90% người dùng không biết những điều này khi chạy quảng cáo facebook

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi ngochoa93, 16/2/16.

Đã xem: 1,385

  1. ngochoa93 Thành Viên

    Việc thiết lập mẫu quảng cáo trên facebook khá đơn giản, nhưng khi tiến hành chạy quảng cáo phần lớn người dùng sẽ gặp khá nhiều vấn đề như: quảng cáo không được duyệt phát hành, giá thầu cao, quảng cáo đang chạy bình thường thì bị dừng,… Vậy vấn đề là do đâu?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số quy định của facebook áp dụng đối với việc chạy quảng cáo, giúp bạn tránh những sai lầm đáng tiếc, ảnh hưởng tới kết quả chiến dịch và tiền bạc.

    1. Quy trình duyệt quảng cáo của facebook.


    Khi bạn thiết lập mẫu quảng cáo facebook, đến bước hoàn tất bạn click “Đặt hàng” nhưng không có nghĩa sau bước này, quảng cáo sẽ được phát hành và hiển thị luôn. Mà facebook còn phải trải qua các bước để kiểm duyệt quảng cáo có thỏa mãn quy định của facebook không?.

    Bước 1: Dựa vào những luật cơ bản để xem xét như chữ trên hình ảnh không được chiếm quá 20% hình. Tài khoản quảng cáo có uy tín không?. Nội dung, page có uy tín, vi phạm chính sách người dùng và luật quảng cáo không?.

    Bước 2: Đưa quảng cáo của bạn vào đấu giá nếu xét thấy không có vấn đề gì

    Bước 3: Hiển thị quảng cáo tới đối tượng mục tiêu nhắm tới. Và tiếp tục xem xét đánh giá quảng cáo của bạn.

    Bước 4: Tạo điểm đánh giá quảng cáo sau 500 lượt hiển thị. Thay đổi giá quảng cáo

    Bước 5: Xem xét sau 2 ngày hoặc nếu quảng cáo bị report nhiều.

    2. Report nhiều ảnh hưởng xấu đến giá quảng cáo.


    Giá thành quảng cáo phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo và chất lượng của quảng cáo. Một số quảng cáo có nội dung không phù hợp, chứa những hình ảnh xấu, đồi trụy, kinh dị,... có thể bị report nhiều. Quảng cáo bị báo xấu hoặc bị người dùng click ẩn nhiều thì facebook sẽ giảm dần thời gian, số lần hiển thị của quảng cáo đó, giá thành chạy quảng cáo sẽ tăng lên. Facebook tiến hành xem xét, đánh giá lại hoặc cho dừng chạy quảng cáo. Thậm chí nếu tình hình nghiêm trọng hơn tài khoản chạy quảng cáo của bạn cũng có thể bị khóa.

    3. Ngân sách, thời gian quảng cáo.

    lifetime.jpg

    Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook thì không nên đặt ngân sách chạy trọn đời (lifetime) hay thời gian đặt quảng cáo ngắn bởi facebook có thể tự động tiêu tiền để dồn quảng cáo.

    4. Vi phạm một số luật của facebook khiến quảng cáo bị dừng, không được phê duyệt.


    - Quảng cáo chứa hình ảnh đồi trụy (ảnh khỏa thân,…), kinh dị, bạo lực, phản cảm.
    - Quảng cáo chứa ngôn từ khiêu khích thù địch.
    - Quảng cáo sử dụng logo facebook, logo hình chữ F,… gây nhầm lẫn với thương hiệu, bản quyền của facebook mà chưa được sự cho phép.
    - Hiển thị nút play giả trên hình.

    Facebook có quyền tạm dừng, xóa, từ chối phát hành quảng cáo của bạn nếu vi phạm bất kì những quy định của facebook. Việc nắm rõ những nguyên tắc, quy định về quảng cáo rất quan trọng trước khi bạn muốn chạy quảng cáo, thực hiện chiến dịch marketing facebook.
     
    Last edited by a moderator: 17/2/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. lamtraumvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    report nhiều là sao hả bác, quảng cáo mà cũng bị report nữa ah, em tưởng chỉ có fanpage mới bị report thôi chứ
     
  3. nhathoang Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Một ngày đẹp trời tự dưng quảng cao facebook bị chặn vì vi phạm điều khoản, trong khi mình không chạy gì hết đang dừng hơn 6 tháng rồi. Không hiểu lý do bị khóa tài khoản quảng cáo.
     
  4. Aio-Aio Quản Trị Viên

    Số bài viết: 152
    Đã được thích: 65
    Điểm thành tích: 28
    Chuyện thật như đùa, nhưng chính sách của nó bây giờ là khóa các tài khoản dừng chạy lâu quá. Cho nên muốn sống sót thì đã bật tài khoản quảng cáo là phải duy trì chi tiêu, cho dù chỉ vài chục vài trăm nghìn mỗi tháng; không thì đừng có quảng cáo kẻo mất acc. Nói chung, Facebook là một củ chuối rất lớn và mình không đầu tư vào Face nhiều vì tiện ích đã ít lại còn hay hoạnh họe.

    Facebook sau phốt rò thông tin người dùng thì đã đi xuống một cách thấy rõ.