở thành một cách tuyệt vời để thêm nhiều nội dung hơn, nhắm mục tiêu vào người tìm kiếm để tìm kiếm thông tin về những từ khóa. Miễn là bạn có thể tạo ra nội dung, khi đó bạn đã có một cách để xếp hạng tốt và nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    Tại sao ngày nay nó bị tiêu diệt?

    Trong khi nội dung có thể làm vua, có quá nhiều website đã thúc đẩy nội dung ra bên ngoài với mục đích duy nhất là xếp hạng mà không để ý đến chất lượng của nội dung đó. Việc tạo ra nội dung được xếp hạng và nhận được hàng nghìn khách truy cập sẽ mang lại càng nhiều doanh thu quảng cáo. Vấn đề duy nhất là khách truy cập không tìm được những nội dung có giá trị.

    Để chống lại điều này, Google đã nhắm mục tiêu vào các trang web có nội dung sơ sài và không có giá trị. Nhiều site kiếm sống bằng cách bán quảng cáo trên các trang nội dung crappy để rồi cuối cùng bị trừng phạt một cách nghiêm trọng.

    Làm thế nào để giết chết nó trong tương lai và mãi mãi?

    Đừng lo lắng về việc sản xuất hàng nghìn nội dung. Đây không phải là vấn đề về số lượng nội dung nữa mà nó là vấn đề về chất lượng trong từng đoạn nội dung mà bạn tạo ra. Có một điều gì đó đáng nói ở đây? Hãy chắc chắn rằng nó có giá trị cho khách truy cập của bạn. Thay vì viết 10 bài viết có giá trị ít thì hãy viết một bài viết có giá trị hoàn hảo hơn nữa và có authority.

    Mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung và khó khăn bạn gặp phải là làm thế nào để tạo ra nội dung có giá trị. Hãy suy nghĩ về nội dung của bạn giống như là một phần mở rộng danh tiếng của bạn. Nội dung tốt sẽ cải thiện danh tiếng của bạn. Nội dung spam sẽ làm giảm uy tín của bạn. Nội dung tốt hơn nhiều khả năng sẽ được chú ý hơn, tạo ra nhiều liên kết và doanh thu mà bạn nhận được sẽ cao hơn.

    Thật dễ dàng để theo đuổi thuật toán. Nhưng thay vì theo đuổi các thuật toán, chúng ta cần phải có các thuật toán theo đuổi chúng ta. Điều đó có nghĩa là chúng ta càng tránh được những "kẻ giết người" thì chiến thuật của chúng ta sẽ tồn tại lâu hơn theo thời gian. Thay vào đó, xem xét để xây dựng giá trị lâu dài cho tất cả mọi thứ bạn làm.

    Không có gì để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ bạn làm hôm nay thì ngay mai nó vẫn còn giá trị nhưng hãy đảm bảo rằng những gì bạn làm hôm nay sẽ làm giảm khả năng nhận được một hình phạt vào ngày mai. Hãy dừng lại việc tìm kiếm chiến lược SEO mới và kẻ giết người mới. Thay vào đó, hãy tìm kiếm cơ hội để xây dựng sao cho phù hợp và có giá trị cho khách truy cập của bạn. Hãy làm điều đó và bạn sẽ luôn luôn giết được nó.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. kengoogle3 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    qua hay, rất cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. vaytieudung Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    nội dung sơ sài chắc bác nào hay lười viết chắc chắn sẽ hay mắc lỗi này