5 ĐIỀU HOANG TƯỞNG VỀ SEO

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Hoanghai, 18/9/15.

Đã xem: 713

  1. Hoanghai Thành Viên Mới

    Quá trình làm seo là một quá trình được thực hiện bài bản, từ việc thiết kế webiste chuẩn seo, tạo nội dung website thu hút, lựa chọn danh sách từ khóa mục tiêu, xây dựng chiến lược seo. Tuy nhiên, trên thị trường seo hiện nay, không ít những công ty, những nhóm seo đưa ra những lời hứa, những cam kết không tưởng.
    1. Đạt kết quả trong 24 giờ

    Bạn đã bao giờ gặp một quảng cáo về seo “lên top 10 chỉ trong vòng 8h”? Đây thực sự là một điều hoang tưởng, những website về tìm kiếm lớn nhất thế giới như Google, Yahoo, …, cũng phải mất cả ngày chỉ để đặt chỉ mục các trang web, chưa nói đến sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ cạnh tranh. Đó là nhận xét của những chuyên gia seo lâu năm.

    Cuộc chiến thứ hạng trên Google luôn diễn ra rất mạnh mẽ và liên tục. Để thành công và có vị trí trên trang kết quả tìm kiếm Google đều nhờ thực hiện bài bản những kế hoạch seo cụ thể và chi tiết từ thiết kế website, tạo nội dung, xây dựng backlink,…

    Tất cả những lời hứa mang đến cho bạn một kết quả quá nhanh chóng, hãy cảnh giác. Có thể họ sử dụng hình thức spam các liên kết trang web của bạn một cách ồ ạt trong khoảng thời gian ngắn. Bây giờ điều việc này không những không có hiệu quả, thậm chí có thể khiến website của bạn bị Google đưa vào danh sách spam và không bao giờ có thể tìm thấy threen Google được nữa.

    2. Vị trí top là mãi mãi

    Bạn không thể là người dẫn đầu nếu không tiếp tục bước đi. SEO cũng vậy, bạn không thể ở vị trí top mãi nếu bạn không tiếp tục công việc seo hoặc duy trì một cách liên tục, trừ khi chỉ có bạn và không một ai khác seo từ khóa giống như bạn.

    Thứ hạng website của bạn trên trang đầu kết quả của các công cụ tìm kiếm có thể mất vào tay đối thủ bất cứ khi nào, nếu bạn không tiếp tục nâng cao chất lượng website thông qua việc cung cấp các nội dung có ích cho khách hàng.

    Bạn không nên chỉ tập trung seo một số từ khóa nhất định, thay vào đó, hãy đi theo hướng seo tổng thể toàn bộ website, xu hướng seo được áp dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây. Để đạt được thứ hạng trong top 10 kết quả của các công cụ tìm kiếm là việc rất khó, bạn không nên vội vàng, hãy đi từng bước vững chắc.

    3. Lạm dụng Meta Tags

    Những “chuyên gia” SEO “tốc độ” tin rằng có thể đẩy nhanh việc tăng thứ hạng website bằng cách nhồi nhét các từ khóa vào các thẻ meta tags như thẻ discription, thẻ keywords,… Điều này là vô nghĩa vì các công cụ tìm kiếm hiện nay không còn coi trọng các thẻ này do các webmaster nhồi nhét và spam quá nhiều.

    Thay vì spam từ khóa vào các thẻ này, bạn nên tối ưu và phân bổ các từ khóa hợp lý vào nội dung bài viết.

    4. Chỉ đăng ký vào các công cụ tìm kiếm

    Một đơn vị làm seo, trong quảng cáo dịch vụ của mình đã viết: “Chúng tôi sẽ đăng ký trang web của bạn lên 2.000 công cụ tìm kiếm”. Không thể phủ nhận những hiệu quả mang lại thông qua việc submit website lên các công cụ tìm kiếm, các trang danh ban, nhưng chắc chắn đó không phải việc duy nhất bạn cần. Bạn cần xác định rõ ràng việc seo là để bán hàng, mục tiêu của bạn là đưa website của bạn đến khách hàng, đưa đến những nơi mà khách hàng của bạn xuất hiện. Hầu hết người dùng internet chỉ sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm, một số khác sẽ dùng Yahoo hoặc Binh, và mới nhất là Coccoc tại Việt Nam.Vậy việc website của bạn xuất hiện trên hầu hết các công cụ tìm kiếm nhỏ khác, mặc dù không gây tác hại gì, nhưng cũng không có tác dụng nhiều để nâng cao hiệu quả cho bạn.

    5. Tạo càng nhiều backlink càng tốt.

    Trong “thế giới” seo vẫn nói backlink là “hoàng hậu” để chứng tỏ sự cần thiết và sức mạnh của tạo backlink.Càng có nhiều backlink bao nhiêu, càng tốt cho việc thăng hạng website của bạn bấy nhiêu.Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn có thể đi backlink ở bất cứ đâu.

    Nếu bạn đi backlink quá nhiều, không đúng chỗ sẽ bị các công cụ tìm kiếm đánh giá là spam và cho vào black list thông qua các thuật toán của nó.

    Hướng đi của bạn bây giờ là cần tìm ra thật nhiều các backlink chất lượng, có nội dung phù hợp với website mà bạn đang cần seo.

    Cuối cùng

    Thực ra, bạn có thể tìm thấy thêm rất nhiều những chia sẻ, những câu chuyện hoang đường khác về seo, những cách thức khiến website của bạn có thể lên top trong thời gian rất ngắn. Nhưng, hãy cảnh giác với những cách thức này, vì nó có thể khiến bạn hối hận vì những kết quả hoàn toàn không giống như mong đợi. Đừng đốt cháy giai đoạn, hãy đi từng bước vững chắc theo một kế hoạch chi tiết và cụ thể.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vaytieudung Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    giờ đi nhiều backlink mà không chất thì cũng không bằng đi ít
     
: seo